Cuối năm là thời điểm cực kỳ bận rộn với bất kỳ ngành nghề nào, đối với giới giải trí bọn họ thì rộn ràng nhất có lẽ là việc chuẩn bị tiết mục cho sân khấu đêm hội cuối năm của các đài truyền hình. Năm nay cả Châu Kha Vũ và Lưu Vũ đều nằm ngoài guồng quay này bởi Châu Kha Vũ phải bế quan đóng phim còn Lưu Vũ thì bận tham gia lễ hội văn hóa ở Ý cùng Lưu Phong. Mỗi người 1 nơi nên ngày lễ đầu tiên sau khi yêu đương là Giáng sinh và Tết dương lịch đều không thể cùng nhau trải qua.
Bọn họ cũng hẹn họ được hơn 1 tháng rồi mà ngoài hôm tỏ tình ra còn chưa gặp lại nhau lần nào. Dù cả 2 luôn cố gắng gọi video hoặc tranh thủ nhắn tin nhưng phần vì chênh lệch múi giờ khi Lưu Vũ ở nước ngoài, phần vì lịch quay của Châu Kha Vũ kín mít nên thời gian nói chuyện thật sự quá ít. Đối với đôi tình nhân mới yêu quả thật không khác gì tra tấn.
Chờ Lưu Vũ từ Ý về thì đã vào giữa tháng 1 rồi, thoáng cái đã sắp tới Tết nguyên đán, Lưu Vũ được tham gia Xuân Vãn của đài quốc gia, đây là lần thứ 2 từ khi xuất đạo anh được nhận vinh dự này. Các tiết mục của Xuân Vãn đều là ghi hình trước rồi mới phát sóng hôm giao thừa để đảm bảo hiệu quả. Tuy chuẩn bị rất lâu rất mệt mà nhiều khi đến phút cuối còn bị loại bỏ hoặc thay thế nên Lưu Vũ gần như giành toàn bộ tâm trí và công sức để tập luyện. Sau khi ghi hình xong, nghe tổng đạo diễn chương trình động viên, khích lệ thậm chí còn được khen vài câu, Lưu Vũ mới thực sự thả lỏng.
Châu Kha Vũ cũng có tiết mục kết hợp với 1 số nghệ sỹ khác cho Xuân Vãn của đài Bắc Kinh nên trong thời gian này cậu cũng có bay về thủ đô mấy ngày để luyện tập nhưng do xung đột lịch trình nên dù ở cùng 1 thành phố thì 2 người cũng chưa kịp gặp nhau Châu Kha Vũ đã về đoàn phim rồi.
Nhìn đến lịch, Lưu Vũ chợt phát hiện ra còn 2 ngày nữa là tới 14/02, lễ tình nhân đầu tiên của họ sao có thể mỗi người 1 nơi được. Dù gì từ giờ đến Tết cũng không còn lịch trình nào nữa, Lưu Vũ hoàn toàn rảnh rỗi liền ngay lập tức quyết định vượt ngàn dặm tới cùng bạn trai đón ngày lễ quan trọng nhất với các cặp đôi. Thông báo cho Tô Kiệt xong, Lưu Vũ thu dọn đồ, đem theo món quà dày công chuẩn bị bay tới Vô Tích.
Vì muốn làm Châu Kha Vũ kinh hỉ, Lưu Vũ không tiết lộ nửa lời. Trước khi lên máy bay, lúc nói chuyện Châu Kha Vũ còn vô cùng áy náy xin lỗi vì không ở cạnh anh vào lễ tình nhân được, hứa hẹn chờ về Bắc Kinh sẽ bù đắp cho anh, Lưu Vũ cố gắng lắm mới nhịn được không kể với cậu. Đáp xuống sân bay đã là 11h trưa ngày 14/02, Lưu Vũ ăn tạm bữa trưa ở quán ăn gần đó rồi vội vàng tới khách sạn gần địa điểm quay phim của Châu Kha Vũ mà anh đã đặt trước, vì cái tính cầu toàn của Xử Nữ nên mất cả 1 buổi chiều hì hục mới trang trí xong phòng theo ý muốn.
Hồi sáng, Châu Kha Vũ đã nhắc tối nay đạo diễn nhân từ cho cả đoàn nghỉ nên Lưu Vũ khá yên tâm kế hoạch sẽ không bị bể kèo. Anh che chắn kỹ càng để tránh bị nhận ra, bắt taxi tới phim trường, sau đó gọi cho trợ lý A Triết của Châu Kha Vũ. Nhận điện thoại của Lưu Vũ, cậu ta có vẻ hơi bất ngờ nhưng rất nhanh lấy lại thái độ chuyên nghiệp, ra đón Lưu Vũ để anh ngồi chờ trên xe bảo mẫu của Châu Kha Vũ, còn cẩn thận cho tài xế về nghỉ sớm, nói sẽ tự mình lái xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY] Chúng ta đều giống nhau
FanficThế giới này rộng lớn đến thế, tình yêu của em chỉ cần mình anh thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên đường đời bất tận.