RRMC 3

927 47 1
                                    

Stephen pov!!!

" Rinig ko ang papaalis na sasakyan at sumalubong sakin sila brenda at telma na walang imik. sumilip pa ko sa garahe at wala na nga si carina na pinag taka ko pa dahil halatang umiiwas na ito at hindi ko nagugustuhan ang mga kinikilos ni Carina.

" Sir nakahanda na po ang breakfast niyo rinig kong sabi ni telma pero binalewala ko nalang at inayos ko ang polo na suot ko at plano kona sanang umalis ng mag salita si eunice na bagong paligo at bihis na bihis na parang may lakad din ito pero wala akong time mag tanong.

" honey lika na sa dinning, pag yaya ni eunice sakin at hinila nalang ako at wala akong magawa ayaw ko din na mag talo kaming dalawa sa totoo lang.

" Tahimik lang akong nag kakape at nag email sakin ang secretary ko na may meeting pala kami ng 9am at 8am na kaya may isang oras pa ako para sa magaganap na meeting na may bagong investor kaming kakausapin at sure ako na kasama si carina dun dahil ito ang humarap at pumalit sakin ng na ospital ako at isa din siya sa vice president ng kumpanya.


" honey sasama ako sa office mo ah! Rinig kong sabi ni eunice na kinagulat ko pa.



" why? Balik na sagot ko dito. pero hindi ko siya nilingon at busy pa din ako na mag basa para mamaya.



" honey  anniversary natin ngayon, wag mong sabihin na nakalimutan mona. rinig kong sabi ni eunice at wala akong imik dahil hindi ko maalala sa totoo lang at nag isip pa ko nang mag salita uli ako na kahit ako nag taka kung san ko nalaman ang date na yun.



" diba december 8 pa ang anniversary natin. balik na sagot ko at tumahimik nalang si eunice at napapaisip kaya napalingon ako at kita sa mukha nito ang pag tataka pero ngumiti nalang at iniba ang usapan kaya tumahimik nalang ako.


" Tulad ng gusto ni eunice sinama ko siya sa company at asuswal iba ang tingin ng lahat samin. alam nila na kasal ako kay carina pero nang una maraming nag taka na kasama ko si eunice na ex ko daw yun ang naririnig ko pero ang alam ko never kami nag hiwalay ni eunice kaya imposible na ex ko siya at isang pag kakamali na ikasal ako kay carina na hindi ko alam bakit ko naging asawa.



" palabas kami ng elevator ni eunice para pumunta kami sa office ko nang makita ko si Carina na papasok sa office niya at may hawak siya na folder kaya hindi niya kami pansin ni eunice at kita sa mukha niya na seryoso ito sa binabasa. iiwasan kona sana siya kaso nagulat ako nang may tumawag kay carina na lalake na kinakunot ng nuo ko dahil si Trevor yun na kaibigan ko at kita sa mukha ni carina ang saya at kahit ako ngayon ko nalang nakita ang ngiti ni carina nasi trevor lang ang may gawa.



"Mhay! nabasa mona tanong ko kay Carina at sanay ako na second name niya ang gamit kong tawag sa kanya.



" yah! Maganda ang offer parang gusto kong pumunta ng spain, balik na sagot ko kay (Bato) or mas kilalang Trevor stone Bernstain na isang " Psychiatrist" "alam ni Bato na handa nakong bitawan si Tubig ang asawa ko dahil tama sila kung mahal ko si Stephen palalayain ko siya makita ko lang na maging masaya siya sa feeling ng iba masakit man pero yun ang totoo kahit ayaw kong bitawan ang asawa ko dahil isa sa mga pangarap ko dati ang mahalin at maging isang Mrs. Hernandez, nang yari naman pero binawe din agad.

" Nag usap lang kami at umalis din si Bato at naiwan akong nag iisip kung mag file muna ako ng Annulment bago ako umalis ng bansa or mag file na din ako ng case para sa dalawa, at aalis nako habang pinaprocess ang Annulment case ko pero kailangan ko ng taong tutulong sakin habang tinatapos ko ang training ko dun at plano kong kausapin ang may ari ng hanwell  ospital para may babalikan akong trabaho after 3 years.



RRMC( Carina May Steward )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon