Carina

29 5 4
                                    

Specially dedicated to AndieGirl07, my other followers and to those who added this story on their list. Thank you so much!

Nahatid ko na ang aking pamangking si Tanner sa kanilang bahay matapos kami mag-sumbatan. Ilang beses pa ako nito pinag-ikutan ng mata bago humiwalay sa akin. Umorder ito sa isang drive-thru ng pang-limang araw na pagkain at pinagbigyan ko naman ito dahil tinulungan niya ako kahit paano. As we reached their home, the couple invited me for lunch and we had a small talk before I left.

-----

Home at last. I pressed the ignition off and leaned my back against the seat. I saw my security team arrived after me and they parked the car behind mine. I rolled up my sleeve to check the time. It's two o'clock in the afternoon ,time for me to rest after an unexpected happiness with my baby Sahara.

Lumabas na ako sa aking sasakyan nang may napansin akong dalawang sasakyan sa malawak na garahe. Hindi ako pamilyar sa mga ito. 

Pumasok ako sa bahay na tumitingin tingin sa sasakyan. Nakangiting iniikot-ikot ko pa ang aking susi sa daliri habang naglalakad, this day is the best dahil hindi lang niya nahawakan ang kamay ng babaeng gumugulo sa isipan niya, nahalikan niya pa ito ng dalawang beses! Sapilitan nga lang.

He was approaching the living room when I heard a group of people chatting. I peeked in and saw my grandfather with a family. Kinutuban ako kung sino ang mga iyon, inikot ko agad ang aking paningin at nakita ko ang isang babae na sa tantiya ko ay matanda sa akin ng isa o dalawang taon. Siya na siguro iyon. Pinakiramdaman ko ang aking sarili kung may kakaiba ba o kaya naman ay nabighani ba ako sa una naming pagkikita. May parte sa akin na masaya sa manhid ko yatang pakiramdam ngayon. Wala akong makapang pagtingin o paghanga man lang. Ang layo nito sa babaeng nahalikan niya kanina.

Hindi agad ako nagpakita sa kanila sa takot na malaman ang katotohanang pamilya ito ng aking asawa. Estranged wife ika nga nila. Habang tinitingnan ko siya ay tila may sumasakal sa akin, may ganda din naman ito ngunit bakit nakukumpara ko ito kanina pa sa dalagang doktora.

Nakita ko itong ngumiti sa mga kasama, maganda din ang mg ngipin nito ngunit parang mas higit ang ganda ng aking Sahara. Kung sa pisikal na aspeto ay ayos lang naman ito but nothing is outstanding, unlike my Sahara. Matangkad din ito ngunit masyadong payat sa aking panlasa. Nais ko na lamang umalis dito at namnamin ang namumuong pagkadismaya nang biglang may nagsalita.

"Hijo! Kanina ka pa ba diyan?" Inilahad ng aking ina ang kanyang kamay upang palapitin ako. Muli kong tiningnan ang aking asawa, umaasang may iba pa din akong mararamdaman ngunit sa aking pagkadismaya ay nakita ko siyang nanlaki ang mga mata sa akin. Napahawak pa ito sa dibdib na parang siyang siya sa nakita. Wala pala itong pagkakaiba sa mga babaeng pilit naghahabol sa kanya.

I did not answer my mother but I greeted everyone including my lolo who is inspecting my reaction from the way he stares ate me. He walked toward me with a poker face plastered on his face.

"How are you Huxley apo? I'm sorry for this unnoticed visit. By the way please meet the Pimentels and ofcourse your wife." He spoke never letting me speak.

"Good afternoon Ma'am and Sir, and to you also." I know she needs to be addressed. What's her name again?

"Hi son, I am your dad from now on, I'm pleased to meet you. Your lolo here told me very great things about you. So you are the CEO of some businesses here and abroad. My daughter here is a painter and she has her own gallery. Anyway, bakit ba ako ang nagpapakilala." tawa nito sa sarili na kinatawa din iba.

Her mom pushed the lady toward me and we had a close-up view of each other. No spark. But since she is my wife I have to know her name, for the sake of chivalry. I lent my hand to her. Habang hawak ko ang kanyang kamay ay bigla na lang sumagi sa isip ko ang unang daop-palad namin ng doktora ,dahilan kung bakit bigla kong binawi ang aking kamay sa kanya.

Sun and MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon