At dahil mahal na mahal ko ang mga jernella, here it is!
---------------
Jea's POV
Hi. Im back. Ehehe. Author kasi ih, grabe naman ang pagbibigay kay julia at quen.
Soooo, im here sa tambayan sa ilalim ng tree. Asar kasi e, iniwan ako ni jerome. Huhuhu. May kukuhanin raw, if i know MAKIKIPAGLANDIAN yan. Hmp!
Hey, im not jealous ok? Ayoko lang ng naiiwan dito, kalurkey katakot kasi e. Naeexpose ang kagandahan ko.
Alam niyo ba ang tinetake ko? Architecture siya. Hehe. Yan gusto ko e.
Si juls naman, yung pangchef ba yun? Ewan ko tawag dun.
Si kath naman, obviously, fashion designer ba? Basta pang fashion. Yeah! Maarte ako pero hindi ko alam yang mga course nila aba.
Si quen naman, IT. Computer yun diba? Tama ba? Aish ewan.
Si jerome, yung HRM? Ah basta yung pang resto, gaya ni juls pero si jerome ang nagmamayari ng resto tapos parang chef lang si juls. Ewan? E? Bahala yan.
Si dj, ayun nagBM. Bussiness ang kinuha. Magbbusiness raw e. Ewan talaga dun e. Gulo niya.
{ walang alam si author sa mga course na yan, di pa college e }
Magoouting daw kami, ajujuju. Im not yet packing my things. Palibhasa mga seryoso sa pagaaral. Dito kasi mag clearance, dapat pang elem at high school lang yan e. Kaso unfair daw kaya isinama ang college.
Basta ako? Tapos na ang clearance ko, bwahahaha. Shocks. Nakakabaliw pala pagmagisa. Ajujuju.
Kaya ayan, resulta? Mag isa ako. Hayyy buhay parang life. Lol.
"JEA!!!!" Sabay sabay na sigaw nila...
"Uy juls, kath, quen, dj. Kala ko di niyo na ko babalikan e" sabi ko. E, hello? Mahigit 1 hour na kaya me nagwwait dito.
"Eh? Asan si jerome? Diba kayo ang magkasama kanina?" Takang tanong ni kath. Oo nga naman, haha. Nakipaglandian kay Nikki e.
"Ah... ayun oh, nakikipaglandian kay nikki :)" sabi ko with full smile pa. Juice colored, sana hindi nila mapansin na fake yun. Pls pls.
"Ahhhhh" sabay sabay na sabi nila. Kaso etong si kathryn e may pinahabol pa... "... ahhh. E bakit, yang ngiti mo peke?" Sabi na nga ba e, dudukutin ko yang mata mo kathryn. Kung ano ano napapansin.
"Uyyy, nagseselos si jea, yieeee. May gusto ka kay jerome no? No?" Pangugulit ni juls. Susss. Siya rin naman, kay quen. Hehe.
"Baby juls, wag mo nang asarin. Inlab e" bulong ni quen. Rinig ko naman, teka? Ano raw? Baby juls? DI KAYA?!?
"Bebe quen, oks lang yun no" sabi ni juls. Readers? Wag niyo sabihing, sila na? Yieee, kilig ako. Sa Blt naman kasi, sila yung halatang inlove sa isa't isa.
"Kayo na?" Sabay sabay naming tanong ni dj, kath, at ako. Andito pala si dj e no? Di nagsasalita e. Haha.
"Ah... eh..." sabi ni juls. "Ih...oh... uh?"sabi ko sakanya. Haha. Susss. Ayaw pa umamin e, tsk. Buhay pagibig nga naman oh oh.
"Hehe ^_^. Oo" diretsyong sagot ni quen. Ehehehe. Kilig ang lola niyo,sabi na nga ba e.
"Yieeeeeeee"sabi ko. Buti umamin agad sila, kundi talagang magtatampo ako to da max. Haha. "Haha. Oo nga, kami na. Pero ikaw jea? You sound jealous while pointing him awhile ago" pagiiba ni juls ng topic.
"Huh? Di no. I dont even like him. Luh!" I said and rolled my eyes. "And guys, dont make it so big deal. He is not my type"swear mamaya titirik na yung mata ko kakairap. And i will make sumbong sumbong them if that will happen.