[The Date]

46 3 1
                                    


CHAPTER: EIGHT


[Haley's POV]


Ito'ng araw na 'to, ang isa sa mga araw na hindi ko makakalimutan.

"Humanda ka Mark."

Magkikita kami sa park ni Mark ngayon at ito ang aming magiging first date. Naglagay ako ng makapal na eye make-up at nag-suot din ako ng shades. Hindi ako makapaniwalang nagagawa kong baguhin ang sarili ko ng walang kahirap-hirap. Ano'ng sinabi ni Hannah Montana? XP
Hindi rin naman ako trying hard dahil ito naman talaga ako.

Ten Minutes late ako. Nang dumating ako nasa park na si Mark at naghihintay saakin. Hindi naman sya masyadong excited 'no? May dala pa syang rose at regalo.

"Hi."

"H-Hi Haley."

"Sorry I'm late."

"Ahh...okay lang..actually kararating ko rin lang eh. By the way, para sayo."

Iniabot nya saakin ang first date gift nya.

"Uhmm..it's okay if you don't want the rose."

"Ahh..hindi...okay lang..salamat."
Hindi ko talaga thing ang mga bulaklak. Chocolate's fine...

"Okay...pasenya na." ^__^

"Gosh..ang nababaduyan ako sa hitsura ko ngayon. Ano'ng tinitingin-tingin nyo dyan?..ngayon lang ba kayo nakakita ng bulaklak?!

"So, saan tayo pupunta?"
Tano'ng nya saakin.

"Kahit saan lang."

"I see...gusto mo ba talagang lumabas kasama ko o napilitan ka lang?" O__o

Naawa lang ako. Ahahaha!
"Uhmm..no...wala lang talaga ako'ng idea kung ano ang gagawin."

"Ako nga rin eh...ano ba?"

"Si Mark Lopez ay walang idea kung ano ang gagawin sa first date?..bago yun ah?"

"Excuse me?" ^__-

"Akala mo ba wala akong alam tungkol sayo?..everybody knows you're a player."

Speechless ang loko. Ano?. mag sinungaling kana...ahahaha!

"True."

A-Ah..ha? True daw..O__O

"Wow..you're not defensive at all?"

"Bakit naman ako mag-sisinungaling?..I'm a player but I'm not a liar."

"Really?" =___=
Smooth mouth.

"And it doesn't mean na hindi ko kayang mag seryoso."

Okay keep going...-___-

"Then just do it."

"Can I show it to you?"

"A-Ahh..okay..you're not making this easy..ganyan ba talaga ang tabas ng dila mo?"

"Uy, t-teka..." O__O

"Uuwi na ako Mark."

"Haley...pasensya na..wag ka munang umalis...sorry."

"I really thought you're different pero...you're like hitting some bitch at a club. I don't like that kind of attitude." Just keep calm.

"Sorry...hindi ko naman alam na napaka uptight mo."

"Sorry ha?..hindi ko kasi mapantayan ang stadards mo." Sinabi ko ng naiinis pero mahinahon.

"Okay...*sigh * let's not fight okay?..this is waaay..beyond my expectations."

"Ano ba'ng ini-expect mo?...Sweet ako at kaya mong bola-bolahin?"

"That's not what I'm thinking."

"Good...now let's not waste time. Kung gusto mo ako, prove it. Hindi mo ako madadala sa mga the moves mo. Kaya kung naglalaro lang tayo..tumigil ka nalang. Okay?"

"Okay...so are you telling me that you want to date me?"

"What?..agad-agad?..pumila ka muna."

Ahahaha. Love the reaction. Ano ba ang feeling na dalawang Haley ang pagmumukain kang parang aso na naghahabol-habol?

"Okay...if you want me to court you at any circumstances.. I will."

Owz, really?

"Love the determination... So cute."

"Can I tell you something?"

"Go ahead."

"More like a confession."

"I don't care."

"You should... You see..I like you Miss Haley. I know behind that cold attitude of yours, you're just like any other girls but..I don't mind. I want you and I will give you what you want."

Whatever Romeo...tingnan ko nalang kung ano rin ang sasabihin mo dun sa isang Haley.
.
.
.
.
.
.
.
Well walang nangyari sa date na yun. More like a first fight ang nangyari pero hindi rin naman yun ang first time na nagkasagutan kami sa malanding pagkakataon.

One thing I'm sure, hindi sya tumitigil hangga't hindi nya nakukhha ang gusto nya.

"Ano'ng nangyari sa date nyo kanina?" Tano'ng saakin ni Calvin.

"Wala naman bakit?"

"So bakit may post dito si Mark sa twitter and it says "I'm in-love, this time it's true. #watch-out sexy beast."..is he talking about you?" ^__-.

"I told you. I will drive him crazy and desperate about me." ^__^






[To be continued]

Just A GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon