RRMC 11

975 40 9
                                    

"Stephen pov"

"Anak Totoo ba ah! Sunod- sunod na tanong ni mommy at daddy sakin ngayon, simula ng iniwan ko si eunice bumalik ako sa bahay namin ni carina dati, at napapadalas na din ang pag bisita ng parents ko sakin na minsan dito na sila umuuwi para may kasama ako lalo na ngayon na unti- unti nang bumabalik sakin ang lahat lalo na ang memory na kasama ko si carina at kung panoh ko ito nakilala.

" yes dad, buhay sya, buhay ang asawa ko masayang sabi ko dito na kinangiti nang parents ko lalo na sila Brenda at Telma na naging ka close ni carina.

" daig ko pa ang bata kung mag kwento sa harap ni mommy at daddy, isama pa si Brenda at Telma na masaya sa binalita ko ngayon.

" So kailan ang next trial anak? Gusto kong makita ang baby girl ko! Maiyak- iyak na sabi ni mommy sakin at dun nako napayuko dahil gustuhin ko man na isama sila ayaw ko naman na masaktan sila tulad ko.

"dahil ibang carina na ang nakikita ko ngayon na parang hindi ako kilala at ayaw kong maramdaman ni mommy yun or kahit si daddy ang naramdaman ko nang makita ko uli si Carina,    hmmp! Ayaw kong makita uli si mommy na umiiyak uli dahil sa kagagawan ko.

" Sa ngayon mommy babalitaan ako ni Attorney Raymundo dahil nag iba ang schedule, pag sisinungaling ko, tama nang ako nalang muna ang mahalaga nakita kona siya, nakita kona uli ang dati kong asawa?.

" nag punta ako sa dating kwarto ni carina na nalaman ko din kay Telma na yun talaga ang gamit naming kwarto ng hindi pa ko naaaksidente, tulad ng gusto ko wala akong binago sa kwarto ni carina except sa bed mismo na dating queen size at pinalitan ko nang king size bed. habang ang buong bahay lalo na ang mga guest room pinalitan ko pati pintura at mga gamit mismo.

" kinuha ko lahat ang gamit sa stock room at pinalinisan ko yun, nilagay ko mismo sa center ng sala ang malaking wedding picture namin ni carina, kaya once na pumasok sila sa main entrance ng bahay namin yun agad ang makikita at mapapansin.

" suot ko na din ang wedding ring namin habang naka pendant sa kwintas ko ang engagement ring at wedding ring ni carina na iniwan niya mismo sa stock room kasama ang wedding dress at iba pang gamit sa kasal namin. napapikit ako habang nakahiga sa kama ngayon alam kona ang feeling na binabalewa at walang halaga.

" Bigla akong napabangon ng makatanggap ako ng tawag kay Trevor, kulang nalang liparin ko ang pag mamaneho makapunta lang sa ospital kung san nandun si mommy at daddy, kanina lang mag kakausap kami at masaya ko pang binalita ang lahat tapos aalis lang daw sila at uuwi sa bahay para kumuha ng gamit tapos ganito na ang ibabalita sakin.

" Nurse san ang room ng m-momy at at D-dady ko, natatarantang sabi ko sa nursing station.

" Ano pong surename sir? Balik na tanong sakin ng nurse at hindi nako nag salita at inabot ko nalang ang ID ko dahil nanginginig na ang labi ko at nahihirapan nakong mag salita ng tuwid ganito ako pag kinakabahan.

" Hmmp! Room 215 po Mr. Hernandez, rinig kong sabi ng nurse at dali dali nakong umalis pag abot sakin ng ID ko, halo-halong kaba at takot nararamdaman ko at syempre nag iisip ako kung sino ang may gawa or sadyang aksidente ang lahat.





"Carina pov!!!

" Bigla akong napatayo nang magsalita si Lynelle ang sabi ng court na i a-add just daw ang date ng trial namin ni Stephen dahil nasa ospital daw ito dahil sa nag babantay sa mommy at daddy ni Stephen, aaminin ko nag aalala ako sa tinurin kong mommy at daddy at hindi ako mapakali dahil gusto kong makibalita pero panoh, panoh ako? Lalapit.

" pwede mo naman dalawin Carina, biglang sabat ni Allison na kakadati lang din galing mission at hindi ako umimik at hindi ako nag salita.

" nakatanggap ako ng tawag kay Mr. Cabrejas na may ibibigay syang mission dahil lahat ng agent niya may hawak na kaso kaya ipapasa satin ang iba. unang salita na binungad samin ni allison, napatingin pa ko kay ivy na tahimik lang at walang imik ganun din si yhuna na mukhang katatapos lang sa pag iyak.

" mag apat na grupo tayo, pero? tatlo lang ang mission ibig sabihin  may maiiwan dito sa HO para mag guide at back up na din. paliwanag ni Allsion wala si Gela sure ako na ginagawa na nun ang mission niya.

" tulad ng plano kasama ko si Maggie at Naomi waiting para sa final mission namin dahil wala lang report si Gela at Camilla, pero napataas ang ulo ko nang mabanggit ni Deaijia si mommy at daddy I'm mean ang parents ni Stephen, bukod kay Agent Red, allison at lynelle wala nang nakakaalam na kinasal ako at nag paplanong mag pa Annulled.

"  kailangan imbistigahan ang nangyari sa mag asawang hernandez at eto ang nakitang report na pinagnanakawan daw ang isa sa walong negosyo ng pamilya hernandez, mga naririnig kong usapan nila at isa lang ako sa nakikinig isa pala ito sa tatlong ipinasa ng agency ni Mr. Cabrejas samin.

" Nalaman din  namin na may isang anak ito at ang name niya is Stephen water at kasal ito pero nang icheck ko sa Data ng PSA clear or sinadya na burahin ang pag kakakilanlan ng asawa ni Mr. Stephen, paliwanag ni Deaijia sa harap namin ngayon.

" nakita ko pa si Gela na nasa gilid at nakatingin din sakin na kinayuko ko nalang dahil sure ako sinabihan na ito ni Allison bago ibigay kay Deaijia ang report nito.

" pwedeng isa sa mga dahilan ang asawa nito na pumanaw na dahil sa depression dahil may kabit si Mr. Stephen at si eunice monzaga yun, pwede tayong kumilos nang hindi alam ng kapulisan dahil sa ngayon ang hawak lang ni Mr.Baltazar yung kaso na pag tangkang pagpatay sa mag asawang Mrs. And Mr. Hernandez.

" walang kinalaman dito ang dating asawa tulad ng sabi mo pumanaw na ito, pwede tayong mag umpisa kay eunice na ex nito. Sabat naman ni lynelle na may alam din sa past ko.

" Anong masasabi mo Carina? Tanong ni Gela sakin at napahinga pa ko ng malalim at sumulyap pa ko kay Allison na tumatango. alam kong may iba na magtataka at may iba na mag tatanong pero ito na siguro ang time para sabihin ang totoo ayaw kona din na mag lihim sa kanila lalo na ngayon na nauungkat na uli ang dating buhay na meron ako sa pamilya hernandez.

" Buhay ang dating asawa ni Stephen, unang linyang sinabi ko na kinatingin nilang lahat sakin at kita sa mga mukha nila ang gulat at pag tataka dahil sa sinabi ko.

" so kilala mo Carina sino naman? Sabat naman ni Camilla.

"  chineck ko at ginamit ko pa ang connection na meron ako para malaman lang at hukayin ang nakaraan ng pamilyang yun. lalo na yung details ng ex wife nito. Hirit naman ni maggie.

" I'm sorry girls kung ngayon lang pero trust me buhay ang dating asawa ni Stephen at Ako yun. mahina kong sabi at nag hihintay nang sigaw or tanong mula sa kanila pero tahimik lang sila na nakatingin sakin nang mag salita naman si Naomi.

" Solve na ang problema ikaw na ang humawak ng kaso ng asawa mo. Mrs Hernandez, sabay ngisi ni Naomi at napangiti pa si ivy at ganun din si Arabella na mukhang inaantok nanaman.

" Ok na mag sabi ka lang kung kailangan mo ng back up at una na ako susunduin ko pa si Mayin, sabat na sabi ni kayin na halatang nag mamadali dahil sa kilos nito.

" wait san si marco? rinig kong sabi ni yhuna  kay Kayin na huminto din sa paglalakad.

" Nandun sa ninong at ninang niya, kayin said.

" Here, sabay abot sakin ng folder, pag aralan mo nanjan si maggie at Naomi para mag back up, good luck agent Amethyst, huling rinig na sabi ni Allison na tumayong leader sa grupo ng all girls mafia.

" Thanks agent emerald, balik na sagot ko at dun lang ako nakahinga ng maluwag ang problema panoh? Pano  ako lalapit sa kanila nang hindi nila nalalaman lalo na si Stephen na may mission ako at  iimbistigahan.


" Good luck to me bulong ko pa sabay tingin sa family picture ng mga hernandez.,




All Right Reserved2022
🦋©️ Miss R.A
🕷Black Butterfly🥀

RRMC( Carina May Steward )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon