Thiên Vũ Văn không biết vì sao mình lại có những năng lực khác người thường. Mãi đến khi lớn lên cậu mới ý thức được rằng các bạn học ở trường sẽ không thể nhìn thấy gì khi nhắm mắt lại, cũng không thể tuỳ ý di chuyển đồ vật từ xa chỉ bằng cách tập trung tưởng tượng về nó. Những thứ mà người ta gọi là "công năng đặc dị" hay siêu năng lực như thấu thị, dao thị, cách không di vật hay khả năng nhìn thấy những linh hồn và đoán trước được tương lai, Thiên Vũ Văn đều sở hữu tất cả, chỉ là đôi khi cậu không thể khống chế được chúng theo ý mình. Không phải lúc nào muốn dịch chuyển đồ vật bằng suy nghĩ cũng có thể thành công, còn chưa kể đến một mối phiền phức nữa chính là thỉnh thoảng cậu lại đọc được suy nghĩ của người khác thông qua tiếp xúc chạm vào da thịt họ.
Trong những năng lực bất thường kể trên, thứ được Thiên Vũ Văn dùng nhiều nhất và có tỉ lệ thành công cao nhất chính là tập trung định thần để nhìn thấy được tương lai gần.
- Bạn học, ba mươi phút nữa cậu sẽ mất mạng. Không muốn chết thì đừng lên sân khấu!
Một nam sinh đang được Thiên Vũ Văn chặn đường cảnh báo trong lúc đang tiến vào cánh gà của hội trường lớn chuẩn bị cho buổi lễ kỉ niệm thành lập trường. Trái ngược với sự nghiêm túc của Thiên Vũ Văn, bạn học này lại vô tư nhìn cậu cười bảo:
- Cậu nói nhăng nói cuội gì đấy? Lát nữa tôi lên bục phát biểu nhớ ngồi bên dưới vỗ tay nhiệt tình vào nhé!
Thiên Vũ Văn vẫn kiên trì bám theo bước chân thoăn thoắt của bạn học kia:
- Cậu là Mã Tư Viễn, học sinh lớp 4 năm hai, suốt các năm học từ tiểu học đến cao trung đều được bầu giữ vị trí lớp trưởng. Còn nữa, cậu vừa tham gia một cuộc thi năng khiếu ở Thượng Hải. Cậu xem, tôi biết nhiều thứ về cậu như vậy có thể xem như đáng tin chưa?
Bạn học Mã Tư Viễn lấy làm lạ với những điều mình vừa nghe, chân dừng bước, nghiêm mặt nhắc nhở bạn học chưa quen biết:
- Những thứ này đâu phải khó tìm hiểu. Dù sao thì Mã Tư Viễn cũng là cái tên khá nổi bật trên bảng xếp hạng của trường, nhiều người biết tôi cũng đâu có gì lạ. Tôi thật sự không có thời gian. Nếu hết buổi lễ kỉ niệm này mà tôi không chết thì ông đây sẽ tìm cậu đòi đãi cơm trưa đấy.
- Này, Mã Tư Viễn! Mã Tư Viễn!
Thiên Vũ Văn không thành công thuyết phục lớp trưởng Mã từ bỏ việc lên sân khấu hội trường. Theo những hình ảnh cậu vô tình nhìn thấy được lúc sáng nay vừa ra khỏi nhà thì chỉ trong chốc lát nữa thôi, chiếc đèn chùm phía trên chỗ bục phát biểu sẽ gặp trục trặc rơi xuống đúng lúc bài phát biểu của Mã Tư Viễn đang diễn ra. Cả trường sau đó cũng sẽ được một phen náo loạn vì học sinh ưu tú bậc nhất năm hai gặp tai nạn hi hữu, bị mảnh thuỷ tinh nhọn của đèn chùm cứa qua động mạch cổ rồi mất máu đến chết. Xe cứu thương đến nơi cũng không còn kịp cứu người nữa.
Thiên Vũ Văn cũng hiểu rằng khung chương trình của buổi lễ đã được cố định nên không dễ dàng gì thay đổi. Nếu Mã Tư Viễn không lên phát biểu thì sẽ gặp rắc rối cho cả ekip chương trình và cả những tiết mục biểu diễn sau nếu không chuẩn bị kịp. Thôi thì cứ để cậu ấy lên sân khấu, chờ lúc chiếc đèn sắp rơi thì cố gắng dùng công năng đặc dị ra tay cứu người thì may ra có thể. Chỉ sợ rằng đúng lúc quan trọng nhất cậu lại không làm chủ được năng lực tâm linh mạnh mẽ của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] ĐỨA CON CỦA QUỶ || Tiểu Quỷ (Hệ Liệt)
HorrorHắn là thiên sư phụng lệnh Ngọc Hoàng đi luân hồi trong nhân gian hàn ma phục quỷ. Cậu là hậu duệ của Quỷ Vương khi trải qua mối tình truyền kiếp với con người. Ngày hắn chuẩn bị hạ phàm chuyển sinh, Phật Tổ đã đề nghị Ngọc Hoàng Đại Đế cho hắn trải...