WARNING: SPG! R18+
Nasanay akong nand'yan s'ya palagi. Nasanay akong pinapakalma n'ya ako, nasanay akong palagi siyang nakikinig sa'kin. S'ya ang unang pinagsabihan ko ng problema ko at naniwala s'ya sa'kin. Naniniwala siya sa'kin at kontento na ako doon.
Halos limang buwan na rin ang lumipas simula noong sinagot ko s'ya, hanggang ngayon wala paring paramdam si Sol, umaasa ako na kausapin n'ya ako at magpaliwanag s'ya pero hanggang ngayon wala, walang Sol na nag-try na kausapin ako. Alam n'yang magagalit ako pero handa naman akong unawain s'ya.
Nagtatalo kami minsan ni Drei dahil sa nakasanayan n'yang gawin na i-down ang sarili n'ya, palaging mababa ang tingin n'ya sa sarili n'ya at sobrang mababa ang self-confidence n'ya. Ayoko ng pinagsasabihan n'ya ng hindi maganda ang sarili n'ya kaya nauuwi minsan lahat sa away pero hindi n'ya pinapabayaan na matulog kaming magkaaway, palagi ngang binababa ang pride n'ya para sa akin. He always understand me. Na obsessed din ata s'ya sa kakabili ng snacks ko para dito sa condo. Halos linggo linggo s'yang may dalang gamot, snacks, sanitary napkin at kung ano-ano pa.
"Do you love me?" Tanong ko isang araw habang nakain kami sa kusina. He looked at me immediately.
He smiled sweetly. "Yes, baby"
"Even at my worst?"
He chuckled before he kissed my forehead. "Specially at your worst, baby" he slowly wrapped his arms to my waist. "I can’t wait for you to stop hating yourself," he whispered.
Demonstrate love by giving it, unconditionally, to yourself. And as you do, you will attract others into your life who will love you without conditions. Unti-unti ko ng natututunan na mahalin ang sarili ko, Drei loves me more than I do. I can say that he's good for me pero naiisip ko minsan, sobrang sakit ang matatamo ko pagnawala pa s'ya sakin. He indicated so many things to me, minsan iniisip ko, hindi lahat ng bagay ay tungkol sa akin. I'm trying to ask him if he have a problem but he is just smiling at me at hindi ako sinasagot. Minsan nagdududa na rin ako baka may personal problem s'ya pero hindi n'ya sinasabi sa'kin.
It's Saturday night, kakalabas ko lang ng bathroom at naabutan kong nakaupo sa kama ko si Drei habang nakatingin sa paa n'ya. Hindi n'ya at ako naramdaman na lumabas kaya pinagmamasdan ko lang s'ya. He's wearing black slacks at naka tuck in doon ang white tshirt with some black belt. Namumula ang tenga at leeg niya, kahit na dim ang ilaw sa buong kwarto ay kitang kita ko parin siya. Papikit pikit na siya, tumingala siya habang naka sarado ang mata, hinilot n'ya ang sintido n'ya at bumuntong hininga. Walang imik akong lumapit sa kaniya, hinaplos ko ang pisngi niya habang naka tayo ako sa sa gitna ng mga binti niya. Nakatingala parin s'ya at minulat ang mata.
"Are you okay?" I asked. I softly brushed his cheecks.
Hindi s'ya umimik at niyakap nalang ang bewang ko. "I just need my rest"
"Mag shower ka na muna bago ka magpahinga," I said sweetly.
"Ito ang pahinga ko," bulong niya bago ibaon ang mukha sa tiyan ko. The pleasure of feeling that I am the one who draws strength from him, me too. I just hold on to him so as not to kill my own life, I think of him. He will be hurt too much if I continue what I am thinking. I hugged him tightly and leaned his head on my chest.
Hindi ako umimik at hinaplos nalang ang buhok n'ya, siguro stress s'ya sa school nila. Ayoko namang pilitin s'yang mag kwento kasi kilala ko s'ya, magsasabi siya kung gusto n'ya and I respect that.
Sunday night nag-aya si Tala mag bar, wala naman akong ginagawa at tapos na rin naman lahat ng tatapusin ko kaya pumayag ako. I'm just wearing white tube top with black jeans. Napag-usapan namin na susunduin kami ni Drei dito sa condo ng alas otso. Nagsusuot palang ako ng mga accessories ng pumasok si Drei, he stopped in the door. Looking at me, looking at my whole body.
YOU ARE READING
With The Moon
Teen FictionLove is a game that two can play and both win. Selenenia is girl with traumas and can't express her feelings properly. She went through a lot at a young age, she preferred to be alone and without talking to other people, she preferred to be with her...