Chương 7.2: Không đủ can đảm bước vào thế giới của em

1K 45 2
                                    


Ăn cơm xong, Mộ Dung Thanh Dịch theo thường lệ lại đi mất. Mộ Dung phu nhân sợ Tố Tố khổ sở trong lòng, cố ý gọi cô tới nói chuyện: "Tố Tố, con đừng để trong lòng, nó ở bên ngoài có chuyện khó xử, cũng khó cho con, phải thông cảm với nó như thế này." Tố Tố nhẹ giọng đáp "Vâng." . Mộ Dung phu nhân nắm tay cô, ôn hòa nói: "Lão Tam chỉ là mạnh miệng, kỳ thật trong lòng nó coi trọng con nhất... con đừng để ý đến nó làm bậy, mẹ nhất định sẽ mắng nó. Mẹ thấy trong lòng con có tâm sự, chỉ là không chịu nói ra, có phải là trách nó không?" Tố Tố nhẹ nhàng lắc đầu, nói: "Con không trách anh ấy."

Mộ Dung phu nhân nói: "Gần đây trong lòng nó không thoải mái, con cũng không cần một mực nhường nhịn với nó, giữa vợ chồng có cái gì không thể nói ra được? Mẹ thấy con phải cùng Lão Tam nói chuyện mới được. Mẹ chỉ là người làm mẹ, cũng chỉ có thể nói đến bước này, hai người các con giằng co như thế, mẹ là người khổ sở nhất."

Tố Tố cúi đầu, nhẹ nhàng nói: "Đều là con không tốt, để mẹ nhọc lòng."

Mộ Dung phu nhân than một tiếng, vỗ vào tay của cô, "Con ngoan, nghe mẹ một câu, cùng nó nói chuyện một chút, vợ chồng chỉ là giận qua đêm, có sự tình gì nói ra thì mới tốt."

Tố Tố có chuyện trong lòng, thần sắc cứ hốt hoảng lo lắng. Mục Lan cầm cái thìa ấn vào tay cô, khiến cô giật nảy mình. Mục Lan mỉm cười hỏi: "Nghĩ gì thế? Như người mất hồn." Tố Tố giữ vững tinh thần nói: "Có suy nghĩ gì đâu. Hôm nay gọi tôi ra đây, là có chuyện muốn nói với tôi?" Trên mặt Mục Lan lại hơi đỏ lên, nói ra: "Tố Tố, có chuyện này, cậu đừng trách tôi nhé." Tố Tố cảm thấy kỳ quái, hỏi: "Cuối cùng là có chuyện gì?" Mục Lan nói: "Tôi biết anh ấy... thực ra thích cậu."

Tố Tố thất thần trong chốc lát, bỗng nhớ tới ba cái chong chóng xoay trong gió kia, trong giây phút đau đớn, khổ sở, xót xa. Anh đối với cô tốt như vậy, thế nhưng trong lòng cô sớm đã không thể chấp nhận được... Người ấy bá đạo, độc đoán đến thế, nhiều năm qua chịu đựng hành hạ khổ hận như một giấc mơ vô tận, nhưng trong lòng vậy mà chỉ có người ấy, chiếm đoạt cô bá đạo như vậy, đoạt đi hết tất cả. Thề nguyện sống chết làm cô hi vọng xa vời, thế nhưng là đến cùng cũng sai một bước rồi, cô mất đi tâm hồn, mất đi mọi thứ, cuối cùng đổi lại là bị anh vứt bỏ như vứt một đôi giày cũ.

Mục Lan thấy cô sắc mặt hoảng hốt, miễn cưỡng cười nhẹ một tiếng, nói: "Chúng ta đến tiệm tơ lụa xem quần áo đi."

Hai người từ trong tiệm tơ lụa bước ra, Tố Tố trong lúc vô tình nhìn thấy bên đường có một chiếc xe quen thuộc đỗ ở đó, khiến cô ngẩn người. Người hầu trên xe thấy cô nhìn qua, biết cô đã thấy, đành phải xuống xe, "Thiếu nãi nãi." Trong lòng cô mặc dù cảm thấy kỳ quái, cũng không suy nghĩ nhiều. Người hầu chột dạ, vội vàng nói: "Tam công tử đang ở Song Kiều, chúng tôi ra ngoài là có việc khác."

Hắn vừa nói như vậy, Tố Tố dần dần hiểu ra, gật gật đầu "Ừ" một tiếng, cùng Mục Lan từ biệt rồi lên xe về nhà

Ban đêm hiếm khi Mộ Dung Thanh Dịch lại về nhà dùng cơm. Mộ Dung phu nhân cùng Mộ Dung Phong tham gia công yến, chỉ có Duy Nghi ở nhà. Phòng ăn lớn như vậy, ba người im lặng lạnh nhạt ngồi ăn. Duy Nghi cố tìm lời nào đó để nói, hỏi: "Anh ba, gần đây anh bận rộn gì à?" Mộ Dung Thanh Dịch nói: "Còn không phải là công sự sao?" Nhìn Tố Tố một chút, thấy cô vẫn biểu cảm như ngày thường, trong lòng không hiểu vì sao càng thêm bực bội, trong tay đang cầm một đôi đũa thếp vàng, giống như gai nhọn cầm không được, muốn ném xuống đất. Cô tỏ ra bộ dạng này, không thèm để ý anh, hỏi một câu cũng không chịu hỏi, giả bộ tỏ ra chút biểu cảm cũng không.

NẾU GIÂY PHÚT ẤY TA KHÔNG GẶP NHAU - Phỉ Ngã Tư Tồn  [EDIT - hoàn] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ