Palabas na ako nang napansin ko ang lalaking gumugulo sa aking isipan. Nakasandal ito sa isang Bentley at madilim ang mukha nitong parang galit na galit sa mundo. Umaapoy ang mga mata nito at nakatiim ang bagang nito. Nakahalukipkip ito at mukhang galing sa opisina.
His ocean blue eyes are smoking with anger and they are glaring at me. Kakaliwa na sana ako papunta sa kotse ko nang may humarang na malaking bulto sa aking harapan. Nagulat akong napahawak sa dibdib ko at nang tinaas ko ang paningin ko sa kanya ay mas natitigan ko nang husto ang mga asul na mata nito.
"That guy will never see tomorrow." I was stunned by the words that slipped from his mouth.
"Excuse me? Are you here to pester me again? And who is that guy?" I asked him without fear though I am drowning with his drop-dead figure. He held my left hand and all of a sudden dragged me going to his car.
Marahas akong tinangay nito ngunit hindi hinigpitan ang hawak sa akin. "Are you insane?!?" Pilit kong inalis ang kamay ko sa pagkakahawak niya sa akin ngunit hinigpitan nito at mas binilisan pa ang lakad. Binuksan nya ang pinto ng kanyang sasakyan at pilit akong pinasok sa loob. Hinampas ko siya sa dibdib at pilit kumawala. Tinawanan lang ako nito at tiningnan ang aking dress na nalilis. Tinakpan ko ito agad at iniwas nito ang mata sa aking nakalitaw na mga hita at napunta naman sa aking mga dibdib.
"Let go of me bastard!!! This is kidnapping!" I shouted at him as he sat on his driver's seat. "You will never get away with this! You.are.one.crazy. pervert creature!" I tried to unlock the door,desperate to be out of this car!
"Mag-ddate lang sana tayo, but since may nanliligaw sayo... sa bahay kita iuuwi." Nagulantang ako sa mga sinasabi niya. "Date?! What date are you talking about? Yes I have a date tonight with my parents and not with you! Anong bahay ha? Anong bahay ang sinasabi mo?! I want to go home now!" Nag-aalalala at may takot kong sabi sa kanya. He turned on the ignition and started driving. That gave me a scary scenario going inside my head now. Pinilit ko ulit buksan ang pinto sa desperadong kilos.
He must have felt my fear and faced me with an icy look. "Look, I will not hurt you doc Sahara. Gusto lang kitang makasama."
"I don't even know you! Bakit naman ako sasama sa 'yo?! We just met once sa clinic ko and you harassed me, and now this? Pinalagpas ko yon ,pinangalawahan mo pa!" singhal ko dito.
"I never said please to anyone. But I will try, hmmm... I want... to have an early dinner with you and... Please." He is only asking me but I feel like I am ready to succumb my whole self to him. His eyes are pleading and enchanting. I stopped pulling the door handle, baka masira ko pa. His car looks classy and expensive. If I am not mistaken, this is one of the most expensive cars in the whole world.
"You know what? You could have asked me properly! Kinidnap mo ako, dapat nagddrive na ako papunta sa bahay ngayon! What is this?" gulong-gulong tanong ko sa kanya.
Binagalan nito ang pagmamaneho at tumingin sa aking gawi. "Nagawa ko na and I am s-sorry." Nag-sabi ito ng sorry na parang sa unang pagkakataon din gaya ng kanyang please. "My plan is to invite you but that fucking guy came in the picture when it should be me in the first place."
I pushed a sharp inhale before glaring at him. "You mean Doctor Holmes? Nanliligaw? Wait, wait naguguluhan ako". Tumingala ako na gulong gulo ang isip. "We just met twice so anong nanliligaw. Goodness, I don't need to explain myself to you." nanghihina kong sabi.
"My note with the flowers are short but it literally means a lot. It means everyday I will visit you , you will meet me everyday, you will not see a guy at higit sa lahat, hindi ka magsusuot ng maigsi at nasisilip ang dibdib mo. Fuck, ang lulusog pa naman. Your legs are tempting." Tumingin pa ito sa aking mga hita. "Cover them, your legs are creamy white and very distracting, and your knockers with your cleavage are showing, baka hindi pa tayo umaabot sa restau nabuntis na kita."
BINABASA MO ANG
Sun and Moon
RomanceThe brightest star preserves its powerful light. How can the moon shine on its own when its source of light sheds her definable limits? Huxley is the brightest businessman across Asia and Europe. Sahara is a star of its own yet lacking radiance. He...