"Vậy...mọi chuyện chú nói là thật sao đa? Lệ Sa...Lệ Sa thực sự có người con gái khác sao?"- Thái Anh bàng hoàng
Cậu hai trong lòng áy náy, lấp la lấp lửng có phần lo lắng:
"Dạ...ờ...chị cả đừng có hiểu lầm. Lệ Sa nó cũng không muốn đâu...tại tình thế ép buộc nó thôi. Nó cũng định lựa thời điểm thích hợp nói chị nghe chuyện này rồi. Chị giờ...biết rồi cũng bình tĩnh đừng...giận quá..."
Thái Anh sao có thể không giận, cô giận không nói nên lời luôn ấy chứ. Cô ngồi im lìm, hai tay nắm chặt. Móng tay ghim cả vào da thịt trầy xước.
"Tôi biết rồi. Cô gái đó...chắc tốt lắm nên mới được Lệ Sa để ý"
Cậu hai nghe thế thì sựt đứng dậy giải thích thay Lệ Sa:
"Không không...chị đừng có hiểu lầm. Lệ Sa đáng ra nó không qua lại với cô ấy đâu. Chỉ là tai nạn thôi hà...chị đừng có hiểu lầm Lệ Sa tội nghiệp nó. Lệ Sa nó cũng vì trách nhiệm nên mới không bỏ con gái người ta thôi. Chứ không phải cố ý đi tìm người con gái khác đâu"
Nghe cậu hai thanh minh Thái Anh cũng đỡ phần nào:
"Tai nạn...tai nạn là sao?"
"Thì..."- Cậu hai không còn cách nào khác phải kể cho Thái Anh nghe tường tận mọi chuyện
---
Sáng hôm sau...
Lệ Sa hôm qua cả đêm bồn chồn trong người nên không ngủ được. Vừa sáng sớm thì lại đi công việc. Cậu hai sau khi nói hết mọi chuyện cho Thái Anh nghe thì cũng lật đật thư tín lên cho Lệ Sa nhưng Lệ Sa chưa kịp nhận thư thì Thái Anh đã tìm lên đến tận chỗ Ngọc Bảo.
Thái Anh một mình đi lên tỉnh tìm Lệ Sa và chủ đích hơn chính là tìm Ngọc Bảo để nói rõ mọi chuyện.
Ngọc Bảo còn vừa mới thay đồ xong thì đã nghe tiếng gọi cửa, cô còn nghĩ đó là Lệ Sa hoặc cậu hai nên lập tức đi ra mở cửa nhưng cuối cùng lại là một người khác.
"Ủa...cô là?"- Ngọc Bảo nhìn Thái Anh ở trước mặt mình hỏi
Còn Thái Anh thì nhìn Ngọc Bảo một lượt từ đầu đến chân. Quả thật vẻ bề ngoài của Ngọc Bảo hơn cô rất nhiều. Trông cô và Ngọc Bảo khác nhau một trời một vực.
"À chào cô, cô là cô Ngọc Bảo có đúng không?"
Ngọc Bảo ngơ ngác gật đầu:
"Đúng rồi, cô tới đây tìm tôi sao?"
"Đúng vậy, tôi tìm cô. Tôi là Thái Anh, mợ cả nhà Hội đồng Trạch"- Thái Anh lần đầu tiên thừa nhận danh phận này một cách tự tin như vậy
Ngọc Bảo nghe xong hai mắt mở to, cả người lạnh toát, cô đơ người nhìn Thái Anh.
"Ờ...cô là...à không chị là Thái Anh...ờ mời chị vào nhà"
Thái Anh gật đầu đi vào nhà. Cô nhìn căn nhà của Ngọc Bảo. Nghe cậu hai nói Ngọc Bảo là một ca sĩ phòng trà nổi tiếng. Căn nhà này cũng là Lệ Sa mua cho cô.
"Nhà cô rộng quá...mà cô ở có một mình đa?"- Thái Anh ngồi xuống ghế hỏi
Ngọc Bảo cũng đi lấy ly nước đặt xuống:
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT) (Lichaeng) Lòng Son
FanfictionNhan đề: Lòng Son Tác giả: Sumin Thể loại: cổ xưa, lãng mạn, bách hợp, ngược Cốt truyện: Truyện lấy bối cảnh Việt Nam thời Pháp thuộc. Nhà ông Hội đồng Trạch nức tiếng khắp lục tỉnh Nam Kỳ nhờ sự giàu có. Nhà ông người ta nói của ăn của để, ba đời...