Chương 5.1: Anh rất tốt, chỉ là em không xứng

1.1K 55 6
                                    


Trên đùi Nhâm Tố Tố có một vết sưng lớn, ngày hôm sau trong lúc vô tình đập vào thanh xà ngang, đau đến nỗi phải hít vào một hơi. Luyện tập hai giờ, chân càng đau kinh khủng, đành bỏ cuộc không tập tiếp nữa. Bởi vì gần đến cuối năm rồi nên mọi người có chút lười biếng, buổi chiều sau khi kết thúc luyện tập, đạo diễn bảo muốn chiêu đãi, mọi người vô cùng cao hứng kéo nhau đi. Đi mới biết chủ trì chính là mấy vị thương nhân tài trợ cho vũ đoàn lúc trước, người nhiều nên cực kỳ náo nhiệt, nói giỡn la hét ầm ĩ thanh át đi hết tiếng đàn, tiếng nhạc với tiếng hát trên sân khấu.

Tố Tố ngồi một góc, nghe rõ từng chữ từng chữ một. Cô từ lâu đã xa quê, Tô Bạch trong trí nhớ chỉ còn là hoa dại tán loạn, chỗ này một ít, chỗ kia một ít, thưa thớt lay động trong gió. Tiếng tỳ bà êm tai, chạm vào đến trái tim, bữa cơm nhanh chóng qua đi, có một người nhẹ nhàng hỏi: "Nhâm tiểu thư là người miền nam sao?" Cô hoảng sợ quay lại, thì ra là vị Trương tiên sinh mà Mục Lan nhắc tới. Cô chỉ nhẹ nhàng: "Vâng." Trương tiên sinh lại nói: "Thật là trùng hợp, tôi cũng vậy." Thế là anh liền ngồi kể về phong cảnh quê hương, vốn dĩ mồm miệng của anh đúng là động lòng người, nói về phong cảnh, phong tục quê hương vô cùng ngoạn mục, mấy người xung quanh cũng lắng nghe. Tố Tố khi còn nhỏ đã theo cậu chuyển đến Ô Trì cho nên kí ức chỉ còn quyến luyến mơ hồ, cũng chăm chú lắmg nghe.

Ăn xong cơm, mọi người cùng nhau đánh bài, Tố Tố vốn dĩ sẽ không thich cái này nên nói đi về trước. Vị Trương tiên sinh kia cũng có ý định cùng cô ra ngoài, nói: "Tôi có xe, để tôi đưa Nhâm tiểu thư về." Tố Tố lắc đầu, nói: "Cảm ơn, tôi bắt xe kéo trở về, cũng gần lắm." Trương tiên sinh cũng không miễn cưỡng, giơ tay gọi xe kéo giúp cô, lại thay cô thanh toán tiền trước. Tố Tố băn khoăn, chỉ đành nói lời cảm ơn.

Tới ngày thứ hai, vị Trương tiên sinh đó lại mời khách, Tố Tố nói đau đầu, không chịu đi. Một mình ở nhà, cũng không có việc gì làm, thời tiết lạnh thật, cô tùy tiện cầm lấy một quả cam đặt trên bếp, mùi thơm của quả cam lan toả, cũng không muốn ăn, nhàm chán nhìn xung quanh. Sắp đến Tết rồi, tường trong phòng do hơi ẩm nên sinh ra nhiều điểm đen, vì thế cô lấy bột mì khuấy chung với hồ dán, lấy giấy trắng dán tường. Mới dán được mấy miếng, nghe thấy bên ngoài có người hỏi: "Nhâm tiểu thư có ở nhà không?" Cô qua cửa sổ, là Trương tiên sinh, không nghĩ rằng anh ta tìm được đến tận nhà, tuy rằng có chút bất an, nhưng vẫn phải mở cửa mời anh vào. Mỉm cười nói: "Xin lỗi, tôi làm phòng bừa bộn quá." Trương tiên sinh nhìn thấy cảnh này hiểu ra ngay, lập tức xắn tay áo: "Sao có thể để một cô gái làm mấy chuyện này?", chưa kịp nói gì đã đứng lên ghế.

Cô không từ chối được, đành đưa giấy lên cho anh, anh vừa làm vừa cùng cô nói chuyện. Cô mới biết anh tên Trương Minh Thù, nhà làm kinh doanh, vừa mới du học về nước không lâu. Cô nhìn dáng vẻ này của anh, chỉ sợ cũng là người mười ngón không chạm nước, chắc cũng không biết làm mấy việc nhọc thế này, trong lòng cảm thấy có lỗi. Chờ tường giấy dán xong thì trời cũng gần tối. Anh nhảy xuống khỏi ghế vỗ vỗ tay, ngẩng đầu lên nhìn quanh nhà, đắc ý, "Giờ nhìn sáng sủa, thoáng hơn nhiều rồi."

NẾU GIÂY PHÚT ẤY TA KHÔNG GẶP NHAU - Phỉ Ngã Tư Tồn  [EDIT - hoàn] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ