"hm~ hướng nghiệp à..." Hinata chống cằm, nhìn chằm chằm vào tờ giấy kháo sát nghề nghiệp tương lai gì gì đó trong tay.
haizz, mới năm cuối sơ trung thôi mà, còn tận 3 năm nữa đấy.
"cậu đã quyết định sẽ làm gì chưa, Hina-chan ?" Karma sau khi đi lên ghẹo Nagisa 1 chút thì lại quay về chỗ ngồi kế bên nó.
"vẫn chưa ah, khó nghĩ quá đi mất ~" Hinata thở dài, hong lẽ giờ về tiếp quản tiệm xe của anh Shinichirou ?
không không, cái đó của anh Mikey với Draken rồi.
"vậy làm quan chức nhà nước với tớ đi." Karma chống cằm nhìn nó.
"thôi tớ xin, tớ không thích mấy công việc với quá nhiều luật lệ như vậy. mà, cậu làm quan chức nhà nước à ?" Hinata thở dài, giây sau ngạc nhiên quay sang nhìn Karma.
"đúng vậy."
"hm~ rất hợp với cậu đó chứ." Hinata nhún nhún vai.
Hinata lần nữa nhìn chằm chằm vào tờ khảo sát, tương lai của nó...
-_._-
*tút, tút*
[alo, anh nghe đây Hina.]
"em có làm phiền anh không ạ ?" Hinata ngồi ở phía sau dãy phòng học, tay vẫn còn cầm tờ hướng nghiệp.
[không đâu, có chuyện gì à ?]
"em vừa được phát giấy khảo sát nghề nghiệp tương lai, và em chẳng biết nên ghi gì cả nên tính gọi cho anh hỏi ý kiến."
[đó là tương lai của em, sao lại hỏi bọn anh chứ ?]
"thì từ trước tới giờ mọi chuyện em làm đều là mọi người quyết định cho em mà ? chuyện em đánh nhau là do anh Izana, Mikey và ông nội muốn em học võ, chuyện em đi học ở Kunigigaoka là do anh với Ema chọn, quần áo của em là Ema và chị Senju mua cho, con xe của em cũng là của anh và anh Takeomi chọn."
[...bọn anh xin lỗi vì đã xen vào cuộc sống của em nhiều như vậy.]
"kh-không phải, em không có ý đó. em chỉ là...em không biết phải chọn như thế nào mới đúng. tương lai có rất nhiều vấn đề mà em cần phải lo, cơm, áo, gạo, tiền, gia đình, công việc...em không biết phải làm sao hết." Hinata mím môi, gục đầu xuống đầu gối.
[Hina, em không cần phải suy nghĩ nhiều thứ như vậy đâu.] giọng Shinichirou nhẹ nhàng vang lên bên kia điện thoại, anh luôn luôn dùng chất giọng này để an ủi nó mỗi khi nó có chuyện buồn.
"dạ ?"
[em cứ việc chọn công việc mà em thích, còn những thứ khác nếu như em không thể lo được thì bọn anh sẽ lo cho em. nếu em không muốn lập gia đình thì cứ về ở với bọn anh, mọi người sẽ rất vui đó.]
"...nhưng mà..."
[Hina, đừng nghe theo ý của bọn anh hay ai nữa. lần này, hãy lắng nghe con tim em xem nó đang muốn nói gì với em.]
"...vâng, em hiểu rồi, vậy em cúp máy đây ạ. cảm ơn anh !" Hinata cười nhẹ, anh Shinichirou vẫn luôn là người cho nó lời khuyên tốt nhất.
[ừm, học tốt nhé, Hina. gặp lại em sau.]
"vâng ạ, gặp lại anh sau." Hinata cúp máy, chống tay đứng dậy, vươn vai 1 cái sau đó đi vào trong lớp.
"ah, Hina, sensei đang chờ cậu đấy. chỉ còn mỗi cậu với Nagisa-kun là chưa tới nói chuyện với thầy thôi đó." Hinata vừa kéo cửa lớp ra thì liền nghe được chất giọng quen thuộc của Kaede.
"ừm, tớ biết rồi." Hinata cười cười.
"cậu đã quyết định sẽ làm gì rồi sao ?" Karma đi lại kế bên nó.
"ừm, có lẽ đi. mà cậu đi ra đi, tớ không cho cậu nhìn đâu." Hinata đẩy đẩy Karma đi, tay che lại tờ khảo sát dù nó chưa ghi chữ nào.
"ơ kìa, cậu nỡ lòng nào lại giấu tớ chứ ~" Karma vờ thở dài, quay lưng đi lên chỗ Nagisa.
Hinata ngồi hí hoáy 1 lúc sau đó mỉm cười cầm tờ khảo sát chạy tới phòng giáo viên.
"ồ, Hina-san, em quyết định xong rồi sao ?" vừa kéo cửa phòng giáo viên ra, Hinata liền thấy được đối tượng cần tìm.
"vâng ạ, em không biết nó có ổn hay không nhưng em nghĩ là em rất thích nó." Hinata đưa tờ giấy cho thầy, bản thân ngồi xuống cái ghế đối diện.
"em muốn mở tiệm bánh ngọt à, có thể cho thầy biết lý do chứ ?" Koro-sensei híp mắt nhìn nó.
"nói sao nhỉ, bởi vì mỗi khi ăn đồ ngọt em có cảm giác rất vui, nhất là khi ăn cùng mọi người nữa. cho nên là nếu có thể, em muốn mang niềm vui này cho những người khác nữa. mà, nghe nó khá là trẻ con nhỉ ?" Hinata cười trừ gãi má.
"không đâu, nó rất tuyệt đấy chứ. Hina-san, em đã trưởng thành hơn rồi đấy." Koro-sensei đặt 1 xúc tu lên đầu nó, mỉm cười hài lòng.
"...là nhờ có sensei và mọi người đã luôn bên em đấy ạ." Hinata nở nụ cười tươi rói nhìn người thầy của mình.
như anh Shinichirou đã nói, lần này nó sẽ chọn nghe theo con tim của nó, nghe theo mong muốn của bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn AC + TR] Từ Bất Lương Thành Sát Thủ ?
No FicciónSano Hinata, 1 nữ sinh 13 tuổi, năm nhất Sơ Trung Kunugigaoka. Do có hành vi ẩu đả, đánh nhau gây chết người nên đã được đưa vào trại cải tạo 2 năm. Hiện tại, Sano Hinata là 1 trong 29 học sinh của lớp 3E, được huấn luyện để trở thành 1 sát thủ với...