Yish’s POV
D-DAY
Ang bilis ng panahon! April 22 na.. My Gosh! It's really the day we've all been waiting for..
I think there were less than 100 auditionees today! Others backed out dahil mas interesado daw sila malaman who will win between me and Jayna..Makikita rin naman daw nila yung mga KPOP idols kahit di sila mag-audition and baka mapahiya lang daw sila. Yun din ang iniisip ko! Baka mapahiya lang ako T_T
I am number 68 and Jayna's number 52.. Anlayo! Last number is 86!9am magsstart yung audition and yung mga students 7 am pa lang nakaabang na sa event hall para sa pagdating ng mga KPOP idols..
May 1st and second round daw ang audition! we all didn't expect for that.. 1st round is yung ippresent mo yung prinactice mo and yung second...surprise daw! I-aannounce na lang pag napili na yung mga nakapasa sa 1st round. Lalo akong kinabahan! What if I didn't make it to the 2nd round? Lord Help me!
Nasa loob na daw yung mga tatayong judges and sila Steven nasa loob na rin.I wonder kung ano magiging reaction ko now that I'm going to see him again.
"Yish!"
Someone's calling my name and it's Mrs.Kim
"Eomma! Why are you here?"
"I'm here to support you! I've heard that today was the audition.. Don't be nervous okay?"
"Kamsahamnida eomma!I'll do my best!"
"Hwaiting!" Mrs.Kim said
Lumakas loob ko kasi andito siya para suportahan ako.. ganun din si Meanne at si Miggy! pati na rin si Olibs at Derick :)
Nagsimula na yung audition and ako nasa pila pa lang..Hindi pinapalabas yung mga nag-oaudition. After daw mgaperfrom dadalhin kami sa isang room..Dalawa yung magiging room, yung isa para sa mga nakapasa at yung isa pang room para sa mga hindi. Malalaman lang namin pag nakapasa kami or hindi pagkatapos mag-audition ng lahat. So after magperform hindi nila sasabihin kung pasok ka sa next round o hindi! Ang sasabihin lang left o right room. Mas nakakakaba ata yun ah?
"Auditionee #68 be ready! you're next "
Lalo akong kinabahan nung narinig ko yun! Ako na susunod.. waaaaaaaah!
"Thump! thump! Thump! Thump! Thump!" NAririnig ko heartbeat ko! Kinakabahan na talaga ako.. Gusto ko na mag back-out pero di na pwede eh?
Next auditionee please come inside now!
I took a deep breath tapos umakyat na ko sa stage. Nung nakita ko judges lalo akong kinabahan!
Nung nakita ako ni JB, he smiled at me.. Katabi niya si Steven at si Steven naman walang reaction, he didn't even smile.. Naalala ko tuloy yung dati.. nung hindi pa kami close! He's really cold as an ice! ayy kahit pala nung close na kami He's still cold.. TCH!