BA ~ 7

956 37 1
                                    

Hi there OuieBatingal salamat sa flood votes ^_^ haha. Since lnd supporter na kita 😭😭 haha. Speaking of lnd, singit lang. HAPPY 3K READS LOVERSSS~

Haha. O, sa Barkada LoveTeam naman.

---

Jerome's POV {pers time ulit after many years}

Andito ako sa office, kumakain ng lunch kahit 11:30 pa lang. May meeting ako with tge architect mamaya para sa final touch ng bubuksan kong bagong branch ng Lucky Hotel.

"Sir, nagiintay na daw po yung client niyo sa The Anon Resto katabi ng hotel" paalala sakin ng secretary ko. Ito na lang ang sched ko at pahinga na sa wakas.

Inayos ko na yung kinainan ko at yung gamit ko tapos lumabas na ng office at diretso sa Resto ni juls.

Pumunta ako sa reserved table or VIP table, at nakita ko nga yung architect. Lumapit na ki sakanya..

"So, nakita mo na ba yung site? Nasabi ko naman na yung gusto kong theme and design." Panimula ko. "Ahuh. Before i go home last night. Then i'm sorry it can't be finish in a month" sabi niya. "Ano?! Bakit hindi pwede?!" Gulat na tanong ko. "May nagpapagawa kasi sakin ng bahay, then that house was so big. It cost 7oo million"sabi niya.

"Then unahin mo muna ang hotel ko, or pagsabayin mo" sabi ko. Nabulunan naman siya kaya agad kong binigay ang juice ko. "Ayos ka lang?"tanong ko habang hinihimas yung likod niya. Tumango siya kaya bumalik ako sa upuan. "You want me na pagsabayin yun? Did you know that kasing laki na yun ng palasyo?" Namamanghang sabi niya.

"Ok. Uunahin ko yung hotel mo"sabi niya. "Thanks jea" sabi ko nama. "I'm not jea.. Not anymore"bulong niya at umalis.

Muntik na siyang matumba kaya agad kong hinawakan yung bewang niya. May parang pababa kasi ang VIP section e. Parang room ganun.

"Thanks. I gotta go" mabilis na sabi niya. Bakit naman kasi makikipag-meet lang nakaheels pa ng pagkataas-taas, e ang tangkad na niya. Umiling na lang ako.

Bumalik ako sa office para kunin ang mga gamit ko at umuwi na.

From:Juls

Musta date? Haha. Uyyy, nakita ko yun ah. Haha.

Tas may pic na nakahawak ako sa bewang ni jea at nakaharap siya sakin, ang lapit nung muka namin. Ito yung muntik na siya mahulog kanina.

To:Juls

Siraulo ka julia, hindi date yan. MEETING. Haha. Tska muntik na siya mahulog.

Tas nagsend rin ako ng pic na nakabackhug si quen sakanya. Alam kong muntik na mahulog si juls dito, sa may lake to e. Nung nagswan lake ba yun sa EK, mahuhulog si julia nung pasakay na siya tas binack hug siya.

Kath's POV

"Hay. Pagod" bulong ko at humiga sa kama ko. Nag-gym kasi ako kanina e, wala lang.

"KATHRYN" sigaw nung dalawa kaya napabangon ako't lumabas ng kwarto. "KATH, MAY DEMONYO KATH"sigaw ni soph na mukang naghhysterical.

Bumaba ako at sinilip kung ano yun, nasa sala sila kaya pinuntahan ko.

"Wowwww, Hi Mean businesspartners" sabi ko with a smirk. Banned kasi sila sa lahat ng stores and companies ng Barkada LoveTeam. "Ha! May gana ka pang mang-asar ah?" Sabi ni divine. May itinutok silang baril saming tatlo.

"Sabi sayo kath e, may demonyo" bulong ni soph. Sira talaga to, huhu. Nagaagaw buhay na nga e, i'm afraid in guns.

Muntik na kasi akong mabaril noon sa Paris e, may away tas napadaan ako sa way na yun. Saktong putok ng baril, buti naiwasan ko.

"Mean Girls, stop" sigaw ng ibang lalaki. I dont know what to do, hindi sila mapigil. All we can do was, cry and cry. Nakakatakot sila, i think theyre making their revenge because their company had a low sales.

"Stop. Please, Revenge is not a must" pagmamakaawa ko. Basang-basa na yung muka ko ng luha, grabe feeling ko ipuputok talaga ni Divine sakin yung baril.

"STOP!!"sigaw ng dalawang babae na kararating lang. Umikot si Liza at Nikki, itinapat naman nila kina Jula at Jea. No!! No!!

Ipuputok na sana ni divine kaya napapikit ako, lord help me. Huhu. I still don't wanna die, i have a tons of dreams.

"Itigil niyo" may nagsabi tapos may mga pulis na dumating, ewan ko ba kung bakit pati nurse meron.

Napayakap na lang ako nung may lumapit, at dun humagulgol. Kala ko katapusan na ulit ng buhay ko.

"Oy, chansing ka. *giggle*" si dj pala. Pinalo ko nga.

After that scene nakarecover na ko pero may phobia talaga ako sa baril e, ni makakita di ko kaya. -_-

Jea's POV

Omg lang talaga, i thought i gonna die na. Buti na lang jerome arrived. Hihi. Stop nella, your so landi na naman.

"Hey guys, ano gagawin natin here?" I ask them. Its so nakakabored sa loob ng condo.

Nilagay na sa Mental Hospital yung mga yun. Hihi. Serves them right.

----------
Short ud ulit. Huhu. Pasensya, pakitingin nga kung tama ang grammar ko -_- di ko na ichecheck.

Anw, di ko po alam kung 10 chaps pa or more, mas marami ang chaps nito dahil ito talaga yung story.

Thanks sa pagintindi.

Barkada LoveTeamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon