Chương 8.3: Hai năm trước mắt như xa cách thiên nhai

1.2K 51 21
                                    


Tố Tố càng tỏ ra bình thản, Mục Lan càng là cảm thấy không ổn, ngày thứ hai lại gọi điện thoại cho cô, "Tố Tố, cậu không sao chứ?" Tố Tố nói: "Tôi không sao." Trong điện thoại không tiện nói nhiều lời, Mục Lan đành phải nói hai câu qua loa. Tố Tố bỏ ống nghe xuống, chuông điện thoại lại vang lên, là Mộ Dung Thanh Dịch: "Em ở nhà làm gì vậy? Hôm nay tôi trở về, em đợi tôi về ăn cơm chiều được không?" Tố Tố "Ừ" một tiếng, nói: "Được, vậy em chờ anh." Anh nói: "Em lại làm sao rồi? Hình như không vui." Cô nói khẽ: "Em có gì không vui đâu, tâm trạng đang rất tốt." Anh cảm thấy không đúng, truy hỏi: "Em nói thật với tôi, xảy ra chuyện gì rồi?" Cô nói: "Không có việc gì, chắc là hôm qua ngủ bị cảm lạnh, cho nên có chút đau đầu."

Buổi chiều nắng nóng, cô nằm trên giường, dưới cổ đều là mồ hôi, nhơn nhớt khiến người khó chịu, hận không thể đi tắm rửa lần nữa. Dần dần đầu mỏi mắt mệt, sách trong tay dần hạ xuống, trong lúc mơ mơ màng màng buồn ngủ bỗng nhiên có người nhẹ nhàng đặt tay lên trán, mở mắt nhìn thấy đầu tiên là quân hàm sáng loáng trên vai anh. Chưa thay quân phục, chắc là vừa xuống xe đã đi lên lầu, đi rất vội, hơi thở chưa điều hoà. Thời tiết như vậy nên mặt đầy mồ hôi, thấy cô mở mắt ra, mỉm cười: "Đánh thức em rồi à? Tôi sợ em phát sốt, nhìn mặt em đỏ như vậy."

Tố Tố lắc đầu, nói: "Anh đi thay quần áo đi, thời tiết nóng." Anh đi tắm rửa thay quần áo ra ngoài, cô lại ngủ rồi, lông mày cau lại, như khói nhẹ che phủ. Anh bất tri bất giác cúi người, muốn hôn lên đôi chân mày kia, nhưng đôi môi vừa mới chạm đến trán, cô giật mình tỉnh lại, theo bản năng lại rụt người về sau, trong mắt rõ ràng hiện lên căm hận. Anh ngẩn người, đưa tay nắm lấy tay cô, cũng không nhúc nhích tùy ý anh nắm chặt, lại rũ mắt xuống. Anh hỏi: "Em lại làm sao rồi?" Cô chỉ lắc đầu. Anh hỏi: "Rốt cục đã xảy ra chuyện gì?" Cô chỉ nói một câu đơn giản: "Không có gì." Anh vô cùng phiền não, cô rõ ràng ở ngay trước mắt, thế nhưng đã xa cách, xa cách đến làm anh thấp thỏm không yên, "Tố Tố, em có tâm sự." Cô vẫn nhàn nhạt như cũ, nói: "Không có."

Thời tiết nóng như thế, ve ngoài cửa sổ khàn giọng kêu. Anh cố kiềm chế tính tình, "Em lại muốn giấu tôi, có chuyện gì nói rõ ràng ra."

Cô vẫn ngậm miệng không nói, anh có chút nổi giận, "Tôi gấp gáp trở về như vậy, chỉ là vì lo lắng cho em, em lại dùng cái bộ dạng này đối với tôi, rốt cuộc em muốn tôi thế nào?"

Còn có tư cách gì để yêu cầu? Anh một lần nữa nhớ tới cô, đã là ân sủng lớn lao, cô làm gì còn dám có yêu cầu khác? Bên môi lạnh lẽo, nét mặt lại mỉm cười cuối cùng làm anh tức giận, "Đồ không biết tốt xấu!" Cô lại lui về phía sau, cuối cùng làm cho anh thất vọng vô lực quay mặt đi. Anh cố gắng đến thế này, toàn tâm toàn lực cẩn thận từng li từng tí, cô vẫn sợ hãi, thậm chí, bắt đầu chán ghét anh. Trước đó vài ngày, cho anh hi vọng, nhưng hôm nay, hi vọng này cuối cùng vẫn đánh mất.

Anh nhìn cô, sắc mặt tái nhợt, yếu đuối bất lực giống một ngọn cỏ nhỏ, thế nhưng cỏ này sinh trưởng ở trong lòng, lại đáng sợ hoang vu. Anh đè nén tính tình, sợ lời mình nói ra tổn thương người khác, cô chỉ im miệng không nói câu nào. Anh im lặng nắm chặt nắm đấm, móng tay ghim sâu vào lòng bàn tay. Tố Tố ở trước mặt anh, thế nhưng lại cách anh xa như vậy... ở giữa như chân trời không thể vượt qua... chỉ có cô, chỉ có cô mới làm anh bất lực đến thế, vô kế khả thi không nghĩ ra được cách nào, chỉ không thể làm gì, lừa mình dối người hóa ra đều là si tâm vọng tưởng.

NẾU GIÂY PHÚT ẤY TA KHÔNG GẶP NHAU - Phỉ Ngã Tư Tồn  [EDIT - hoàn] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ