NANG makita ni Lily ang paparating na bulto ni Renz ay agad siyang napaatras saka muling hinila ang hawak niyang trolley papasok sa kwartong lalabasan sana niya agad niyang sinara ng pinto at pinakinggan ang yabag nito.
Nakahinga lang siya ng maluwag nang hindi na niya marinig ang kahit na anong yabag mula dito.
It was only two days, pero pakiramdamniya agod na pagod na siya. Hindi niya talaga alam kung bakit ang hilig nitong maggala sa loob ng hotel when he could've go to famous tourist sites na hindi naman kalayuan dito.
Ilang minuto pa ang inantay niya nang magdesisyon siyang buksan ang pinto pero nagulat na lang siya nang makita niyang nakasandal ito sa pader habang nakahalukipkip.
"Got you."
Bago pa siya makapasok ulit sa kwarto ay nahawakan na nito ang braso niya at naisandal sa pader.
"Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo, Sir?" aniya sa pantay na tono pero hindi niya mapigilan ang sarili na makaramdam ng kaba sa dibdib niya.
Wala siyang nararamdaman na kahit na anong pagkaasiwa o kung ano man pero hindi siya mapakali at may isang bahagi ng isip niya ang nagsasabi na dapat umiwas siya at hindi na dapat niyang hayaan pang mapalapit siya dito.
"I just want to apologize."
"Bakit ka magso-sorry? May ginawa ka bang mali?"
Napipilan ito sa sinabi niya, sa totoo lang wala naman talaga itong ginawang mali. He simply massages her legs. Wala naman siyang nakita o naramdamang malisya sa ginawa nito.
Hindi siya ganon kabait para hayaan lang ito sa gusto nitong gawin. It was this weird closeness that she felt to him na hindi niya mapigilan ang sarili na gawin ang mga bagay na hindi dapat.
Hindi pa pwede may mga dapat pa siyang gawin at sa tigin niya this guy is too distracting for her to do that.
"Kung wala kayong kayang sabihin Sir, aalis na po ako."
Bago pa siya makahuma ay agad na iniharang nito ang kaliwang braso sa daraanan niya nang subukan niyang humakbang sa kanilang direksyon ay agad inilagay naman nito ang kanang braso don, trapping her between his arms.
His heat is radiating on him to there close proximity, pero imbes na umiwas sinubukan niyang titigan ito sa mga mata, defying his actions on her, but instead of his michieveous eyes that she frequently sees on him.
Instead he is looking at him with those bright brown eyes, as if she's not just looking at her but trying see what she really feels.
It was ike that they are both aware of the feeling that they both have but she's denying it and she can't entertain these feelings.
Kailangan niya ng trabahong 'to, she needed enough money to find someone that can give her all the answer to her question.
"Sir, papakawalan niyo ko o ire-report ko na kayo sa management."
"Hindi ba dapat na ako ang magreklamo dito? Bigla na lang nagbago ang assigned na chambermaid sa penthouse."
Sa pagkakatoan na 'to siya namna ang natahimik. Pinakiusapan niya kasi si Sir Paolo na gusto niyang magpapalit ng assigned room niya.
Ang una ang akala niya ay marami pa siyangn kailangan na ikatwiran dito para lang mapagbigyan nito ang request niya but then with just one look at her throught the pile of documents on his desk. Sumangayon naman ito sa sinabi niya.
Kaya dalawang araw na ang nakakalipas ay iba na ang nakatoka sa may penthouse.
When she thought that everything will fall back to its palces, nalaman niya sa mga kasamahan niya na palagi siyang hinahanap ng guest sa may penthouse.
BINABASA MO ANG
My Rebellious Love
Storie d'amoreAntipatiko, iyon ang unang impression ni Lily sa pasaway na guest sa may penthouse sa hotel kung saan siya nagta-trabaho. Wala na ata 'tong ibang ginawa kung hindi ang pagdiskitahan siya araw-araw pero dahil sa hindi nito makuha ang reaksyon na gust...