CHAPTER 19

1.1K 48 1
                                    

Pagdating namin doon ay agad akong nagbihis. Inantay ang order namin nag order kasi 'tong unggoy na'to.


"Tingin tingin mo jan?"

Kanina pa kasi 'tong unggoy na 'to. Kung makatingin wagas. Nakakailang na.


"N-nothing". Kibit balikat na sabi n'ya.



"...."


Baliw!


"By the way Key the unggoy, mag lalakad lakad ako mamaya sa labas ah."


Na e-excite na sabi ko. Sarap kaya maglakad sa tabing dagat pag gabi. Feel na feel mo yung hangin.

"Sama ako" ,giit n'yang sabi. Diko sya sinagot sa halip tinaasan ko lang s'ya ng kilay.

"Bakit'---"

Tumunog sa labas hudyat na nandyan na yung order.

Agad namang tumayo si Key saka binuksan ang pinto para kunin ang order.

"Thanks."

Rinig kong ani ni Key. Narinig ko ang mga yapak papunta dito sa maliit na lamesa. Nauna na kasi akong umupo dito.

"Here."

Ani n'ya saka nilagay ang inorder sa lamesa. Nagsimula na kaming kumain. Tahimik lang ang namayani sa kainan ng magsalita s'ya.

"Syraine??"

"Hmmm?"

Nakakunot noong sabi sa kan'ya.

"N-nothing nevermind."

"Ay.."


Wala palang sasabihin e tapos tatawag tawagin ako.


"Ang cute ni Cleo no?"


Sabi ko habang kumakain.


"Yah, he's so cute."

Tahimik na naman ang namayani sa kainan hanggang sa natapos kaming kumain. Mag gagabi na kaya nag ready na ako kasi mag lakad lakad ako ngayon sa tabi ng dagat. Bahala na kung maginaw.

Si Key ayon nakaupo doon sa mini sofa may kinalikot doon sa cellphone n'ya. Nagsuot ako ngayon ng short saka jacket. Lalabas na sana ako ng magsalita ang unggoy kaya napahinto ako.


"Wag ka magtaggal doon." Giit n'yang sabi habang nakatuon pa din ang atensyon sa cellphone. Busy Lolo n'yo. Pashnea!


"Okay!"


Kibit balikat kong sabi. So yarn busy sa cellphone. Bahala s'ya jan! Lumabas na ako saka sumakay sa elevator.



Tumunog ng elevator hudyat na para lumabas kaya lumabas na ako. Excited na tumungo doon sa tabing dagat. Nagsimula na akong maglakad dito sa tabing dagat habang ramdam na ramdam ko sa aking katawan ang malamig na simoy ng hangin na dumadapo sa aking balat.



Napatingin ako sa paligid na yung iba nag iinuman, tapos may iba na mag jowa, tapos may iba din kasama family nila. May nakita akong bato sa di kalayuan kaya nag tungo ako doon.



Pagdating ko don agad akong umupo. Nakaharap ako ngayon sa dagat. Tumingin naman ako sa mga bituin. Grabe ang dami nila. May isang bituin na sobrang light n'ya.


Napalaki ang mata ko ng may biglang dumaan na  SHOOTING STAR??



Totoo ba yung nakita ko?



I'm A Maid Of The Fucking 8 Badboys [COMPLETED]Where stories live. Discover now