It is seven o'clock in the morning and he is wide awake. Pahinga sana niya ang Sabado at late na din siya bumabangon pero dahil gusto niyang hatakin ang oras para makaalis na ay maaga siyang naghanda.
He saw his parents in the kitchen with yanay.
"Hijo ang aga natin ah, di ka ba magpapahinga ngayon?" bati ng kanyang ama.
"Pupunta ako kila Bronx dad."
"Oh bakit di mo agad sinabi? Napagdalan ko sana ang mga bata ng chips and cookies." dagdag ng ina.
"Meron na po Mom, with toys too."
"Oh sya, sige come on kumain ka muna bago umalis. You look hyper this morning but you still need carbs. Upo na."
"Thanks mom."
This must be the longest breakfast he had and last night was the longest sleep. Honestly all that he feels now is scaring him. He can't control himself anymore.
Ni hindi niya alam ang tawag dito o hindi siya sigurado. Basta nang nakita niya ang babae ay ayaw niya na itong pakawalan. Kung anuman ang nararamdaman niyang ito ay isa lang ang sigurado siya. Masaya siya.
Sinundo niya ang anak ng kanyang pinsan na si Tanner. Ilang bilin pa ang asawa nito bago pinakawalan ang anak.
Tanner is looking bored at the backseat. Palinga linga itong nanonood sa mga nadadaanan.
"Tanner, all you have to do is to obey me when we are on the hospital okay?" bilin niya dito.
"I thought we were going to the park?"
"Yes we will but after your check-up okay?"
"How come? I'm totally fine."
"We will practice your acting skills ,how about that? I heard you want to become an actor."
Bigla itong nanahimik sa sinabi niya.
"Yeah a little. I can try." ngingisi ngising tango nito.
"That's my boy. Drive-thru tayo after this what do you think?
'Not bad tito." he agreed and we went off.
Tanner and I are in the waiting area. We came in the hospital around eight thirty, soon it will be nine o'clock when she will start the check-up.
What puzzles me are some chocolates that are being delivered since they arrived there. Napapatingin tuloy ang kasama kong bata.
I was scrolling on my phone when my baby in her elegant yet sexy attire arrived in fashion.
Maayos naman ang suot nito ngunit kaakit-akit pa din ito sa kanyang paningin. Pinasadahan niya ito ng paulit ulit na tingin habang malayo pa. Tanner stared at her too. She is catching attention without noticing it.
Nang makalapit na ang dalaga ay muli niyang naamoy ito ngunit iba na ang gamit nitong pabango. Hindi niya inaasahan nang bigla itong tumingin sa kanya at lumapit.
"Hi!" He can't believe she is talking to him. She is smiling sinfully at him when she went close to Tanner and handed him two bars of chocolates. The little boy said his thanks.
Hindi na naman ako nakapag-salita. What is she doing to me?
Ilang saglit pagkatapos nitong pumasok sa clinic ay unti-unting dumating ang ibang pasyente. Dumating ang mga ito kasama ang kanilang mga tatay. Dalawang nanay lang ang kaniyang nakikita. Tama pala ang sinabi ng sekretarya ng magandang doktora.
"Sir, pasok na po." abiso sa akin ng sekretarya.
I feel so nervous. I inhaled and exhaled to release the tension and then took Tanner with me inside. I can't trust my confidence today so I need this child's help,badly.
BINABASA MO ANG
Sun and Moon
RomanceThe brightest star preserves its powerful light. How can the moon shine on its own when its source of light sheds her definable limits? Huxley is the brightest businessman across Asia and Europe. Sahara is a star of its own yet lacking radiance. He...