Sau khi phát sóng tập đầu tiên, show tống nghệ của bọn họ kiếm được kha khá nhiệt độ, lên được 3, 4 cái hot seach trong bảng giải trí, hiệu quả không tồi nên nhà đài cũng tương đối hài lòng. Buổi tối 2 ngày trước lịch ghi hình chặng tiếp theo tại Nam Kinh, lúc 2 người đang gọi video tám chuyện, Lưu Vũ đột nhiên hỏi Châu Kha Vũ có muốn tới sân bay cùng nhau không, anh sẽ qua đón cậu.
Hiếm khi Lưu Vũ chủ động như vậy, nói xong tự dưng lại hơi ngượng ngùng, tai cũng đỏ hết lên, ánh mắt thấp thỏm chờ câu trả lời. Châu Kha Vũ bên kia màn hình nghe lời đề nghị của anh xong liền đơ mất mấy giây, đúng là thụ sủng nhược kinh.
- Làm sao bây giờ tối mai em có lịch trình ở Nam Kinh, sáng mai bay qua đó xong ngày kia trực tiếp đến chỗ quay show luôn. Em xin lỗi.
- À, vậy hả? Không sao mà, đâu còn cách khác nào khác.
- Xin lỗi anh. Đừng giận nhé. Chặng sau nhất định em sẽ đi chung với anh.
- Anh đâu có nhỏ nhen thế. Huống chi đều là vì công việc mà. Mấy ngày tới lịch trình căng thẳng, em nhớ chú ý nghỉ ngơi nhé. - Tuy ngoài miệng thì nói cứng chứ trong lòng Lưu Vũ đang len lén thất vọng rồi, lần đầu tiên thử đã thất bại. Châu Kha Vũ thì tiếc hùi hụi lại sợ anh buồn vì cậu từ chối nên dỗ:
- Đạo diễn bảo em trực tiếp đến địa điểm chỉ định nhưng em sẽ qua sân bay nhé, anh ra cửa là nhìn thấy em luôn.
- Vậy cũng được hả? Có phiền quá không?
- Được, không phiền tí nào hết. Mà có phiền cũng chẳng sao, tại em muốn nhanh chóng gặp anh á.
Châu Kha Vũ nói xong thì sắc đỏ từ tai đã lan sang tận mặt Lưu Vũ luôn rồi. Nhìn anh luống cuống viện cớ Mocha làm rơi đồ xong vội vàng tắt máy, Châu Kha Vũ thấy thỏa mãn vô cùng, không có gì mờ ám thì đâu cần ngại, xấu hổ như thế thì chắc chắn là cảm nắng mình rồi, xem ra hành trình theo đuổi bạn trai của cậu có khả năng sẽ tiến triển sang giai đoạn mới.
Nam Kinh từng là kinh đô của sáu triều đại, là nơi bắt nguồn của nền văn hóa Trung Quốc. Với lịch sử lâu đời hơn 6000 năm, đây chính là một điểm đến thú vị cho những du khách mê mẩn những câu chuyện cổ xưa. Chính vì vậy, lần này show sẽ cho dàn khách mời trải nghiệm làm hướng dẫn viên tại 1 số địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng.
Vừa đến lối ra của hành khách, Lưu Vũ đã nhận ngay ra vóc dáng cao ngất của Châu Kha Vũ nổi bật giữa dòng người tất bật ở sân bay. Trông thấy anh, Châu Kha Vũ tháo khẩu trang, đưa cả 2 tay lên vẫy, khuôn mặt đẹp trai sáng bừng cả 1 góc. Lưu Vũ cũng không ý thức được rằng, mỗi lần đối diện với cậu, anh đều bất giác cười rất tươi.
- Tiểu Vũ, em ở đây. Hì hì. Em không thất hứa nhé. Có phải anh vừa ra đã nhìn thấy em đầu tiên không?
- Ừ, với chiều cao và ngoại hình này của em, đứng ở đâu cũng thu hút ánh nhìn hết á.
- Anh đang khen em đúng không? Vậy sau này lúc không quay show chúng ta gặp nhau nhiều 1 chút, vậy thì anh có thể thường xuyên ngắm nhan sắc này của em rồi.
- Tiểu Vũ nói cho vui thôi, chú mày đừng có tự dát vàng lên mặt nữa. – Lâm Mặc ghét bỏ cái kiểu huênh hoang này của cậu nói xen vào.
- Em biết là anh ghen tị với em. Hừ.
- Só ri??? Phi thường hoàn mỹ, đẹp trai đoạn tầng như anh còn cần phải ghen tị với ai cơ???
May mà đạo diễn lên tiếng đúng lúc chấm dứt cuộc tranh cãi trẻ con này. Chặng này của bọn họ không chia đội, mọi người hoạt động độc lập, yêu cầu mỗi người trong 2 ngày phải mời được ít nhất 10 lượt khách sử dụng dịch vụ hướng dẫn viên của mình, ai không hoàn thành đủ số lượng coi như nhiệm vụ thất bại. Trước khi bắt đầu công việc, mỗi người đều được đưa 1 cuốn sách hướng dẫn về du lịch Nam Kinh để nghiên cứu.
Đối với người yêu thích văn hóa cổ truyền như Lưu Vũ thì đây không phải nhiệm vụ khó nhằn. Châu Kha Vũ thì quen việc học thuộc kịch bản rồi nên học để có thể giới thiệu về 1 địa điểm không phải thử thách lớn. Vấn đề chính là 8 người được chỉ định đến 8 địa điểm khác nhau, đồng nghĩa với việc trong 2 ngày nay ngoài thời gian nghỉ ngơi buổi tối ra thì cậu và Lưu Vũ sẽ không được ở cùng nhau. Vừa gặp lại chưa được 1 tiếng đồng hồ, Châu Kha Vũ phiền lòng chết mất.
Trước khi tạm biệt, Lưu Vũ đưa cho Châu Kha Vũ mũ và chai xịt chống nắng, dặn cậu tuy thời tiết không nắng gắt như mùa hè nhưng hoạt động ngoài trời nhiều phải chú ý tình trạng sức khỏe. Châu Kha Vũ cười như cún ngáo được cho quà, sự buồn bực vì phải tách ra bay biến sạch sẽ, vui vẻ lên xe đến địa điểm làm việc. Lâm Mặc ở bên cạnh chứng kiến tất cả, trong lòng thầm mắng 2 tên đồng đội cũ này cả trăm lần: "Chưa thành đôi đã bắt đầu ngược cẩu độc thân. Coi người xung quanh thành không khí hết rồi à?"
Buổi tối dàn cast tụ tập lại cùng đến nhà hàng nổi tiếng thưởng thức món ăn địa phương, trao đổi kinh nghiệm thuyết phục khách du lịch sau đó về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị ngày mai tiếp tục chiến đấu. Châu Kha Vũ bám lấy Lưu Vũ mè nheo đòi tới phòng nhờ anh dạy cách thuyết minh cho hấp dẫn.
- Tiểu Vũ, anh xem cả ngày hôm nay em cũng mới mời được 3 lượt du khách chịu nghe em hướng dẫn thôi. Anh mà không giúp em thì em thất bại chắc rồi. Chặng trước em cũng thua á.
- Anh nghĩ với gương mặt này của em đứng im 1 chỗ cũng thu hút người khác rồi chứ. Sao mà đến nỗi đó.
- Chỗ em toàn các bà các bác tới tham quan thôi. Người lớn tuổi thích mấy lời dễ nghe ấy chứ đâu có dòm mặt em. Anh biết em không giỏi nói chuyện mà. Tiểu Vũ~
Lưu Vũ chịu không nổi cậu nhõng nhẽo phải đồng ý. Thế nhưng thằng nhóc này chỉ dùng đúng 20 phút nói chuyện chính sự sau đó liền lôi kéo anh xem phim đến tận khuya lắc khuya lơ. Lưu Vũ mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, sau đó được Châu Kha Vũ bế về giường. Nhìn gương mặt trắng trẻo nhỏ nhắn chiếm cứ tim cậu suốt mấy năm nay đang yên bình ngủ, Châu Kha Vũ không kiềm lòng được cúi xuống lén hôn 1 cái lên trán anh xong lại tự mình xấu hổ, đi như chạy trốn về phòng.
Tiếng đóng cửa vừa vang lên, người đang ngủ trên giường cũng chầm chậm mở mắt ra. Lưu Vũ đưa tay chạm lên chỗ vừa rồi Châu Kha Vũ hôn xuống, dù trong phòng chẳng có ai cũng thấy ngượng ngùng, vội kéo chăn lên che kín mặt. "Ai da, sao lần nào tên đại ngốc này hôn trộm cũng để mình bắt được thế???"
=====
Chúc Lưu Vũ của chị sinh nhật vui vẻ. Nguyện em tiền đồ như gấm, hào quang vô hạn, một đời bình an. Mong rằng khi em dịu dàng với thế giới cũng sẽ nhận lại được thật nhiều tình yêu thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY] Chúng ta đều giống nhau
FanficThế giới này rộng lớn đến thế, tình yêu của em chỉ cần mình anh thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên đường đời bất tận.