Thấy thật lâu mặt nước không có phản ứng, Lam Trạm trong lòng có chút sốt ruột, sợ rằng Giang Trừng ở dưới nước phát sinh cái gì ngoài ý muốn, nắm chặt kiếm tay dùng điểm kính.
Lam Hoán nhìn thấy đốt ngón tay của hắn trắng bệch mà nắm chuôi kiếm, duỗi tay vỗ vai của Lam Trạm.
"Sẽ không có việc gì, Vãn Ngâm có năng lực này."
Lam Trạm như là nghe lọt được mà gật gật đầu, nhưng đôi mắt vẫn chưa rời đi mặt nước dù chỉ là một tấc, sợ bỏ lỡ bất kỳ dao động nào sẽ phát ra.
"Lam công tử," Ngụy Vô Tiện đột nhiên lộ ra đầu đỡ mép thuyền âm thanh có hơi hơi run rẩy, "Phía dưới là thủy hành uyên, Trừng Trừng bị cuốn đi rồi!"
"Ngụy Vô Tiện!" Kim Tử Hiên ngồi xổm xuống thân mình nắm lấy cổ áo của hắn, "Rõ ràng ngươi mới là huynh trưởng!"
"Ta biết!" Hắn như là điên rồi mà tránh ra tay của Kim Tử Hiên, "Ngươi cho rằng ta muốn cho Giang Trừng chính mình lưu tại dưới nước sao?"
Ngụy Vô Tiện không dám hồi ức lại cảnh tượng vửa rồi, hắn rõ ràng thấy cái đống ghê tởm màu đen kia cuốn lấy cổ chân của Giang Trừng, chính mình lại đã quên rút kiếm, ngược lại bị Giang Trừng một tay đẩy lên khỏi mặt nước.
"Hiện tại không phải lúc để cãi nhau."
Là thanh âm của Lam Hoán không thể nghi ngờ, trong miệng niệm chú ngự kiếm, Lam Trạm cũng điều khiển ngự thủy thuật trảm mở ra dòng nước.
Lúc này cái thứ màu đen kia mới chính thức lộ ra.
Ở bên trong làn nước màu đen bao bọc lấy một người thiếu niên mặc đồ tím, Tam Độc cùng hắn tách ra.
Kiếm phát ra một luồng ánh sáng sắc ngọn, đồng thời hướng về phía của đoàn thủy hành uyên kia đâm tới.
Bọn họ chưa bao giờ gặp được sự tình nào lại khó giải quyết đến như thế, ngay cả Lam Hoán đều thiếu chút nữa luống cuống đầu trận tuyến.
"Bãi trận."
Lam Hoán đứng ở phía trước, Lam Trạm cùng dư lại vài vị nội môn đệ tử sôi nổi đứng ở vị trí của mình.
Mũi kiếm hướng về phía đoàn màu đen đang bọc lấy Giang Trừng kia mà đâm tới.
Liền ở ngay lúc mũi kiếm sắp chạm phải thân hình của người thiếu niên, đoàn màu đen kia đột nhiên rút đi, người nọ cứ như vậy mà đột nhiên trụy xuống.
Nhưng hắn lần này như cũ đã được một cái ôm ấm áp tiếp được, Ngụy Vô Tiện kề sát cái trán của Giang Trừng, "Trừng Trừng lần này ta tiếp được." Không bao giờ sẽ buông lỏng ra.
Hắn đem Giang Trừng phóng tới bên bờ, thiếu niên bị nước sông thấm hồi lâu cả người lạnh ngắt, đầu ngón tay đều tựa hồ như là tảng băng tan không được.
Ba tiếng tề gọi cũng không thể đánh thức hắn, chỉ có mạch đập yếu ớt nhưng liên tục sống động kia là hi vọng duy nhất của bọn họ.
Y sư nói cần phải có chấp niệm mới có thể tỉnh lại.
Cái gì là có chấp niệm?
Ngụy Vô Tiện ngồi ở phía trước cửa sổ trong phòng của Giang Trừng miên man nghĩ, ánh mắt thoáng nhìn thấy được viên hạt giống ở bên cạnh cửa sổ.
Rất nhiều năm chưa nở, hẳn là xem như chấp niệm đi.
Hắn đào đi lớp đất, lấy ra viên hạt giống không biết sống hay chết kia, nhét nó vào trong lòng bàn tay của Giang Trừng.
Hắn cùng Giang Trừng ở chung nhiều năm như vậy chưa bao giờ hy vọng đóa hoa ở trong tay của người kia mở ra đến như thế.
Hắn nắm lấy cổ tay của Giang Trừng, môi dựa gần đốt ngón tay của Giang Trừng, trong miệng không ngừng nhắc mãi.
Không biết bao lâu mặt trời lặn Tây Sơn, hắn nặng nề mà nghe thấy có người đang ở bên tai hắn nhẹ kêu.
"Ngụy Vô Tiện, Ngụy Vô Tiện --" thanh âm quen thuộc ở bên tai hắn từng lần từng lần mà gọi.
Hắn như là bị quấy rầy ngủ không được, mở mắt ra muốn nhìn một chút là vị đại Phật nào đang kêu hắn.
Chính là mở mắt ra liền thấy được một đôi mắt hạnh, Giang Trừng ngồi ở trước mặt vỗ nhẹ vào mặt của hắn, "Ngươi rốt cuộc tỉnh."
"Giang Trừng!"
Hắn kích động hận không thể ôm người xoay hai vòng, đột nhiên một cái cá chép lộn mình từ trên mặt cỏ ngồi dậy, giữ chặt tay của Giang Trừng.
"Đi, ta mang ngươi đi gặp tiên nhân."
Hắn bị Giang Trừng túm lên, đi theo Giang Trừng cùng nhau chạy vội về phía trước, rốt cuộc tới rồi bờ sông sau đó dừng lại.
Ngụy Vô Tiện thấy đưa lưng về phía hắn vị tiên nhân kia mặc một thân quần áo đen đỏ giao nhau.
"Tiên nhân!"
Hắn nghe Giang Trừng kêu, trong lòng lại không hề gợn sóng.
Vị tiên nhân kia xoay người lại, rõ ràng là bộ dáng của chính mình, hắn lập tức liền ngây ngẩn cả người thần, bàn tay được Giang Trừng nắm lấy đều run rẩy cả lên.
"Đây là?" Hắn như là dò hỏi mà nhìn về phía của Giang Trừng.
Không đợi Giang Trừng nói chuyện, tiên nhân liền đã mở miệng, "Ngươi hẳn là nhận thức ta --"
Thanh âm đột nhiên im bặt, Ngụy Anh mở mắt, phát hiện chính mình còn ghé vào trên cổ tay của Giang Trừng.
Hắn mồm to thở hổn hển, trong óc tất cả đều là mới vừa rồi chính mình một phen lời nói.
Chính mình như thế nào lại thành tiên nhân?
Hắn trái lo phải nghĩ đều không rõ, rõ ràng ánh mắt đầu tiên của Giang Trừng khi thấy Lam Trạm liền buột miệng thốt ra cái xưng hô kia.
Nhưng hắn tự hỏi không có lâu lắm đã bị tiếng đẩy cửa đánh gãy.
Giang Yếm Ly bưng chén đi vào: "A Tiện, vừa mới chuẩn bị tới kêu ngươi ngươi liền tỉnh."
Ngụy Vô Tiện nhìn Giang Yếm Ly, đầy người nói không nên lời mỏi mệt, "A tỷ sao ngươi lại tới đây?"
"Không chỉ có ta," Giang Yếm Ly cầm chén đặt ở trên bàn, "A cha, a mẹ đều tới, A Trừng xảy ra chuyện nghiêm trọng như vậy, chúng ta có thể nào không tới?"
Ngụy Vô Tiện một bên nghe, một bên ăn canh củ sen xương sườn, còn không quên hướng phía sau Giang Trừng đang ngủ say nói: "Ngươi lại không tỉnh, củ sen cũng không còn nữa đâu!"
......
......
"...Chừa cho ta một chút..."
Nằm trên giường áo tím thiếu niên giật giật mí mắt, trong tay hạt giống như là cầm không được mà lăn đến trên mặt đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
( ALL TRỪNG) Hoa trong tay
Fiksi PenggemarTác giả: Tô Diên * Nhân vật thuộc tú tú, ooc thuộc ta Một chút cốt truyện của nguyên tác. HE Nếu giả thiết có sai lầm chính là tư thiết ( ta thật sự không quá nhớ đồ vật. ) Liền phải sủng Trừng!!! Quan cp thỉnh điểm × hủy đi quan cp cảnh cáo!