Pagdating ko sa ospital ay agad akong bumaba at pumasok.
Nagtungo ako sa kwarto kung saan naka confine si Syraine.Nakita ko ka agad sina Ransy sa labas ng kwarto.Kaya pala sila nawala kanina dahil pumunta sila dito.
Agad silang lumapit sa akin ng makita nila ako.
"Boss?",bulalas ni Siddick na akala mo'y kay tagal nya akong hindi nakita.
"Mabuti at nandito kana Key.Go inside she need you".Napatingin ako kay Ransy ng magsalita sya.
"Nasa loob sina Aicemae't Zhoe pati mama ni Syraine",binalingan ko ng tingin si Vincent ng magsalita s'ya.
Tanging tango lang ang pinukol ko dahil hindi ko alam ang sasabihin ko.
Hinipit ko ang doorknob saka dahang dahang binuksan ang pintuan.Nakita ko ka agad ang maganda nyang mukha,na parang natutulog lang.Kahit nagkaganyan siya wala paring kupas ang kagandahan niya.
"Key?",nabaling ang atensyon ko lay Aicemae ng tawagin nya ako.Napatingin ako kay tita na nakaupo sa gilid ng hospital bed ni Syraine.
"Labas muna tayo Aicemae.They need a privacy".rinig kong sabi ni Zhoe.Tumango naman si Aicemae dito.
"Mallie Tara",hindi sinabi sa akin ni Ransy na nandito din si Mallie.Not bad but she change now.Isa rin s'ya sa mga pinapasalamatan ko dahil nagawa nyang iurong ang kasal naming dalawa para maikasal kami ni Syraine but destined played on us.
Gumising kana pleasee....
"Mabuti't nandito kana."Paninimula ng mommy niya.Nanatili padin itong nakatalikod sa akin.
"Bakit ngayon ka lang?matagal ka na n'yang hinihintay."nanatili akong tahimik habang nakatingin sa babaeng Mahal ko.Habang yung mga tenga ko maitim na nakikinig sa sasabihin ng mommy nya.
'Galit pa kaya si tita sa sakin?'
I asked myself in silence.
"I just want to apologize sa mga na sabi ko noon."Napatigil ako ng marinig ko iyon.
"I know hindi ko dapat sinabi yun.Nadala lang ako sa emosyon ko dahil minsan na ring mawala si Syraine nung bata pa sya sa akin.That's why I'm apologizing what I'm saying last time",Tumayo ito sa pagkakaupo saka lumapit sa akin.
"Key ijo,Sana mapatawad mo ako".
"Tita, don't say that things.Wala na yun sa akin.Ako nga dapat humingi ng tawad sayo dahil hindi ko sya nagawang iligtas."derektang saad ko saka tumingin kay Syraine na nakaratay sa hospital bed.
"No.Don't say that.Alam nating lahat na aksidente ang nangyari kaya wala kang kasalanan."Napatango ako sa sinabi n'ya.
"So since your here now,pwede bang ikaw muna ang magbabantay sa kanya?May pupuntahan lang akong business meeting.
"Tumingin sya muna kay Syraine."Sigurado akong masayang masaya sya ngayon dahil nandito kana." Tumingin sya sakin saka ngumite.
"You really love my daughter huh".Nakangiteng sambit n'ya.
"Yes po tita.I really do."sambit ko.
"Oh s'ya sige aalis na ako.Ikaw na bahala sa anak ko ha! I trusted you",Saad n'ya saka hinalikan sa ulo ang anak.
YOU ARE READING
I'm A Maid Of The Fucking 8 Badboys [COMPLETED]
FanficCertainly! Delve into the narrative of a woman named SYRAINE SELVIA LA TORRE. With a penchant for sadism and a hint of a feisty attitude, she embarked on a journey that led her to cross paths with eight men who could only be described as the epitome...