Chapter 10

1.7K 35 1
                                    

10


"Tingin niyo, alin ang mas maganda?" pakita ko sa dalawang Chanel bags na hawak-hawak ko. They are both pretty and expensive, I can't decide.

"'Di mo alam sagot? Shame on you," Clai playfully rolled her blue eyes. Nang tignan ko siya'y kasalukuyan siyang naghahanap ng kanyang dress mula sa mga racks. "Syempre ako."

"Gago, manahimik." I instantly rebut.

Binalik ko ang tingin ko sa dalawang bag na hawak. Damn it. Kung bibilhin ko naman pareho, baka ipakulong na ako ng bulsa ko.

"Heto na lang, Juliet." Ishmael pointed her index finger to the classic handbag that I am holding with my right hand.

Napaangat ang tingin ko sa kanya as she smiled at me sweetly. "Do you like it?"

"No, I love it for you."

I saw her eyes sparkle as she looked at the bag. Nginitian ko siya pabalik at sa huli, iyon nga ang binayaran ko.

"No date for today, mods?" Ishmael asked while slowly curling her hands around my waist. Palabas na kami ng Chanel store nang tanungin niya iyon.

"Today is Sunday, Ishma ko. This is my time for my friends, my time for you." I reminded her of my schedule.

I always spend my Sundays with them and I don't have any plans of spending it with anyone else, kahit pa kay Azarel.

They are my family and Sunday is a family day.

Nginitian ako ni Ishmael bago tumango-tango at masayang sinabayan ako sa paglalakad. Nasa likod naman namin sina Claiborn, Magnolia, at Saffron na may kanya-kanya na ring bitbit na mga paper bags mula sa mga mamahaling brands. Tanging si Ishma lang ang walang dala dahil well... as you see, she's the only one among us who is financially unstable.

This is the very reason why we never forced her to treat us. Kahit pa man ay madalas mabunot ang pangalan niya para magbayad kapag kumakain kami sa labas ay nagaambagan pa rin kaming magkakaibigan para saluhin iyong gastos niya.

We always give her gifts, kahit pa ayaw niya. Ishmael is so pure and so kind you wouldn't think twice about giving her all your money.

"May artista yata," dinig kong hinuha ni Mags nang sabay-sabay kaming mapatingin sa kumpulan ng mga tao.

"Bakit? Gusto mo pa-autograph?" natatawang tanong ni Claiborn sa kanya.

Magnolia instantly rolled her eyes, "Bitch, please. What am I supposed to do with someone else's signature? Pare-pareho lang naman proseso nang paggawa sa'tin. As if their signature can make a difference or something."

"Pare-pareho ang proseso pero ang posisyon, hindi. Bobo."

Saff nodded as well. "I think you have a carping perspective this time, Mags. A signature from someone you idolize can actually inspire you to do better in life," tinignan niya si Magnolia nang seryoso. "You don't bash fans because you don't know where they come from, alright?"

Nagtawanan kami nang barado si Mags don. Malapit lang sa kumpulan ng mga tao ang restaurant na napili naming kainan kaya nang papasok na kami roon, hindi nakatakas sa mga mata ko ang dahilan ng kaguluhan.

"Si Aster Lopez pala," I heard Ishmael say beside me.

"Ganda, ampota."

Bitch, I agree. She's slaying in her floral chiffon crop top, black track pants, and a pair of thin stilettos. Kitang-kita ko pa ang pagkinang ng kanyang suot na hoop earrings. May suot pang sunglasses habang nakikisali sa group picture ng mga 'fans.'

Corrupting His Innocence (Innocence Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon