[Trác Chính - Phương Hoa Nguyệt]
Thu thiên tán khẩu mông lung nguyệt, mãn viện nhân gian. Kỉ xử điêu lan, nhất dạ phong xuy hạnh phấn tàn.Chiêu Dương điện lý xuân y tựu, kim lâu sơ cán. Mộ tín chiêu hàn, minh nhật hoa tiền thí vũ khan.
..."Phù" một hơi thổi tắt ngọn nến, mấy người đồng sự xung quanh đều cười ầm kêu lên: "Hoa Nguyệt mau cầu nguyện! Mau cầu nguyện đi!" Hoa Nguyệt liền chắp tay trước ngực, lẩm bẩm: "Phù hộ tôi gả cho người có tiền! Gả cho người có tiền! Gả cho người có tiền!"
Đứa bạn thân là Tiểu Chu gõ mạnh vào đầu một cái, "Hoa Nguyệt, cậu có chút tiền đồ đi được không? Mới hai mươi tuổi, hôm nay cậu mới hai mươi tuổi đấy! Vậy mà đã muốn gả cho người có tiền rồi? Cái loại không có tiền đồ!" Giọng điệu thay đổi, lời lẽ vô cùng nghiêm túc, "Thế nào cũng phải gả cho người có tiền có quyền mới nguyện ý."
Hoa Nguyệt kêu thảm thiết một tiếng, "Đau lắm đó!"
Tiểu Chu gõ một cái nữa mạnh hơn, "Nhớ đấy, muốn gả phải gả cho người có tiền có thế!"
Đây là quả báo giáng xuống à? Tuy nói Phương Hoa Nguyệt yêu tiền như mạng sống, nhưng cái này cũng chỉ là điều xấu nhỏ thôi mà, sao nhanh như vậy đã có sấm sét đánh xuống?
"Đoàng" một tiếng, vệt sét hiện lên, xé rách màn trời đen kịt, gió táp vào trên cửa sổ làm cái thanh gạt bên ngoài rơi ra, đập vào kính cửa sổ ào ào, ông trời không có mắt, giữa trưa lúc mọi người góp tiền tổ chức sinh nhật, vẫn trời trong gió nhẹ, xuân quang xán lạn. Thế mà vừa bước xuống dưới này lại nổi lên cuồng phong mưa gió, thiên tượng như muốn sụp đổ xuống rồi. Mưa mãi đến tận lúc muộn, đổi ca trực với đồng sự, cũng không thấy có chút khả năng tạnh mưa. Quan sát trời mưa bên ngoài, xem ra giờ trở về lại ướt sũng.
Có nên bỏ một đồng bắt xe kéo về không? Nên? Không nên? Nên? Không nên? Kịch liệt đấu tranh tư tưởng... Một đồng bạc... Một đồng bạc có thể ăn một bát mì thịt băm chua cay thơm nức mũi, một đồng bạc có thể mua nửa hộp bánh bích quy, một đồng bạc có thể mua một cân xoài... Một đồng bạc có thể làm nhiều việc lắm, vẫn nên đội mưa chạy về nhà thì hơn, dù sao cũng không xa.
Tiện tay cầm một xấp báo dày ở phòng trực ban của y tá, đội trên đầu rồi chạy vọt vào trong màn mưa. Mưa rào tầm tã, đúng là mưa rào tầm tã, như kiểu bốn phương tám hướng có người cầm chậu nước tạt thẳng vào người, toàn thân bị tạt ướt nhẹp. Ba chân bốn cẳng nhảy qua một vũng nước đọng, đột nhiên nghe tiếng phanh xe gấp, một chiếc ô tô đen bóng sáng sủa ở sau lưng cô, phanh gấp chỉ cách tầm một mét. Hoa Nguyệt nheo mắt nhìn, im hơi lặng tiếng đến mức tới gần cũng không nghe thấy tiếng động cơ xe, hình như là mọit nhãn hiệu nổi tiếng. Quả nhiên, là Chevrolet đời mới năm nay. A... Kẻ có tiền! Hai mắt sáng ngời có hồn, thế mà lại là Chevrolet đời mới năm nay, nhất định là người có tiền.
Cửa kính ghế sau xe từ từ hạ xuống, cô nhìn thấy một gương mặt anh tuấn."Tiểu thư, cô không sao chứ?" Giọng nam âm trầm dịu dàng, như nghe thấy cánh chim thiên sứ vỗ cánh trong không trung vậy, nghe thấy cả bồn hoa sau lưng phát ra âm thanh luôn rồi. Phương Hoa Nguyệt nghe thấy tim trong lồng ngực mình đập thình thịch vừa vội lại nhanh. Hoàng tử Chevrolet! Hoàng tử ngồi trong chiếc Chevrolet màu đen bóng. Mưa bụi bay lả tả, như mấy cái cảnh lãng mạn trong phim tình cảm trên màn bạc. Cô gạt mái tóc buông thõng ướt đẫm trước mặt, ngọt ngào cười: "Tôi không sao..."
BẠN ĐANG ĐỌC
NẾU GIÂY PHÚT ẤY TA KHÔNG GẶP NHAU - Phỉ Ngã Tư Tồn [EDIT - hoàn]
Roman d'amourThể loại: Dân quốc, quân nhân, hào môn, ngược thân, ngược tâm, HE Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn Edit: Giai Vũ - Hoàn thành ngày 16/9/2021 "Nếu nói là bất hạnh, sao có thể gặp được công tử hào hoa phong nhã khiến tất cả phụ nữ xiêu lòng? Nếu nói là may mắ...