BA ~ 13

1K 31 5
                                    

Hi hello. Musta? Ako? K lang medyo bored usap tayo plzzz.

---

Dj's POV {The most awaited. Lol}

Nasa sasakyan ako, minamasdan siya. Nakita ko yung tweet niya, haha nagmomove on na pala siya.

Yung plano ko, hindi pwedeng masira yun. Hindi pwede, hinding-hindi dahil sobrang tagal na panahon ko yung pinagplanuhan.

Sino nga ba ang binabantayan ko? Sino pa ba edi si kath, siya lang naman ang babantayan ko dahil wala na si Divine dito e.

"Dj, hanggang kelan mo balak titigan ang bestfriend ko? Bilis na may lakad pa ko e" sabi ni Juls. Isa sa kasbwat ko, sa totoo lang lahat na ata kasabwat ko e. Haha.

"Oo na, oo na. Umalis ka na at pupuntahan ko na siya" pagtataboy ko, kanina pa kasi siya namimilit na makikipagmeet pa siya e.

Lumabas ako ng kotse at lumapit sakanya na nakangiting nagssketch ng damiy dito sa park..

"Ang ganda naman niyan" sabi ko sakanya kaya lumingon siya sakin. Ang ganda talaga, kaso nawala yung ngiti niya nung nakita niya ko.

"I thought you dont love me? Why are you here? Para ipamuka yung kasalanan ko?" Tanong niya. She's not crying, i think she's a little bit cold on me.

Ngumiti na lang ako sakanya at umiling., "Porket ba sinabi ko yun, hindi na kita pwedeng kausapin as a friend?" Tanong ko. Mahirap ma-friend zone alam ko, pero kasama to. Kailangan.

"Of course not. But excuse me cause my friends are calling already" pagpapalusot niya. Halata dahil hindi siya magaling magpalusot o kaya magsinungaling.

I know her too much, even her feelings and emotions. Hindi naging kami pero Frienemies kami, ahaha.

Remembering those days make me laugh, sobrang payat at kulit ko pala noon. Ngayon ko lang narealize -_-

Pumunta na ko sa isang Furniture shop, namili ako ng mga babagay sa pinagawa kong basta.

Pinadeliver ko na yun at pumunta na sa meeting place namin..

"Sooo, malalaman niya yung news sa March 16" sabi niya. "Ano?! Pwede bang kinabukasan na lang? May pupuntahan ako nun, hindi ko malalaman reaction niya" sabi ko. Agad siyang umiling at umalis na.

Hayyy, para lang akong nagroroadtrip ngayong araw. Haha.

Pumasok na ko at tinignan bawat rooms at sulok, yung mga designs at gamit. Perfect na kung titignan mo kung baga.

Malaki rin ang nagastos ko dito, mahigit 800 million yata lahat-lahat. Businessman naman ako e, para san pa yung 100 billion kong pera at mahigit pa.

Hindi sa pagmamayabang, pinaghirapan ko talaga yan ano. Haha.

Pagkatapos kong tignan kung ayos na lahat doon ay pumunta na ako sa office para naman sa trabaho ko, ang rami na namang meetings at kung ano-ano pang sched.

Nang matapos ko ang lahat ay nagpahatid ako ng makakain dito sa opisina ko. Nakita ko pa ngang nagpapacute yung secretary ko e.

Hinayaan ko na lang yun, kahit na labas na yung cleavage niya. Haha.

"You may go. And oh, your here to work not to flirt. Bye, you fired!" Sabi ko. Ayoko nun, may magselos pa pagnagkataon.

Umalis na siya na halo maiyak-iyak na at linigpit ang gamit niya. Marami naman nang pwedeng maging secretary ko e, haha. No worry ako syempre.

Barkada LoveTeamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon