Yish’s POV
After ko maghugas ng pinagkainan namin pinuntahan ko siya and he's writing lyrics of the song.
"pwede ko bang tingnan?"
He showed me the music sheet, wala pa masyado nakasulat.
"Have you ever been in love?" I asked him curiously
"Yes"
"jinja? Nainlove ka na pala! Siguro ayaw sa'yo nung girl kaya ganyan ka kasungit no?"
"pwede bang tumahimik ka na lang?"
Uh- oh hari talaga siya ng kasungitan!
"Pwede mong gawing basehan yung experience mo sa pagsulat ng kanta" I suggested
"tingin mo hindi ko alam yun?"
"Can you please be nice to me? Can't you see I am just trying to help?! Oo nga pala you're the great Steven Jung! then do it on your own!"
"that's better!"
"Okay fine! Matutulog na lang ako! Bahala ka jan!"
Lumipat ako sa kabilang sofa at humiga. Gaya nga ng sinabi ko matutulog ako. I put my eraphones on, nakinig ng music then natulog (u.u)
Steven's POV
Ang aga- aga inaasar ako ni Yish about dun sa heartstrings. Nakita pala niya na binili ko yun. Nacurious lang naman ako kasi sabi niya magaling kumanta at maplay ng guitar yung bida. Sinabihan ba naman niya ko na nababading ako?!
In the first place It was her who suggested me to watch that. Nainis ako sa sinabi niya kaya umalis ako at lumabas ng room. I went to the rooftop para magpalamig and after a few minutes dumating si Yish and she teased me again.
I went to the basketball court to play basketball para na rin marelease yung inis ko. She still followed me pagbalik niya may dala na siyang bottled water. I went to the practice room pero di ko pa rin siya pinapansin. She asked me to forgive her . Nagugutom ako nung time na yun so I told her to make lunch and dinner for me. Di ako kumain nun kasi tinapos ko yung Heartstrings
We went to her house. Sinabi niya magpapadeliver na lang siya ng pagkain pero sinabi kong ayaw ko. Dapat mahirapan siya. 10:30 she finished cooking the food and asked me to eat. Ang aga pa para sa lunch at nalipasan na rin ako ng gutom so I refused her offer. Wala na kong gana and I feel drowsy and sleepy at the same time.
We watched a movie pero di ko namalayan nakatulog ako. I woke up leaning on her shoulder.
We ate lunch pagkagising ko then after that gumawa na ko ng lyrics ng kanta. She sat beside me and asked kung pwede niyang makita so I showed her the music sheet.
"Have you ever been in love?" She asked me