Yish’s POV
Operation panliligaw ang gagawin ko nito! My goolay! Paano ko gagawin? Wala naman akong alam sa ganyang mga bagay eh? Ang arte arte kasi ni Steven! May ligaw ligaw pang nalalaman di na lang sabihin na bumawi ako sa kanya.. TCH!
Ang magaling na magjowang si Miggy and Meanne had just arrived. Pigilan niyo nga ako kasi pag-uuntugin ko talaga tong dalawang to eh? Opppppssss! *ting* I had a bright idea! Hahahahaha I went downstairs para salubungin sila =)
“Noona! We’ve heard what you do to that wedding!” Miggy said
“Wag mo kong matawag tawag na noona! Wedding your face! Bukas pa kasal ni Kristine! Nareceive daw ni eomma invitation kanina!” I said sarcastically
“Bitter lang te? Inaaway mo na naman si Miggy ko” Meanne said
“Achuchuchu! Eh di kayo na magkakampi! Nagtatampo ako sa inyong dalawa”
“Bakit naman?”
“Wala! Pano ba naman kasi hinayaan niyo kong mapahiya dun sa pekeng kasal na yun! Bumawi kayo sakin”
“and how?” Miggy asked
“Tutulungan niyo ko manligaw kay Steven!”
“Don’t want!” Miggy replied
“Ayaw mo? Oh sige lumayas ka na dito ngayon! I mean lumabas ka na.. Mula ngayon you’re banned from coming here”
“Pasalamat ka bahay mo to noona”
“Salamat! (laughs) Tutulong ka ba o ano?”
“Okay fine tutulong ako!”
“Paano mo napasagot si Meanne?”
“Dinala ko siya sa baguio, hinarana ko siya sa harap ng maraming tao pero wag ganun gawin mo noona! Dapat extraordinary din”
“Haaay! Bakit kasi kelangan pa nun! Nakakainis naman”
“Syempre kelangan mo din mag-effort te” Meanne said
“I know kelangan ko mag-effort pero hindi ko alam kung ano muna gagawin ko!”
“Kaya mo yan! Don’t think too much.. Just bring out your natural sweetness” Meanne said
“Alam mo namang di ako ganun kasweet eh? Si Steven kasi lagi nag-eeffort nun”
“Yun na nga! It’s for you to show your effort but for the meantime akyat muna ko ha?magbibihis lang ako” Meanne said