Chapter 3- KJ

3.8K 69 5
                                    

Steven's POV

“oh Steven maaga ka yata ngayon” bati sakin ni yaya pagdating ko sa bahay.

“Wala na pod kasi kaming ginagawa eh. Akyat na muna po ako sa kwarto ko”

“Sige hijo. Dadalhan na lang kita ng meryenda sa kwarto mo”

“Sige po manang. Salamat”

Umakyat na ko papunta sa kwarto ko.

"Mas gwapo at mas magaling sakin? Nagpapatawa ba siya?"

Bigla ko na lang nasabi nung naalala ko yung babaeng magiging partner ko. Magaling naman at gwapo si Derick pero di ko matatanggap na sasabihin nya yun ng hindi pa nakikita mga kaya kong gawin. Tsk!

ano nga ulit name niya? Yish?

HAHAHA! Bigla akong natawa nung naalala ko siya XD

“Steven mukhang masaya ka yata ah”

“Manang kanina ka pa po ba jan?”

“Hindi naman. May nangyari bang maganda at mukhang masaya ka?”

“Wala naman po pero may isang babae kanina na hinila ako papunta sa faculty room. Natatawa lang po ako”

“Ha? Iba na ba trip ng mga kabataan ngayon? Nakakatawa na ba pag hinila ka papunta sa faculty room?”

“Manang talaga! Hindi po kasi niya alam na ko yung nahila nya kaya natatawa ako”

“Babae yung nanghila sayo diba? Ano maganda ba?”

Maganda? Maganda nga ba siya?

“Hindi ko alam. Basta babae siya tapos alam mob a manang ansarap niyang asarin. Mabilis kasi mainis at mapikon”

“Hayy naku Steven! Wag mong pinagtitripan mga babae”

“Hindi naman po manang”

“Oh siya sige. Iwan ko na dito merienda mo. Maglilinis pa ko sa baba”

Yish’s POV

“Bakit mukhang badtrip na badtrip ka?” Meanne asked me (friend ko si Meanne)

“Ehh pano ba naman kasi sa school kanina! Nakakainis… ahh basta! Naiinis ako sa lalaking yun”

“Ha? Sinong lalake? May kaaway ka na agad?”

“yung classmate ko kasi na super yabang akala mo kung sino! Psh! Parang pinagtitripan ako eh”

Love is Only You (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon