Twelve
Soft, hmm. Wait, soft? Sabay na napamulat nag mata ko at bigla kong naalala lahat nang nangyari kagabi. I looked at him, My monster. He’s beautiful, his beast is so unique with its midnight blue color if you can consider that. The spikes of his fur are highlighted with silver and it’s so attracting my hand to touch it. His scent, did he use cologne all the time.
Smells like nature and woods with mint and vanilla. I must be crazy.
The beast woke up and looked me in the eye, how can he be so attractive kahit na halimaw sya.
“Good Morning” bati ko sa kanya na may kasamang ngiti. Even me doesn’t know if yung ngiti ko is because of happiness or it is just a smile for everyday greeting. The monster only looked at me in the eye as if asking if I am okay.
“I’m good, by the way can I speak to Wync?” I asked the beast, but it seems like hindi nya nagustuhan yung sinabi ko. He makes a sound like the idea is not good for him, this makes me smile.
“Look, gusto pa kita makausap ngg matagal but I want to make things clearer with him. Let’s spend more time soon” That is not a question but is a statement and a promise. Cracking of bones can be heard and tumalikod ako dahil alam ko na hindi maganda ang makikita ko. Alam ko na angbibihis din sya sa likod dahil naririnig ko yung bawat tunog kilos nya.
“Speak” He said with a serious tone at nakasandal na naman sa pader at syempre ako nakatayo na din. Favorite nya yatang position yan eh. But I can see that something is wrong, he is more serious than before, and emotions cannot be seen easily. There is like a wall between us, this makes me doubt and asked myself did I do something wrong?
“May nakakita kaya satin habang tulog tayo?” Tinanong ko sya habang nakasilip sa bintana at akong namangha dahil garden pala ang labas nung pintuan nay un kagabi at isa pala itong bintana. Wync faced me kahit na nakatalikod ako sa kanya.
“This side of the house is mine, maybe hindi mo napansin kagabi. So walang ibang nakakapsok dito kahit sino that includes my parents.” sabi nya sa akin.
“Oh, sorry if dito pa ko napunta. I didn’t know” pagpapaalam ko sa kanya habang nakatanaw padin sa kawalan. Pilit ko padding inisip ang maga kaganapan kagabi, walang dud ana tanggap ko kung ano man sya. I have this feeling na hindi ko madetermine if it is true or not, hindi kaya nadadala lang ako ng sitwasyon? Sabi nya tinadhana kami para sa isat-isa, totoo pa ba tlaga yun?
“Maliban sayo, what’s mine is yours” pahayag nya. Alam ko na nakatingin sya sakin dahil nararamdaman ko sa likod ko. Humarap ako sa kanya ta tinitigan sya sa mata, di nga ako nagkamali na nakatitig din sya sakin.
“He’s beautiful you know?” I am pertaining to the beast. He smirked but smiled at the same time.
“Yes, he is, and I am getting jealous. He doesn’t want me to go back.” I felt sorry for him, but hindi ko alam pero gusto ko din na makasama pa yung ibang side nya. Makes me feel more secure.
BINABASA MO ANG
Young Alpha's Mate(Tagalog V.)
Werewolf- Christine Evans, isang babaeng Extra ordinary. Independent, Strong, brave, at sikat sa school. Senior High School Student. Wala na syang kakailanganin pa sa buhay nya. Ngunit hindi nya akalaing magbabago ang lahat sa pagdating ng isang WEREWO...