(Grammars and typo ahead)
3 months had passed.......
Key Dwayne Pov*
Hininto ko ang sasakyan ng makarating ako sa paroroonan ko.Hindi Muna ako lumabas at nanatili sa sasakyan dala ang isang bouquet ng bulaklak.
Pagbaba ko agad sumapak ang hangin sa mukha ko.Nilibot ko ang mga Mata ko ang kabuoan niyong lugar.Matagal tagal na din simila nung huling punta ko dito.
Iginiya ko ang paa ko huminto ako ng nandito na ako.Umupo ako at nilagay sa gilid ng lapida niya ang bulaklak na dala ko.
"I missed you so much".Pinagpagan ko ang lapida niyang natabunan ng mga tuyong dahon.
"Pardon me, kung bakit ngayon lang ulit ako nakadalaw".Sabi ko sabay nagpakawala my malalim na buntong hininga.Umupo ako sa gilid ng lapida niya.
"Kamusta kana jan?Okay ka lang ba?How's your life there?"Parang baliw kong sabi habang nakatingin sa mga ulap.Napailing na Lang ako sa ginawa ko.
"Ang dami ko ng e ku-kwento sayo."Mapait akong ngumite sa lapida niya."Tungkol samga nangyayari sa buhay ko.Ang gulo hindi ko alam kung ano ang gagawin ko."
I can felt my tears falling down.I can't stop to cry.My eyes betrayed me.
"I need you now.I need your advices".Humugot ako ng malalim na hininga at pinahid ang luha na umagos mula aking mga mata.
"Hindi ko alam Kung kakayanin ko pa.Kakayanin ko pa ang mga nangyayari sa buhay ko.Masyado na akong inipit ni tadhana."
Humangin ng malakas.Napatingin ako sa kalangitan mukhang uulan ata.Tumayo ako saka nagpagpag ng damit.
"Magpapaalam na ako.Mukhang masama ata ang panahon.Wag Kang mag alala dadalaw ulit ako dito.I can't promise pero susubukan ko".
"Jal gayo halabeoji.."
Biglang kumulog ng malakas kasabay ang paghulos ng ulan.Tumakbo ako pabalik sa kotse ko.Pinaandar ko naman ito pauwi sa bahay.
Pagdating ko dun naabutan ko sina Wax na kumakain.Tinawag nila ako para saluhan sila pero humindi ako.
Nakita ko si Mommy sa sala.Lalagpasan ko na Sana siya ng tanungin niya ako.
"Dwayne,saan ka galing?"huminto ako sa paglakad pero nanatili paring nakatalikod sa kaniya.
"Sa puntod ni Lolo",tipid Kong sagot.Lalakad na Sana ako NG may sinabi siya.
"Hanggang kailan ka maging ganyan?Sa tingin mo magustuhan ni Syraine Yang mga ginagawa mo?!Kailangan ka ni Syraine! Dwayne wake up!".
Umalingaw-ngaw ang tinig ni mommy sa sulok ng bahay.Hindi na ako nakapagsalita at umakyat pataas NG hagdan papunta aa kwarto ko.
Pagdating ko dun ay sinirado ko NG malakas ang pinto saka sumadal sa pintuan.Napasabunot ako sa ulo ko habang may butil na luha ang pumatak Mula SA aking mga Mata.Parang dinurog na naman ang puso ko ng maalala ang nangyari.
{Flashback}
"Papasukin niyo ako! Kailangan ako NG ASAWA ko!"Pilit akong pumapasok sa loob pero ayaw nila along papasukin. Couldn't they saw it?my girl need me.
"Buksan niyo ang pinto na ito Kung ayaw niyong sumabog itong hospital!"galit na sigaw ko habang umiiyak.
"We're be very sir,Pero Hindi talaga kayo pwede SA loob."Sinirado ng nurse ang pintuan ng operating room.Kita ko sa glass mirror ng operating room ang babaeng Mahal ko na ginagamot ng mga doctor.Mas Lalo akong napahaguhol ng makita ang sitwasyon niya.
YOU ARE READING
I'm A Maid Of The Fucking 8 Badboys [COMPLETED]
FanfictionCertainly! Delve into the narrative of a woman named SYRAINE SELVIA LA TORRE. With a penchant for sadism and a hint of a feisty attitude, she embarked on a journey that led her to cross paths with eight men who could only be described as the epitome...