Một ngày mùa thu giữa tháng 10, show tống nghệ mới toanh của đài lam bắt đầu ghi hình tập đầu tiên. Show quay 5 chặng chiếu thành 10 tập, ở mỗi chặng các thành viên sẽ được trải nghiệm các công việc khác nhau. Danh sách 8 thành viên hiện tại vẫn còn là bí mật, bản thân những người tham gia cũng không hề biết khách mời khác gồm những ai. Chặng đầu quay xong mới công bố dàn cast chính thức và bắt đầu tuyên truyền.
Sáng sớm ngày quay thứ nhất, tổ chương trình đến gõ cửa nhà Lưu Vũ thông báo nhiệm vụ của anh là đến nhà 1 một thành viên khác, gọi người đó dậy, sau đó 2 người sẽ thành đồng đội trong suốt chặng này. May là thói quen dậy sớm dưỡng sinh của Lưu Vũ vẫn luôn duy trì tốt, lúc tổ chương trình đến thì Lưu Vũ đã chuẩn bị xong xuôi đâu vào đấy, sẵn sàng đi tìm đồng đội rồi.
Lúc trên xe, trợ lý biên kịch phỏng vấn hỏi Lưu Vũ có tò mò đồng đội là ai hay có đặc biệt muốn cùng đội với ai không, rõ ràng là đang định đào hố cho anh. Tuy nhiên, Lưu Vũ vẫn khéo léo đưa ra câu trả lời hoàn hảo không bới móc chỗ nào được. Khoảng 40' sau, xe rẽ vào 1 khu chung cư cao cấp, mở cửa cho họ là trợ lý sinh hoạt của vị kia, Lưu Vũ cảm thấy hơi quen mặt nhưng nhất thời không nhớ ra được là đã gặp ở đâu.
Căn hộ khá rộng rãi, trang trí theo phong cách hiện đại và tối giản, lấy tông màu xám bạc làm chủ đạo, nhìn có vẻ hơi lạnh lẽo. Có điều phòng ngủ lại đem lại cảm giác khác biệt hoàn toàn, đèn hoàng hôn màu cam cùng tấm thảm dày trên sàn khiến không gian ấm áp hơn hẳn, trên tủ đầu giường bày 2 khung ảnh màu trắng, 1 là hình ảnh chàng trai với ngũ quan sắc nét, sơ mi đen làm nổi bật vai rộng eo thon, những giọt mồ hôi trên thái dương lấp lánh như tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu, 1 là khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của 11 thiếu niên trên bãi biển đầy nắng hạ.
Trên chiếc giường phủ ga màu lam là dáng ngủ cực kỳ thân thuộc với Lưu Vũ, nhìn suốt 2 năm thì sao mà không nhận ra được. Bảo sao vừa rồi Lưu Vũ thấy trợ lý kia nhìn quen quen, ra là đã gặp lúc cậu ta đem hành lý tới cho Châu Kha Vũ. Lần đó cậu ta vừa tới được 1 lúc đã bị Châu Kha Vũ đuổi về, nói là còn sắp quay xong rồi không cần đến cậu ta sau đó cười hì hì kêu trợ lý của anh là: "Chị Tiểu Hy ơi, phiền chị thêm mấy ngày nữa nhé." Trợ lý của Lưu Vũ thuộc tuýp nhan khống y như nghệ sỹ nhà mình, chẳng do dự gì mà đồng ý ngay tắp lự.
Châu Kha Vũ giấu cũng giỏi thật, sau khi từ đảo Tần Hoàng về 2 người vẫn giữ liên lạc thường xuyên, cứ 2 3 ngày Châu Kha Vũ lại gọi video thao thao bất tuyệt với Lưu Vũ 1 lần, nhanh thì nửa tiếng lâu thì có hôm nói đến tận lúc mắt không mở nổi nữa, chưa kể tối qua lúc Lưu Vũ than sáng nay phải quay show sớm cậu ta còn vờ vịt dặn dò đủ kiểu. Lát nữa nhất định phải cho tên nhóc lươn lẹo này 1 bài học.
Lưu Vũ lấy lại tinh thần, đến bên giường Châu Kha Vũ, cậu nằm sấp, nghiêng mặt về phía anh. Lưu Vũ ngồi xuống cạnh cậu, đưa tay vỗ nhẹ lưng, giọng nói cực kỳ mềm mỏng.
- Châu Kha Vũ, dậy đi nào. – Người trên giường không có phản ứng gì hết.
- Hôm nay có lịch trình, sắp muộn giờ rồi. Mau dậy thôi, Châu Kha Vũ. – Vẫn không nhúc nhích. Lưu Vũ nâng cao âm lượng hơn 1 chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY] Chúng ta đều giống nhau
FanficThế giới này rộng lớn đến thế, tình yêu của em chỉ cần mình anh thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên đường đời bất tận.