Đơn 12 #Aggin: [Weird cat]

936 133 15
                                    

Ý tưởng: Boten_Team

Người viết: nthg1003

🚫 Warning: OOC!

_______________

"Anh đã nói bao nhiêu lần là không được mang chó mèo hoang về nhà rồi hả?" Shinichiro chống hông, bất lực nhìn thằng em trai lì lợm đang quỳ gối dưới sàn, trên tay vẫn ôm bọc áo khoác nhỏ, lộ ra cái đầu lông xù nhếch nhác ủa chú mèo con.

Chẳng biết có gọi là tật xấu được không nhưng Mikey cứ hay lôi động vật hoang về bất chấp lệnh cấm của Shinichiro. Lâu lâu bé con lại tha về một con chó hay một con mèo bẩn thỉu đầy cát bụi rồi đòi nuôi chúng.

Ấy mà em có nuôi được đâu. Cứ chỉ vài ba tháng là con vật ấy lại chết thôi. Sau đó bé con sẽ khóc bù lu bù loa lên, báo hại Shinichiro phải dốc hết tiền ra mua cả đống dorayaki và taiyaki về cho em thì mới dỗ được.

Lặp đi lặp lại như thế nhiều lần, anh cũng chán lắm rồi. Con nhóc Ema ban đầu vẫn ủng hộ Mikey lắm, nhưng lâu dần nó cũng thấy không ổn nên mặc kệ em luôn.

"Manjiro!"

Shinichiro quát một tiếng khiến bé con đang cúi gục đầu giật bắn mình. Em ôm chặt con mèo con trong lòng, ngước lên nhìn anh trai với ánh mắt long lanh tội nghiệp, mà em đã sử dụng hàng trăm lần để thuyết phục anh cho nuôi chúng.

"Chỉ nốt lần này thôi mà. Em chỉ nuôi Izana nữa thôi, không nuôi thêm con nào nữa." Mikey mím mím môi, giơ con mèo con lông màu ca cao lên ngang trước mặt, như muốn cảm hoá anh trai bằng sự dễ thương của con vật nhỏ.

"Izana?" Shinichiro nhướn mày

"Vâng. Có cái bảng tên đây nè." Mikey kéo lông ở cổ của nó sang, để lộ chiếc vòng cổ với mặt khắc tên nho nhỏ. "Chắc chắn chủ cũ của Izana bỏ rơi nó rồi. Nếu giờ em mà bỏ nữa thì tội nghiệp nó lắm."

Mikey tìm thấy con mèo con ở trước cửa nhà khi em đi học về. Vật nhỏ lấm lém bùn đất được đặt trong một cái thùng carton cũ mèm nhàu nát. Nó giương đôi mắt màu chàm lạ lẫm lên nhìn em chằm chằm. Đôi mắt long lanh nước khiến Mikey chẳng thể kìm lòng được nên em đã giấu nó vào trong áo khoác rồi mang vào nhà vì hôm trước anh Shinichiro vừa cảnh cáo em không được nhặt động vật về nữa.

Em đã định nuôi giấu nó trong phòng của mình thôi, nhưng mà vừa đặt chân vào nhà là em đã bị Shinichiro phát hiện ra ngay. Kết quả là như bây giờ đây.

Nghe bé con kể, Shinichiro đau cả đầu. Chắc hẳn là có người biết Mikey hay nhận nuôi động vật hoang rồi nên mới đặt con mèo này trước cửa nhà như thế.

"Nha anh? Đi mà. Chỉ Izana nữa thôi. Em hứa không nuôi thêm con gì nữa đâu!" Mikey chớp mắt tỏ vẻ tội nghiệp, tận dụng tối đa gương mặt đáng yêu dễ khiến người ta siêu lòng, khác hẳn với tính cách thật, của em. Em biết là Shinichiro sẽ chẳng bao giờ từ chối được nếu em nhìn anh ấy như thế này cả.

Và em đã đúng.

"Chỉ nốt lần này thôi đấy nhé!" Shinichiro thở dài trong ánh nhìn vui sướng của Mikey, và sự khinh bỉ của Ema nữa khi mà con nhóc đã nhìn thấy toàn bộ quá trình sự việc.

AllMikey | Cậu Nói, Tớ ViếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ