May mà em vẫn còn cơ hội

1K 121 11
                                    

Lăn lộn trên giường 1 hồi, Châu Kha Vũ mở wechat gửi tin nhắn cho Lâm Mặc: "Mặc Mặc! Anh ngủ chưa? Có đó không?". Rất nhanh đã nhận được phản hồi: "Đây, có lời mau nói, có rắm mau thả." Châu Kha Vũ sốt ruột đến mức không đủ kiên nhẫn nhắn tin tiếp, vội vàng bấm gọi:

- Ai zô,  đại minh tinh có việc gì mà đêm hôm khuya khoắt gọi cho kẻ hèn này thế?

"Đúng là bạn thân, đến trêu mình cũng dùng từ giống nhau." - Châu Kha Vũ nghĩ thầm rồi nhanh chóng trả lời:

- Bớt nhây, em có chuyện quan trọng cần hỏi anh đây.

- Sao tự nhiên chú mày nghiêm túc thế? Làm anh lo đấy. Nói nhanh!

- Anh, Tiểu Cửu với Paipai là mấy người giữ liên lạc với Lưu Vũ thường xuyên nhất. 2 người kia ở nước ngoài nên có lẽ không rõ. Anh thì khác. Em hỏi anh, từ lúc nhóm chúng ta tan rã, à không hiện tại Lưu Vũ có đang hẹn hò với ai không?

- 12h đêm làm phiền anh để hỏi chuyện này??? Đây là chuyện riêng tư của Tiểu Vũ. Dựa vào đâu anh phải nói cho chú mày?

- Tặng anh bộ skin trong game mà anh đang thiếu, ok?

- Chú mày nghĩ tình cảm của anh và Tiểu Vũ chỉ đáng giá 1 bộ skin? Anh sẽ không bán đứng Tiểu Vũ đâu. Tụi này là Đại đảo cách cách tình sâu nghĩa nặng...

- Thêm 1 bộ nữa?

- Được, chốt đơn. Không có, vẫn đang độc thân. Chú mày còn không hiểu tính cách Tiểu Vũ hả. Tâm sự nghiệp lớn, cuồng công việc, thời gian lẫn tâm trí đâu mà tính chuyện hẹn hò.

- Anh chắc chắn?

- Chú mày dám nghi ngờ anh?

- Em biết rồi, cám ơn anh. Skin mai em sẽ tặng.

- Này, lúc chiều Tiểu Vũ nói chuyện với anh, bảo gặp chú mày ở đoàn phim của Ngô Vũ Hằng. Bây giờ chú mày lại hỏi anh Tiểu Vũ có đang yêu đương không. Anh hiện có 1 suy nghĩ rất táo bạo, mau nói anh nghĩ sai rồi đi không đêm nay anh không ngủ được mất.

- Anh đoán đúng rồi đấy. Cúp máy đây.

- Khoan đã, Châu Kha Vũ. Chú mày nói rõ cho anh. Cái thằng qua cầu rút ván này.

Nói chuyện với Lâm Mặc xong, Châu Kha Vũ lại tiếp tục tự mình rối rắm. Lúc thì cười ngu vì biết Lưu Vũ chưa yêu ai, lúc lại xụ mặt vì không biết rút cục bản thân muốn làm gì.

Hai năm trước, kết thúc concert tạm biệt của nhóm, Châu Kha Vũ và Lưu Vũ là 2 người cuối cùng còn ở lại KTX. Nhìn bóng lưng Lưu Vũ lúi húi dọn dẹp đồ đạc, Châu Kha Vũ suýt nữa đã không kìm được bày tỏ hết nỗi lòng giấu kín với anh. Không cầu anh đáp lại, chỉ là muốn anh biết. Nhưng cuối cùng đến tận khi tự tay khóa cửa phòng, đưa trả chìa khóa cho quản lý, cậu vẫn là hèn nhát không dám nói ra lời.

"Châu Kha Vũ ơi là Châu Kha Vũ, mày do dự 1 lần mà để lỡ anh đến hai năm rưỡi rồi. Lần này gặp lại, may mắn là bên cạnh anh vẫn chưa có ai. Vận may không bao giờ đến hai lần với cùng một người đâu. Còn do dự nữa thì thật có lỗi với cơ hội ông trời ban cho mày đấy."

Hạ quyết tâm xong, nghĩ là làm, Châu Kha Vũ lôi trong túi xách ra 1 cuốn sổ, bắt đầu ghi chép lên kế hoạch theo đuổi người ta. Tính cả bộ phim đóng trước khi debut cùng Into1 thì cậu tham gia 7 bộ tất cả rồi, nam chính tổng tài hay nam phụ si tình gì cũng đều đóng qua. Kinh nghiệm yêu đương qua phim cũng xem như phong phú đi, mấy câu thả thính hay mấy cách lấy lòng này nọ cậu biết khá nhiều. Nhưng nếu dùng với Lưu Vũ cậu cảm thấy như vậy là khinh nhờn anh ấy.

Lưu Vũ bề ngoài rất chín chắn, tinh tế nhưng Châu Kha Vũ biết có lẽ vì nguyên nhân gia đình hoặc vì mối tình đầu không suôn sẻ, trong chuyện tình cảm anh ấy rất thận trọng. Bao nhiêu người thích anh ấy nhưng anh ấy lại rung động với người kia chẳng phải chỉ vì người đó là người đầu tiên giúp anh ấy gấp chăn à. Cho nên cách theo đuổi đúng đắn nhất là dùng chân tâm đối đãi, mỗi ngày đều chăm lo cho anh ấy để tình cảm mưa dầm thấm lâu.

"Liều mạng 1 lần đi Châu Kha Vũ. Tỏ tình thất bại thì sao chứ? Cùng lắm là anh ấy không coi mày là anh em nữa. Mày còn thiếu anh em sao? Không, mày chỉ thiếu bạn trai thôi."

Sáng hôm sau, Châu Kha Vũ mang theo đôi mắt thâm quầng vì gần 2h sáng mới ngủ xuống nhà ăn của khách sạn khiến Lưu Vũ lo lắng tưởng cậu lạ chỗ không ngủ được. Bữa sáng của khách sạn là kiểu buffet, Châu Kha Vũ chọn mấy món Lưu Vũ thích ăn, còn lấy thêm salad với hoa quả. Nhìn phần ăn của cậu, Lưu Vũ tò mò hỏi:

- Em còn cần ép cân hả. Dáng người em đã đẹp lắm rồi, giảm nữa sẽ không đảm bảo sức khỏe đâu.

- Nói em cũng không chịu xem lại mình. Anh gầy lắm rồi mà lúc nào cũng treo câu giảm cân bên miệng. - Vừa nói cậu vừa gắp mấy món ngon vào đĩa của anh.

- Anh phải luyện vũ đạo mà, không thể để cân nặng ngoài tầm kiểm soát được, nếu không động tác sẽ không đẹp. Em đừng để ý anh, mau ăn thêm đi.

- Không muốn. Anh ăn như nào em sẽ ăn như thế, muốn ăn món giống anh cơ. Anh không chịu ăn em cũng không ăn.

Nói xong không để ý khuôn mặt đầy dấu chấm hỏi của Lưu Vũ, vùi đầu vào giải quyết bữa sáng. Sau đó, mỗi lần ăn cơm ở đoàn phim cùng nhau, Châu Kha Vũ sẽ gắp những đồ Lưu Vũ không thích ăn về hộp cơm của mình, còn gắp sang cho anh mấy món bổ dưỡng, thành công khiến Lưu Vũ vì sợ cậu ăn không ngon miệng mà miễn cưỡng ăn uống bình thường, không kiêng khem nữa.

Ở phim trường thì bắt đầu dở chiêu bám dính không rời. Châu Kha Vũ đóng vai bạn thân từ nhỏ của nam nữ chính, đi du học nước ngoài về, giúp nam nữ chính cởi bỏ hiểu lầm đến với nhau. Lưu Vũ đóng vai đàn anh nữ chính thầm mến hồi đi học. Hai người không có cảnh chung nhưng hễ đến giờ nghỉ là Châu Kha Vũ chạy qua chỗ Lưu Vũ, nếu anh bận quay thì tìm 1 chỗ ngồi ngắm anh, nếu anh cũng được giải lao thì túm anh nói chuyện ríu rít, cướp luôn việc đưa khăn đưa nước của trợ lý. Sau đó còn len lén đưa anh 1 chai sữa dặn anh nhất định phải uống khiến Lưu Vũ cười khổ:

- Anh hết tuổi cao được 2 năm rồi, không cần uống sữa nữa.

- Nhưng đây là sữa anh thích mà, yên tâm không béo đâu. Em mua cả thùng rồi, mỗi ngày sẽ đưa anh 2 chai.

Đạo diễn phim này trước đây từng hợp tác với Châu Kha Vũ thấy thế thì chép miệng bảo:

- Lưu Vũ, cậu có cách nào mà thằng nhóc này ngoan ngoãn nghe lời vậy. Lúc trước cậu ta đóng phim của tôi, mặt mũi lạnh tanh, quanh thân như toàn áp suất thấp hại diễn viên cùng đoàn muốn làm thân cũng e dè. Cún con quấn chủ này là ai chứ không thể là Châu Kha Vũ tôi quen được.

- Chú thật là, sao có thể đem Lưu Vũ ra so sánh với người khác. Đối với cháu anh ấy rất đặc biệt.

Nói xong Châu Kha Vũ len lén liếc nhìn phản ứng của anh, chỉ thấy anh đang vui vẻ tiếp chuyện đạo diễn. Haizz, kháng chiến còn dài, đồng chí Châu Kha Vũ còn cần cố gắng nhiều lắm.

[BFZY] Chúng ta đều giống nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ