Ngã tư ồn ào. Từng dòng xe cộ ngược xuôi đi lại qua các cung đường trên cao chồng chéo xếp lên nhau khiến mặt đất dường như mất dạng khi nhìn từ trên cao xuống. Giao thông ở Trùng Khánh đã phát triển đến mức điên rồ, nhiều khi người thông thạo bản đồ cũng chưa chắc đã có thể tìm được địa chỉ của nơi cần đến. Thiên Trí Hách đến nơi này cũng đã nhiều năm nhưng thỉnh thoảng vẫn cứ đi nhầm đường, nhất là khi hắn mải miết truy đuổi theo một con ác linh nào đó mà quên mất mình đã rẽ vào bao nhiêu con hẻm. Thành phố này đã bị ô nhiễm ánh sáng từ lâu nên màn đêm đen đặc mỗi khi có âm khí trỗi dậy gì đó cũng dẫn trở nên hiếm gặp. Thế mà đêm nay mọi thứ âm thanh lọt qua tai hắn bỗng dưng trở nên yên ắng đến lạ thường.
Thiên Trí Hách đeo túi bát quái, tay cầm thanh kiếm gỗ đứng yên tại cột đèn giao thông của một ngã tư đường mà trầm ngâm quan sát từng lượt xe qua cũng như bật công tắc mọi giác quan để cảm nhận sự hiện diện của quỷ đói. Người qua đường tấp nập nhưng hầu như chẳng mấy ai để ý đến Thiên Trí Hách trong bộ dạng nghiêm túc "tác nghiệp" pháp sư, vì trong mắt họ có lẽ một thằng nhóc học sinh cấp ba ăn mặc thế kia thì chỉ có đầu óc không bình thường.
Bất thình lình, một âm thanh ồm ồm kéo dài từ trên không trung vọng đến chẳng rõ tự phương nào, kéo theo sau là một đợt âm khí đen đặc chỉ trong chốc lát đã tỏa ra như sương mù vây lấy cả đoạn đường đông đúc. Người qua đường sẽ chẳng để ý được điểm khác thường này, vì căn bản thần trí của họ đã bị thế lực hắc ám kia che mờ đi, để không may có một tài xế xe đầu kéo tải trọng khủng nào đó vô thức đạp mạnh chân ga rồi chèn nát chiếc xe hơi xấu số.
- Ha ha ha ha... Ngày này cuối cùng cũng đến. Gần ba mươi năm rồi, rốt cục chúng ta cũng tìm được người thế mạng.
- Còn bao lâu nữa?
- Nhanh thôi, đếm đủ 81 người nữa, từ người thứ 82 trở đi chính là thế mạng của chúng ta.
Thiên Trí Hách đã nhìn thấy phía bên kia đường, bay lơ lửng giữa dãy phân cách chính là một đám quỷ đói gồm bốn con hình thù gớm ghiếc, bụng to như cái trống trong khi cổ thì lại bé xíu tưởng chừng như không thể ăn nuốt được bất cứ thứ gì. Một trong bốn ngạ quỷ ra sức thổi luồng khí đen ngòm vào giữa luồng xe nhộn nhịp đi lại trong khi một kẻ khác đang lẩm nhẩm mấy câu chú gì đó nghe không rõ âm vực.
Thiên Trí Hách biết thời cơ ra tay của mình đã đến. Tiên hạ thủ vi cường, nhân lúc bọn chúng lơ là liền bắt đầu hành động. Hắn ngay lập tức dùng kính chiếu yêu rọi thẳng về phía đám quỷ đói nhớp nháp kia, luồng ánh sáng dữ dội từ gương đồng phát ra xuyên thẳng qua ngực của một trong bốn con quỷ khiến nó gào lên như bị thiêu đốt.
Ba con quỷ còn lại rất nhanh đã ý thức được chuyện gì xảy ra sau khi một kẻ vừa bị thương nặng.
- Kẻ nào?
- Ở bên kia!
Nhận ra có sự hiện diện của pháp sư, đám ngạ quỷ lập tức nhe nanh trợn mắt, giơ mười chiếc móng vuốt sắc nhọn bay về phía Thiên Trí Hách tấn công:
- Tiểu tử ngông cuồng! Mới biết chút pháp thuật mà dám đi kiếm chuyện với bọn ta sao?
- Ngươi chết chắc rồi!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] ĐỨA CON CỦA QUỶ || Tiểu Quỷ (Hệ Liệt)
Kinh dịHắn là thiên sư phụng lệnh Ngọc Hoàng đi luân hồi trong nhân gian hàn ma phục quỷ. Cậu là hậu duệ của Quỷ Vương khi trải qua mối tình truyền kiếp với con người. Ngày hắn chuẩn bị hạ phàm chuyển sinh, Phật Tổ đã đề nghị Ngọc Hoàng Đại Đế cho hắn trải...