Chapter 31- Iiwas O Hindi?

2.4K 43 0
                                    

Yish’s POV

@SCHOOL

3 months na tahimik buhay ko pero ngayon...andito na naman si Jayna

"Sigurado napanood mo naman yung interview kay Steven diba?"

I just nodded. Wala ako sa mood makipagtalo sa kanya!

"Masaya ka na babalik siya dito? Nagsisimula pa lang si Steven sa showbusiness.. kung gusto mo siyang sumikat don't get in his way. Panggulo ka lang! Baka magaya lang yung issue nun sa inyo ni JB! Concern lang ako sa career ni Steven kaya kung concern ka sa kanya wag mo na siyang lalapitan! wag ka na rin magpapakita sa kanya. "

"Magkaibigan naman kami ni Steven ah? Gusto ko rin na sumikat siya and I won't get in his way" I answered

"Hindi mo ko naiintindihan. Tingin mo ba pag nakita nilang may kasamang babae si Steven iisipin nila friend lang niya yun? Don't be stupid. Siyempre iisipin ng lahat na he's dating that girl. Masisira lang reputation niya pag nakita nilang kasama mo siya. You've been in an issue dati kasama si JB, pag nakita nilang ikaw ulit yung girl tingin mo anong iisipin nila sa'yo at kay Steven?"

May point naman si Jayna dun. Bago pa lang si Steven at ayoko na maging dahilan ako ng pagkasira niya. I will just support him from afar. Tama ba?

"Pag-isipan mo lahat ng sinabi ko. Kung concern ka sa kanya don't appear in front of him. Wag na wag ka magpapakita sa kanya!"

And that's Jayna's last statement. Tama siya diba?Makakasira ako sa reputation ni Steven..

Pagpasok ko sa room...everyone's chatting about Steven. I think they're all excited for him coming back here.

"Yish!Have you heard Steven's coming here next week! He became more handsome now" Olibs said

"yeah! I've watched his interview yesterday"

"What's with that face? Aren't you happy? "

"I must not see him! I don't want to bother him"

"He would be very happy seeing you again! I'm sure of that!"

"You think so? But....."

“but what?”

“Nothing! Nevermind”

DI ko na natuloy sasabihin ko... Hindi talaga pwede! I'm going to consider what Jayna told me a while ago.

Buong araw si Steven ang usapan. Pati mga student council nagpaplano ng welcome party for him. Grabe!Since no one wants my opinion.. umuwi na ko agad after classes.. Pagdating ko sa bahay andun si Meanne at Miggy

Love is Only You (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon