Janella's POV
Hi guys! Janella Salvador is the name. 1st yr college. 16 yrs. Exsisting.
Im studying in Rivero University. I have friends of course. They are, Julia Montes, Enrique Gil, Kathryn Bernardo, Daniel Padilla, and Jerome Ponce. ^_^
"Psst. Jea, ano? Sama ka sa'min? Mall tayo after class?" Sabi ni kath sa'kin. Tsk. Forever fashionholic.
"Im in!" Sabi ni juls. Hayyy. May pahabol yan panigurado...
"Basta kakain tayo sa favorite cafeteria ko" sabi na nga ba e.
"Ok. Ok. Ano jea?" Tanong sa'kin ni kath. Hmm? ...
"Ok. Im in!" Sabi ko at tumawa kami.
"Ok. Tanggap na namin. Loner na naman kami"pagpaparinig ni jerome. Tss. Mang-aasar lang naman.
"Edi sumama kayo, para may taga-butbit ng shopping bags" sabi ni kath while looking at her nails. Hula ko, bago na naman nail polish nito.
"O, e ano na naman ang bagong nail polish mo kath?"sabi sa'kanya ni juls. Araw-araw bago nail polish niyan e.
"Hmm? Wala a. Guys lika na" pagkatapos nun, umalis na sila'ng apat. Aba, hindi ako hinintay, tumayo na ko at susundan na sana sila, kaso nawala sila sa paningin ko.
I just knew na nasa bodega na ako ng school. OMG. Im scared. Nakakatakot dito.
I just sat on one of the chairs here. After few minutes, wala pari'ng tao. I can text them naman talaga e, the problem is i don't have load anymore. Tska, pag-nagclose kasi yung door ng bodega, sa labas lang mabubuksan.
I started crying when i knew that there's a chance na i can't go out here na.
"*sob* *sob*" i just cry and cry here. Hoping that someone would open the door and i can go out.
"*door open*" when the door opened, i look up and saw a faculty memeber and jerome.
Agad ako'ng tumakbo sa'kanya to hug him. Iyak lang ako ng iyak sa dibdib niya.
"Huy jea, chansing ka ha?" Sabi niya sa'kin. Pinalo ko ng mahina yung dibdib niya.
"Naiyak na nga ako nakuha mo pa'ng magbiro ng ganun. Nakakatakot kaya sa loob kanina. I thought i can't go out there anymore" sabi ko sa'kanya. Binibiro kasi ako ng ganun e nakulong na nga ako sa bodega. Hindi kasi niya ko sinundan kanina e.
"Sorry kasi hindi ako nakasunod. Kasi naman ikaw, nagmamadali'ng sundan sina kath, ayan, naligaw ka tuloy. Worst, sa bodega pa" sabi niya sa'kin. So ano? Kasalanan ko pa? Tss. Ako na nga napahamak e.
" So, kasalanan ko pa?" Sabi ko sa'kanya.
"Hindi naman, kung sana hinintay mo ko e. Tsk" umiyak na lang ulit ako sa dibdib niya, at pinalo ulit siya ng mahina sa dibdib. Mahina lang, mahal ko ata to. ANO?!?! MAHAL?!?! NO WAY!!!
--/-----------
Huhuhu. Alam kong alam nyo na kathniel fan ako. Kaya sa mga jernella, sorry. Peace tayo kung minsan para'ng wala na sila sa storya'ng to. Konting adjust lang.
~nicole