BA ~ 15

946 33 0
                                    

OMG. ITO ANG INAABANGAN KO. MY GAHD.

---

Kath's POV

Today is? MY BIRTHDAY!!! Hello sunshine.

Masigla akong bumangon sa higaan ko at ginawa ang morning rituals ko.

Birthday ko ngayon, tinignan ko ang phone ko pero walang text pati sila nic. Usually kasi gigisingin nila ako at maggreet tas sunod-sunod na text na ang matatanggap ko.

Bumaba na lang ako at patay ang ilaw, huh?

"HAPPY BIRTHDAY!!!!!!!" Sigaw nila. Omg, andito silang lahat. Kyahh~

Pumutok ang party poppers hahaha. Late na ah? Hahahahha.

"Thank you guys."sabi ko sakanila. Lahat ng close friends ko, relative basta lahat.

Barkada LoveTeam andito rin pero wala siya.

Lumapit sakin si juls with a puppy. Omg yan yung dream dog ko di ko lang mabili, snow ang ipinangalan ko sakanya nung nakita ko siya kasi color white siya.

"Happy birthday best" sabi niya at nakipag beso siya sakin "hinahanap mo siya no? May inaasikaso e. Oh pinabibigay" dugtong niya at ibinigay sakin yung aso.

Magtatanong sana ko kung kanino galing kaso umalis na, bastusan?

May pendant yung dog sa nay leeg niya, 'KN' ang nakalagay. May maliit na paper kaya kinuha ko at binasa.

'happy birthday. Alam kong kilala mo ko =). Sorry i cant make to go there. I have many works to. Im really sorry. Trust me k?

~dj'

Initindi ko naman e, pero anong connect ng 'trust me k?' Niya? Gulo.

Hinayaan ko na lang at binuhat ng ayos si snow at pumunta sa iba ko pang relative.

Dinala ko si snow sa kwarto ko kasama niya si nacho at cola. Mga aso ko rin na siya ang nagbigay ^_^

Nilagay ko si snow sa room nila, yas may room ang aso ko sa kwarto ko.

Nagtataka nga ako pano nagkasya lahat ng bisita dito e asa condo kami. Haha.

From:Dj

Happy Birthday. Haha. Alam kong dream dog mo si snow. =)

Just trust me whatever happens :*

Ahhh. Yun naman pala ang ibig sabihin pero may kiss mark pa -_-

Bumaba na ulit ako at nakihalubilo sakanila, kumain kami, kwentuhan there and everywhere haha.

"Nak, may news" sabi ni mama na nakapagpatahimik sa lahat. Binuksan niya ang TV at picture ni dj at ni yassi pressman.

Arranged mariage. Nakita ko na lang ang sarili kong tumakbo paakyat sa kwarto ko at pumasok sa kwarto nila snow

Agad kong kinuha si snow at niyakap.

'Trust me whatever happens'

'Trust me k?'

Sabi niya pagkatiwalaan ko siya, thats the only thing i can do right now, believe him.

---

*march 26*

Dj's POV

"Ayos na ba lahat?" Nagaalalang tanong ko. "Oo nga deej, kalma birthday boy."sabi ni quen.

Andito kaming lahat sa simbahan, alam na. Lahat sila pinapakalma ako kasi bawat minuto tinatanong ko kung ok na lahat.

Andito na rin si Yassi na itinaggi sa lahat ang news, yahhh yun ang news na sinasabi niya noon.

At yung katext ko e si Soph yung sa mga gown ng abay.

Yung bahay naman na worth 700 million na pinagagawa kay jea ay akin rin, amin.

Lahat to maayos na plinano. Ako rin ang client na nagpadesign sakanya ng gown na susuotin niya dahil di ko alam ang gusto niya, ang rami niya kayang gustong ganun noon.

Ito rin ang dahilan kung bakit tinulungan ko siya sa Clothing line niya.

Kaya natagalan si quen sa mall ko noon, inayos at sinabi ko ang gagawin nila.

Siya na lang ang iniintay with her 'I do'.

{shems. Naloloka ako sayo deej, daming kasabwat jusko}

Kath's POV

Andito ako sa may simbahan, dito raw ang meeting place sabi ni Nic e. Asa kanila kasi yung gown na pinatahi at dapat ako ang magbigay nun.

---
After a while nagising nalang ang with a make-up at suot ko na yung wedding gown na dinesign ko.

Kinidnap kasi ako e, tas nakita ko tong dalawang lokaret na to.

"O tayo na dyan. Yung buhok mo naman" sabi ni Soph. Sinunod ko na lang dahil sa di ko malamang dahilan.

Anong trip to? Nakoo, tong mga to nga naman oh.

Someone gave me a flowers yung pangkasal at itinulak ako palabas nitong dalawa.

Nakita ko sa malaking pintuan sina Mama at Papa.

"Ang anak ko hindi na singel" sabi nila at niyakap ako. Inalalayan nila akong pumunta sa may altar, kunot-noo parin ako.

When someone caught my eye, gets ko na. Surprise wedding. Tsk.

Ibinigay na ni Papa ang kamay ko kay Dj., "iingatan mo yan ah?" Habilin ni Papa. Tumango si Dj at nagsimula na ang lahat.

---
Dj's POV

"You may now kiss the bride" sabi ng pari kaya agad kong hinalikan si kath. Now shes MRS. PADILLA.

"YUN OH. NAKAPOINTS SI PADILLA!!!" Sigaw nila jerome tumawa lang kami at pumunta na sa reception which is my birthday celebration too.

"Happy birthday. What gift do you want?" Tanong ni kath. Ngumit lang ako at., " Yung mamaya gift na yun" agad naman siyang namula.

Haha. Lam na kung anong sunod nito. Hahaha.

Ang balak ko lang naman e dun sa bahay na pinagawa ko.

"San mo gusto after these?" Tanong ko. "San ba?" Tanong rin niya. "Sa bahay na lang natin" sabi ko. "Magkano naman yan? Sobra na ata yung gastos mo e" sabi niya. Umiling na lang ako, means ayoko sabihin.

"Tell me deej" pangungulit niya. "700 million"diretsong sabi ko. "Ano?!" Bulong na sigaw niya. "Lahat naman na ng kailangan yun. No worry" at sumayaw na kami sa gitna.

Hiya pa nga si Kath e, hindi siya sanay talaga sa attention na binibigay ng tao sakanya.

---
Jusko ito na. Mehehehhehe. Dapat ito ang epilogue e, kaso unfair na kathniel so next chappy na lang. Hehe. Malalaman niyo lahat dun.

So ito na ang pinakahihintay ko, ang last chapter at epilogs na.

One night kong tinapos mula BA ~ 11. Kaya next time na si epilogue ah? Hahaha.

Barkada LoveTeamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon