Từ hôm ở Nam Kinh về, cả Châu Kha Vũ lẫn Lưu Vũ đều xoắn xuýt mãi về nụ hôn lén ngày hôm đó. Châu Kha Vũ cảm thấy mình như vậy có chút giống lợi dụng lúc người ta không biết gì để làm chuyện xấu. Còn Lưu Vũ thì không biết nên phản ứng như thế nào, cũng đâu thể tìm người ta hỏi em hôn lén anh là có ý gì. Chưa chờ 2 người họ rối rắm xong thì lịch quay chặng thứ tư đã tới.
Do lần trước lúc Lưu Vũ đề nghị đi chung ra sân bay Châu Kha Vũ lại bận nên lần này cậu nhất quyết đòi qua đón anh. Nghe đạo diễn phổ biến chặng này sẽ trải nghiệm cuộc sống của ngư dân ở Chiết Giang, Châu Kha Vũ bắt đầu lo lắng vì Lưu Vũ trước giờ rất dễ say sóng. Hồi quay vòng loại 3 trong Doanh anh mệt đến mức phải dựa vào Ngô Vũ Hằng và Phó Tư Siêu. Lần này vừa đi thuyền vừa phải làm việc không biết sức khỏe của anh có chịu được không.
8 người chia thành 4 đội, mỗi đội 1 nam 1 nữ, Châu Kha Vũ cũng không tiện theo quá sát Lưu Vũ, may mà mọi người đều hoạt động chung trên 1 chiếc thuyền nên cậu vẫn tranh thủ để mắt đến anh được. Trước khi khởi hành ra biển, Lưu Vũ đã uống thuốc nên tình trạng coi như vẫn ổn. Thử thách kỳ này tùy tốn nhiều sức nhưng bù lại rất thú vị. Bữa tối là cá do chính họ tự tay đánh bắt được nên ai cũng vui vẻ.
Sau khi camera tắt, Lưu Vũ liền rủ Châu Kha Vũ và Lâm Mặc lên khoang thuyền ngắm biển đêm nhưng Lâm Mặc từ chối vì muốn nghỉ ngơi sớm, trước khi đi còn nháy mắt với Lưu Vũ 1 cái. Thời tiết hôm nay rất đẹp, bầu trời lấp lánh ánh sao, gió nhẹ hiu hiu, 2 người ngồi cạnh nhau nhỏ giọng trò chuyện.
Lưu Vũ nhích lại gần Châu Kha Vũ hơn, nghiêng đầu tựa vào vai cậu, cảm nhận rõ ràng thân thể người bên cạnh đột nhiên cứng đờ. Sau khi hoàn hồn, Châu Kha Vũ điều chỉnh tư thế để anh dựa vào thoải mái hơn, nghe anh khe khẽ hát:
"Khi đó không hiểu thế nào là tình yêu, chia xa rồi mới cảm thấy khắc cốt ghi tâm. Vì sao lại không phát hiện ra gặp được em là chuyện tốt đẹp nhất trong số mệnh. Có lẽ lúc đó anh đang mải mê theo đuổi ngôi sao băng trên bầu trời nên đã quên mất người âm thầm bảo vệ anh trong mưa gió. Hóa ra em chính là may mắn mà anh muốn lưu giữ nhất. Hóa ra chúng ta đã từng đến gần tình yêu như thế."
Giọng Lưu Vũ vì luyện hát hí nên hơi trầm khàn nhưng rất dễ nghe, từng lời rơi vào tai Châu Kha Vũ như muốn nhấn chìm cậu. Lưu Vũ không phải người tùy tiện, anh ấy sẽ không dễ dàng hát mấy lời dễ gây hiểu nhầm như vậy cho người khác nghe khi chỉ có 2 người. Trong đầu Châu Kha Vũ giờ như 1 mớ bòng bong tự hỏi rút cục anh ấy có ý gì. Không chờ cậu nghĩ ra đáp án, Lưu Vũ đã lên tiếng:
- Không hát nữa, đoạn sau buồn quá. Muộn rồi, chúng ta cũng về nghỉ thôi, mai còn phải dậy sớm.
- Vậy... vậy anh ngủ ngon.
Châu Kha Vũ mơ hồ có thể khẳng định Lưu Vũ cũng có tình cảm với mình, hơn nữa anh còn đang bật đèn xanh cho cậu. Quan hệ giữa 2 người giống như chỉ cách 1 tầng giấy mỏng, chỉ cần 1 bên tiến tới thì sẽ chấm dứt sự mập mờ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY] Chúng ta đều giống nhau
FanficThế giới này rộng lớn đến thế, tình yêu của em chỉ cần mình anh thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên đường đời bất tận.