Trên sàn nhảy, dàn nhạc chỉnh dây đàn, bắt đầu bằng một điệu waltz, tiếng nhạc trập trùng như nước hồ xanh lam gợn sóng, lại như chuông đồng dưới mái hiên chập chờn trong gió vang lên tiếng giòn tan. Tố Tố không khỏi có chút bần thần, quay đầu nhìn lại, anh đã duỗi tay ra, đành phải đưa tay cho anh. Tay anh hơi lạnh, nhưng kĩ năng nhảy vô cùng điêu luyện, thành thạo xoay người... Bốn phía là một biển áo hương tóc mai, duy chỉ có giờ phút này, giờ phút này mới có thể danh chính ngôn thuận ngẩng mặt lên, lẳng lặng nhìn anh.Ánh mắt của anh vô ý trôi đi, nhưng qua một hai giây, lại một lần nữa đối mặt với cô, ánh mắt của anh ôn hòa, khiến cho cô sinh ảo giác, trên má dần dần đỏ ửng, hô hấp cũng dần dần cạn kiệt. Chỉ cảm thấy người nhẹ như một cánh bướm, tay của anh là chỗ bám víu duy nhất, nhẹ nhàng mặc cho anh điều khiển lướt đi giữa sàn nhảy và âm nhạc. Trong tai dần dần chỉ còn tiếng nhạc, xoay vòng... Những vòng xoay khiến cô hơi choáng váng sinh mê muội, âm nhạc là sóng gợn trên hải dương, ánh mắt của anh lại là vực sâu vô vọng. Cô lại bất lực quan sát, chỉ sợ mình liều lĩnh thả người nhảy xuống vực thẳm đó lần nữa... Anh liên tục xoay mấy vòng, kéo cô rời khỏi sân nhảy ồn ào náo động. Tiếng nhạc dần dần lùi xa về phía sau, cô chỉ nhìn thấy một mảng đen phía trước, người đã đứng trong bóng tối bên hàng rào.
Anh đột nhiên hôn xuống, nắm chặt cánh tay giữ lấy cô, không cho tránh né, không cho giãy dụa. Anh tới giờ vẫn bá đạo như vậy, ấm áp vừa quen thuộc vừa xa lạ làm toàn thân như mềm nhũn ra, lực trên môi trong nháy mắt lại đoạt đi hơi thở của cô lần nữa. Anh tham lam cảm nhận hơi thở của cô, như một người băng qua sa mạc sắp chết khát bỗng tìm thấy ốc đảo, vội vàng chạy đến không hề do dự, hô hấp hỗn loạn gấp rút.
Tố Tố không muốn... không muốn anh như thế, rõ ràng biết anh lại lần nữa say đắm sắc đẹp của mình, cô bất lực không thể lần nữa rơi vào đau khổ, tốt nhất là đừng như vậy, đừng đối với cô như vậy. Chỉ đối xử với cô như ngàn vạn bóng hồng bên cạnh anh, ngẫu nhiên nhớ đến thì chiếu cố một chút. Dù biết mình hèn mọn như cỏ dại, nhưng đã bị anh vứt bỏ rồi, từ bây giờ cũng không cần anh phải chiếu cố.
Cô dùng sức giãy dụa, anh đột ngột thả tay. Cô lẳng lặng nhìn anh, nhìn trong mắt của anh mơ hồ dấy lên ngọn lửa, dần dần lạnh lẽo như băng, cô không hề sợ hãi trực diện nhìn thẳng vào đôi mắt ấy. Khóe miệng Mộ Dung Thanh Dịch cong lên một nụ cười lạnh, hất tay cô ra rồi quay đầu bước đi, đi thẳng qua sân nhảy, tan biến vào trong đám người đang cười nói hân hoan.
Đêm tan, tiệc tàn đã là ba giờ sáng, Mộ Dung phu nhân nói: "Già rồi, thật sự là chịu không nổi, tôi phải đi ngủ thôi. Tố Tố, muộn như vậy, hay con ở bên này ngủ luôn đi, sáng sớm ngày mai đỡ phải chạy tới chạy lui." Nói đến mức này, Tố Tố đành phải "Vâng" một tiếng. Mộ Dung phu nhân quay mặt nhìn thấy bóng Mộ Dung Thanh Dịch ở ngoài cửa nhoáng một cái, gọi lớn: "Lão Tam, muộn như vậy còn đi đâu đấy?"
Mộ Dung Thanh Dịch nói: "Vừa có điện thoại, con có việc phải đi ra ngoài."
Mộ Dung phu nhân nói: "Nửa đêm canh ba đi chỗ nào?"
Mộ Dung Thanh Dịch nói: "Thật sự là có công sự mà, mẹ không tin thì hỏi người trực ban đi." Nói xong liền đi ra ngoài. Mộ Dung phu nhân đành phải nhìn Tố Tố cười một cái, nói: "Đừng để ý tới nó, con đi ngủ trước đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
NẾU GIÂY PHÚT ẤY TA KHÔNG GẶP NHAU - Phỉ Ngã Tư Tồn [EDIT - hoàn]
RomanceThể loại: Dân quốc, quân nhân, hào môn, ngược thân, ngược tâm, HE Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn Edit: Giai Vũ - Hoàn thành ngày 16/9/2021 "Nếu nói là bất hạnh, sao có thể gặp được công tử hào hoa phong nhã khiến tất cả phụ nữ xiêu lòng? Nếu nói là may mắ...