Chapter 32- Welcome Party

2.3K 48 7
                                    

Yish’s POV

@SCHOOL

Anyare? Bat ang ingay ng lahat? ANo meron dito ngayon?

"Excuse me? Ano meron ngayon? Bat nagsisigawan halos lahat ng babae?" I asked the girl na dumaan sa harap ko

"Steven's already here!"

"Huh? Kala ko ba sa isang araw pa?"

"Lahat nga po nagulat kanina. Nakita na lang po siya sa office ng president"

"Talaga? Salamat!"

Umalis na yung girl pagkasabi nun sakin. Kaya naman pala maingay dito eh?!

Thump Thump Thump Thump...

Bakit ganun? bigla akong kinabahan?Parang mas malakas pa yung tunong ng heart beat ko kesa sa ingay ng mga babaeng nagsisigawan. Hindi ko alam pano ako haharap kay Steven. Makakasira nga kaya ako sa career niya? Haaaaaaay!

Papunta ako sa room at wala halos tao dun. Wala si Olibs at si Derick lang andun so siya yung nilapitan ko

"Hindi ka ba pupunta sa office ng president?" Derick asked me

"Ano naman gagawin ko dun?"

"Halos lahat ng girl nandun inaabangan lumabas si Steven. Pati nga si Olibs andun eh?"

"Ayoko makipagsiksikan dun. Hindi ko rin alam kung paano ko haharapin si Steven.. Matagal din kaming hindi nagkita at nagkausap. Hindi ko nga alam kung natatandaan pa niya ko"

"Ano ka ba? hindi naman siya nagka amnesia no? Siyempre matatandaan ka nun! Ilang months din kayong magkasama nun sa paggawa ng kanta"

"Derick pano kung makakasira ako sa image niya pag lumapit ako sa kanya?"

"Ngayong celebrity na siya halos lahat ng galaw niya tinitingnan na ng mga tao. Parang nawawala na social life nila. Pero bago pa siya maging celebrity magkaibigan na kayo at hindi ka makakasira sa kanya kung wala ka namang gagawing ikakasama niya diba?"

“May point ka dun! Pero hindi ba ko selfish pag ganun?May nakapagsabi kasi sakin na dahil nagkaissue kami nun ni JB baka matulad din yun kay Steven”

“Si Jayna nagsabi? Wag ka makikinig dun! Kahit makita kayong magkasama ni Steven okay lang yun no! MAdali lang naman sabihing kaibigan ka niya.”

“Pero-----“

“Wala ng pero pero! Alam ko namang miss na miss mo na siya eh kaya wag mong isipin na iwasan siya”

"The best ka Derick! You're really my hero!"

Love is Only You (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon