71, chương 71
Lão Lưu thị này một hơi, không biết như thế nào bệnh cũ cấp phạm vào, đến nỗi ốm đau trên giường, Thẩm phủ miễn cưỡng bình tĩnh mấy ngày, nhưng loại này bình tĩnh càng như là bão táp đêm trước, lộ ra quỷ dị, đó là trong phủ hạ nhân cũng nhận thấy được điểm này, làm việc càng thêm thật cẩn thận.
Mặt khác, cũng không biết là giận dỗi vẫn là như thế nào, kia hai cái nha hoàn cuối cùng vẫn là chỉ tới rồi Thẩm Thanh Sơ sân, các nàng đều là nghèo khổ nhân gia xuất thân, Thẩm Thanh Sơ cũng không có giận chó đánh mèo khó xử, chỉ là làm hai người đi theo triều vũ làm chút tạp sống.
Thực mau tới rồi 25 ngày, thi đình yết bảng, liên can cống sĩ lại lần nữa vào cung.
Thi đình đọc cuốn quan đều do hàn lâm học sĩ làm, tám gã đọc cuốn quan thay phiên chấm bài thi, ở 300 trương bài thi thượng cấp ra bản thân đánh giá, phân biệt là vòng, tiêm, điểm, thẳng, xoa ngũ đẳng, đến vòng có rất nhiều giai cuốn, duyệt xong lập thứ tự lúc sau, lại đem tiền mười danh tiến trình cấp hoàng đế, từ hắn tuyển định một giáp ba người, tức là Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa.
Đây là ba năm một lần việc trọng đại, lúc này hoàng cực điện bên trong liền ở thảo luận xếp hạng, Thẩm Thanh Sơ các nàng ở bên ngoài ấn thứ tự xếp hàng chờ.
Sau một lát, trong điện một tiếng tiếp một tiếng mà truyền ra hoạn quan tuân lệnh: “Tuyên sở phương, Trịnh Hành…… Thẩm Thanh Sơ tiến điện ——”
Đây là tiền mười danh, tham dự hội nghị thí thứ tự đại kém không kém, mọi người sửa sang lại hảo quần áo nối đuôi nhau mà nhập.
Hoàng cực điện là cử hành các loại điển lễ đại điện, rất là trang nghiêm túc mục, Thẩm Thanh Sơ cũng là lần đầu tiên tới, bọn họ hành xong lễ đứng ở trung gian, đều mắt nhìn mũi mũi nhìn tim không dám loạn xem, mơ hồ có thể cảm giác được hai bên đại thần nhìn chăm chú.
“Bình thân,” hoàng đế đảo vẫn là giống nhau, vòng có hứng thú hỏi: “Cái nào là Trịnh Hành?”
“Học sinh Trịnh Hành khấu hỏi bệ hạ thánh cung an.” Trịnh Hành vội vàng bước ra khỏi hàng.
“Quả nhiên thiếu niên anh tài, trẫm nghe nói ngươi có xem qua là nhớ khả năng?”
“Hồi bệ hạ……”
Đồn đãi phi hư, hoàng đế nhảy vọt qua hội nguyên hỏi trước Trịnh Hành, khuynh hướng đã thực rõ ràng, hắn hỏi qua lời nói, lại thử thử một lần Trịnh Hành đã gặp qua là không quên được, ngôn ngữ gian pha là vừa lòng.
Hoàng đế đánh giá hắn, bỗng nhiên lại cười nói: “Chỉ như vậy tuổi còn chưa hôn phối, Trịnh Hành, không bằng trẫm lại ban ngươi một cọc hảo nhân duyên, như thế nào?”
Những người khác tức khắc đều nhìn qua đi, trong lòng thập phần hâm mộ, này đều không chỉ là ở hoàng đế trước mặt treo lên hào, đăng khoa khi tứ hôn, về sau con đường làm quan nên nhiều thuận buồm xuôi gió.
Chỉ có Thẩm Thanh Sơ âm thầm sốt ruột, sợ hắn ngớ ngẩn cự hôn, nhưng thấy Trịnh Hành sửng sốt mấy nháy mắt, quỳ sát nói: “Bệ hạ nâng đỡ, chỉ thần gia cảnh bần hàn, e sợ cho sẽ ủy khuất quý nữ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Một Con Alpha Cổ Đại Sinh Hoạt Ký Lục - Nhân Hành Tảo
RomanceTác phẩm: Một con Alpha cổ đại sinh hoạt ký lục Tác giả: Nhân Hành Tảo Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 5646 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 9962 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 7441 Văn chương tích phân: 132,689,440 Thể loại...