court

1K 36 4
                                    

" Stephen pov!

" Panoh kung hindi pala si Carina yun. bulong ni trevor sakin, papunta na kami ng court at nandun na din si attorney Raymundo at may 40mins pa kami bago mag start ang unang pag haharap namin sa korte kung sino man siya.


" eh panoh kung si carina nga yun? mahina kong bulong habang pasakay kami ng elevator ni trevor na mukhang napa isip din dahil  aaminin ko masaya ako kung buhay nga si carina at gagawin ko ang lahat makabawe lang sa lahat ng kasalanang nagawa ko.


" Nakita namin si Attorney Raymundo na salubong ang kilay at mukhang bad mood ito at nag tanong lang ito ng iilang bagay at sinagot ko naman.


" just be honest Mr. Hernandez sa sitwasyon mo, lamang sila pero lalaban tayo. rinig kong sabi ni Attorney Raymundo, ayaw kong Ma- Annulled ang kasal namin ni carina dahil once na mangyari yun hindi nako mapapalapit pa dito uli or baka tuluyan na itong mag tago at lumayo sakin kung ito nga talaga ang makakaharap ko mamaya.


" Nag taka pa ko kay trevor na bigla nalang natakot at hindi mapakali sa upuan nito kung san nasa likod ko lang siya habang katabi ko si attorney Raymundo na iba ang tingin sa ex nitong attorney din na nasa kabilang mesa pero bakante ang tabi nito pero yung babae sa likod nito ang panay bulong sa attorney sa kabila.


" attorney anoh to lokohan, bulong ko kay attorney Raymundo na halatang kabado at hindi ko alam kung bakit? nakita ko din si trevor sa likod ko nang tignan ko ito na panay sulyap sa kabilang kampo at isang babae na seryoso lang at tahimik lang naman itong naka upo.


" napalingon ako sa pag pasok nang isang babae dahil na din sa takong nitong nag iingay naka agaw nang pansin ng lahat. hindi maalis ang mga mata ko dito habang papalapit sakin, napatayo pa ko sa pwesto ko at humarap ng tuluyan sa babaeng mukhang hindi ako nakilala at hindi ako kumukurap at tuloy- tuloy lang itong nag lakad hanggang sa lagpasan ako at pumuwesto sa kabilang mesa.


" Sweety! Mahina kong bulong at biglang pumasok siya sa imagination ko na naka suot ng  puting gown habang nag lalakad papalapit sakin.  hinila ako ni Attorney Raymundo para umupo uli at dun nako napaiyak na pati si trevor lumapit na din sakin para mag tanong.


" kilala kona siya, i said.


" sya ang asawa ko, sya lang ang sweety ko pre, paulit- ulit na bulong ko habang umiiyak ng tahimik.



" alam ko pre, buti naman nakilala mona siya, balik na sabi ni trevor sakin at tumatango lang ako nang mag salita ang judge na nasa harap namin. hindi maalis ang mga mata ko sa kabilang kampo at hindi ko makita sa mukha nito ang masayang carina dati.



" what happened carina! Anong nangyari sayo sa tatlong taon na nawala ka, san ka nag punta, bakit? Hindi ka bumalik sa bahay  bakit? Iniwan mo kami? mga tanong sa utak ko na gusto kong itanong mismo sa kanya. pero hindi ko alam panoh ko ito makakausap lalo na ngayon na parang hindi niya ako kilala kami nang mga kaibigan ko.


" Bigla akong napatingin kay Attorney Raymundo na bigla nalang tumayo at nag salita or mas magandang sabihin na kinontra niya ang sinabi ng kabila lalo na nang ngumisi ang attorney na katabi ni Carina.



" magaling sya rinig kong bulong ni Trevor na seryoso na din ang mukha habang nakikinig.




" samantalang ako wala akong naiintindihan dahil ang mga mata at tenga ko nakay carina lang baka focus.




" pre mukhang malaki ang laban nila. bulong ni trevor sakin at bigla akong napaisip kung susuko nalang ako sa Annulment na gusto nito, nang mapatingin ako sa attorney sa kabila nang may sabihin ito na pinag taka ko kung bakit nangyari kay carina ang mga report nito at naospital pa daw ito at na coma.


RRMC( Carina May Steward )✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon