CHAPTER 03

1.7K 62 1
                                    

Syraine, point of view

Nagising ako sa sikat ng araw kaya bumangon na ako at naligo na. Pagkatapos bumaba na para makapaghanda ng almusal.

Remember this is my first day sa tinatransferan ko. Pagdating ko sa kusina linuto kona ang dapat lutuin. Ilang saglit pa isa isa ng bumaba ang mga kampon ng mga unggoy.

"MORNING KAMPON NG MGA UNGGOY."

Sigaw ko mula rito sa kusina.

"Morning!"
"Goodmorning!"
"Also here"
"Stay there!"

Rinig kong bati nila pero napakunot ang noo ko sa huling salita na narinig ko.

S-STAY THERE?  haha incredible. Bumati ako ng goodmorning ta's ang binati sa'kin STAY THERE? haw u layk dat? Sarap hambalusin ng kaldero.

"HALINA KAYO DITO KAKAIN NA."

Sigaw ko na namn mula dito sa kusina. Teka nga ba't ba ako palaging sumisigaw? Hayst nahihibang ka na self at sinampal sampal ko ng mahina pisnge ko.

"Hala, bakit mo sinampal sarili mo Sy?"

Napatigil ako sa pagsampal ng sarili ko ng magsalita si Kenzo na kakadating lang kasama ang pitong mga unggoy.

Oy! naka uniform sila infairness ang ga-gwapo nila. Actually they're all handsome. Nasa hulihan si Key. Wait, what ba't ko s'ya nabanggit?

"Hala nababaliw na ata Sy natin."
Saad ni Wax kaya napatingin ako sa kan'ya ng blangko.

"Oo nga ipacheck-up na natin s'ya."
Saad din ni Brix kaya nalipat na naman tingin ko sa kan'ya.

"Dalhin na lang natin 'yan sa Mental."

Literal na nangunot noo ko sa sinabi ni Ian. Ako dadalhin sa mental? 'di yata ako may sayad dito sila ata yun..

"Gusto niyo chop-choppin ko kayo?"
Singkit matang sabi ko.

"Hehehe joke lang Sy biro lang."

Nakapeace sign na sabi ni Ian. Kaya napangise na lang ako takot pala chop-choppin eh.

Nagsiupo namn sila. Same lang ng arrangement kahapon. Nagsikain na sila kaya umupo narin ako at kumain na.

Nasa biyahe na kami ngayon papuntang 'WELSON ACADEMY' 'yan yung pangalan ng ta-transferan ko school. Nakasakay ako ngayon sa kotse nitong Boss ng mga unggoy. Gusto niya kasi na sa kan'ya ako sasakay.

Nakasunod naman samin sina Kenzo. Napatingin naman ako dito sa kasama kong nag d-drive. Ay ang focus niya sa pag d-drive. Infairness matangos ilong niya.

"Staring is rude."

Napaiwas naman ako ng tingin.

"Duh! kapal mo naman."
Roll eyes kong sabi. But he just say "TSK" to me.

"Tsk! tsk! mukha mo tsk."

Puro na lang s'ya tsk! tsk tsktsk-in ko mukha mo jan eh. Ilang minuto lang huminto na ang kotse. Napatingin naman ako sa bintana at doon ko nakita ang isang malaking markang 'WELSON ACADEMY'

"We're here."

Saad ni Boss monkey kaya bumaba na ako ganon din ang ginawa niya. Kita ko namang huminto na ang kotse na sinasakyan nina Kenzo. Isa isa naman silang nagsibaba at lumapit samin ni Key.

"Boss tara na."
Sabi ni Ransy sa kan'ya kita ko namang tumango si Key sa kanila.

Ganto arrangement namin. Si Kenzo nasa kanan ko, Si Brix nasa kaliwa ko, nasa unahan si Key, nakasunod sa kan'ya sina Ian at Ransy, nasa likuran ko naman sina Wax, Siddick at Vincent.

I'm A Maid Of The Fucking 8 Badboys [COMPLETED]Where stories live. Discover now