Ngày hôm sau đến chiều Châu Kha Vũ mới có cảnh quay, vì muốn tranh thủ ở cạnh nhau từng giây từng phút nên cả buổi sáng 2 người làm ổ trong khách sạn, bữa sáng cũng nhờ A Triết mua đem tới tận phòng. Lúc này Châu Kha Vũ đang nằm gối đầu lên đùi Lưu Vũ, nắm tay anh nghịch nghịch mấy vết chai trong lòng bàn tay.
- Tết năm nay anh ở Bắc Kinh hay về An Huy?
- Chắc anh sẽ về thăm ba 2 hôm, rồi qua ăn cơm tất niên và đón giao thừa cùng mẹ. Chiều mùng 1 quay lại Bắc Kinh. Dù sao ba mẹ cũng đều có gia đình riêng rồi, ở lại lâu không tiện.
Tuy anh nói nghe rất nhẹ nhàng nhưng Châu Kha Vũ lại cảm thấy trong lòng không thoải mái. Rõ ràng là ba mẹ của mình, lại cứ như khách tới thăm nhà, còn phải chú ý sắc mặt người ta.
- Vậy lát nữa anh trực tiếp bay tới An Huy luôn à?
- Ừ, quà của em anh đã nhờ anh họ cầm về cho rồi. Năm nào anh và mẹ cũng ăn tất niên chung với nhà anh ấy hết. Anh mở quà xong sẽ gửi feedback cho em liền nha.
- Mấy ngày nghỉ còn lại anh tính làm gì? Ở nhà thôi hả?
- Anh sẽ qua nhà anh họ cọ cơm. Chị dâu nấu ăn ngon lắm.
Lại nói dối, Tô Kiệt vừa mới kết hôn, Tết nhất chắc chắn sẽ bận rộn 2 bên nội ngoại, người tinh tế như Lưu Vũ sao có thể tới đó làm phiền. Chỉ có 1 mình anh ấy nhất định sẽ thấy tủi thân.
- Còn em thì sao? Đón Tết ở trường quay luôn à?
- Ngày kia em về Bắc Kinh tổng duyệt chương trình lần cuối. Đêm 30 biểu diễn trực tiếp xong sẽ qua thăm nhà 1 chút. Chiều mùng 1 anh quay lại thì em cũng về đoàn phim mất rồi, lại không kịp gặp anh.
- Bạn trai anh vất vả quá. Bay tới bay lui.
- Tiểu Vũ, hay là em xin đạo diễn cho nghỉ phép, ở lại với anh được không?
- Ài, như vậy không tốt lắm đâu. Em nói bộ phim này là bước tiến quan trọng với sự nghiệp của em mà. Đạo diễn cũng khó tính với yêu cầu cao nữa, vẫn nên tuân thủ lịch quay, đừng làm người ta có ấn tượng xấu.
- Anh thực sự không muốn cùng em đón Tết?
- Không phải đâu. Anh...
- Em biết rồi. Em sẽ chăm chỉ làm việc. Anh yên tâm.
- Kha Vũ Nhi, em giận à?
- Giận gì chứ, cũng đâu phải trẻ con. Anh nghĩ nhiều rồi.
Lưu Vũ nghĩ thầm thái độ đó mà còn cứng miệng nói không giận, quỷ mới tin. Ban đầu Lưu Vũ sợ bị chụp được ảnh hoặc bị người qua đường nhận ra nên tính tự bắt xe ra sân bay. Nhưng bạn trai nhỏ đang dỗi thế này phải chuyển sang phương án B thôi.
- Tí nữa em đưa anh ra sân bay nhé, được không?
- Ừ.
=====
Châu Kha Vũ thuận lợi hoàn thành sân khấu trực tiếp trên Xuân Vãn xong được anh trai đón về nhà. Đã lâu không gặp, cháu gái quấn lấy cậu làm nũng không rời, chị dâu cũng chuẩn bị 1 bàn lớn toàn món cậu thích. Lưu luyến tạm biệt người nhà xong, Châu Kha Vũ kéo theo vali, không đến sân bay mà tới nhà Lưu Vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY] Chúng ta đều giống nhau
FanfictionThế giới này rộng lớn đến thế, tình yêu của em chỉ cần mình anh thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên đường đời bất tận.