Chương 8.2: Hai năm trước mắt như xa cách thiên nhai

1.1K 45 0
                                    


Tố Tố sợ âm thanh nói chuyện quá lớn ảnh hưởng đến người khác, thế là không tiếp lời nữa. Vào lúc màn thứ tư sắp kết thúc, chợt thấy mấy người ở hàng cuối cùng đều xoay người sang chỗ khác, có người còn đứng dậy chào hỏi. Mục Lan nhất thời hiếu kì, cũng quay mặt lại nhìn, thấy mấy người từ hành lang đầu bên kia đi tới, đều mặc trang phục bằng nhung, đi đầu là một người mặc trường sam màu ngọc bích, nhanh chóng rảo bước, là Mộ Dung Thanh Dịch. Những người đến xem ở đây không phú thì quý đều là người có tiền, đương nhiên nhận ra anh. Mấy chỗ anh bước qua, bọn họ nhao nhao đứng dậy chào hỏi. Đúng lúc màn thứ tư kết thúc, Tố Tố vừa vỗ tay, vừa quay đầu lại thấy anh tiến đến, đành đứng lên, "Sao anh lại tới rồi?"

Mộ Dung Thanh Dịch cười nói: "Trở về không thấy em ở nhà, họ nói em đến đây, cho nên tôi tới đón em." Tim Uông Ỷ Lâm đã đập dồn dập. Mộ Dung Thanh Dịch chỉ là nhất thời cao hứng đến đây, không nghĩ lại gặp cô ta, hơi chần chờ. Anh biết vạn người đang nhìn, không biết bao nhiêu người xem náo nhiệt, thế là thản nhiên chào hỏi: "Uông tiểu thư, đã lâu không gặp." Lại nhìn Mục Lan gật đầu một cái, "Trương thái thái, vẫn khoẻ chứ?"

Uông Ỷ Lâm mỉm cười, nói: "Tam công tử cùng Tam thiếu phu nhân đúng là ân ái, một khắc không gặp, đã tự mình đến đón."

Từ trước đến nay Tố Tố da mặt mỏng dễ xấu hổ, thấp giọng nói: "Uông tiểu thư chê cười rồi." Mộ Dung Thanh Dịch nói: "Tôi còn chưa có ăn cơm chiều đâu." Tố Tố nghe anh nói như vậy, quả nhiên nói: "Vậy chúng ta đi về trước đi." Mộ Dung Thanh Dịch cầm lấy áo khoác ngoài cùng túi xách của cô, tiện tay giao cho người hầu. Tố Tố nói với hai người: "Thật sự xin lỗi, chúng tôi đi trước." Hai người tự nhiên khách khí mấy câu, đứng dậy tiễn bọn họ rời đi.

Đợi đến khi lên xe, Tố Tố thấy sắc mặt Mộ Dung Thanh Dịch cũng không khá lắm, thấp giọng nói: "Em không biết Mục Lan còn hẹn cả cô ấy đến, anh đừng tức giận." Mộ Dung Thanh Dịch cười nhẹ một tiếng, nhẹ nhàng vỗ vỗ vào tay cô, nói: "Không sao, tôi cũng không tức giận." Lôi Thiếu Công lại nói: "Tam công tử, xin phép, tôi có chút việc tư phải đi trước." Mộ Dung Thanh Dịch nói: "Vậy cậu đi đi."

Lúc đầu bọn họ lái hai chiếc ô tô đến, lúc này vợ chồng Mộ Dung Thanh Dịch ngồi một xe đi trước. Lôi Thiếu Công đốt một điếu thuốc, trong gió đêm lạnh, hắn tựa bên cạnh xe, nhìn bên ngoài đại kịch viện đèn đuốc sáng trưng, chiếu vào tấm áp phích ở gần. Trên áp phích, nữ diễn viên chính khom người, váy múa mỏng, giống như nửa đóa hoa phù dung. Dưới ánh đèn nhìn lên, cực kỳ lay động lòng người. Hắn nhìn qua tấm áp phích kia, không khỏi bần thần. Cách đó không xa là đường phố, mơ hồ nghe thấy âm thanh ồn ào náo động của thành thị, nghe thế này lại cảm giác như từ đằng xa vọng lại. Hắn tiện tay bóp nát tàn thuốc, lại châm một điếu thuốc khác. Điếu thuốc này chưa kịp hút xong, quả nhiên đã gặp Uông Ỷ Lâm một mình từ trong rạp hát đi ra. Nhìn sang bên đường một cái, ánh đèn đường chiếu rõ sắc mặt của cô, nét mặt thoáng có chút vui mừng. Đi tới gần dần thu lại nụ cười, hỏi: "Anh ấy bảo anh ở chỗ này chờ tôi?"

Lôi Thiếu Công nói: "Uông tiểu thư, lên xe trước rồi nói."

Uông Ỷ Lâm lên xe, lại hỏi: "Anh ấy có lời gì, anh nói đi." Lôi Thiếu Công nói: "Uông tiểu thư là người thông minh, gây chuyện thế này, ngoài việc khiến người bên ngoài chế giễu thì được lợi gì?" Uông Ỷ Lâm cười một cái, nói: "Tôi làm gì chứ? Tôi với Tam thiếu nãi nãi nhà các người rất có duyên, chẳng qua chỉ là cùng ăn cơm xem kịch, các người sợ tôi ăn luôn cô ấy hay sao?"

NẾU GIÂY PHÚT ẤY TA KHÔNG GẶP NHAU - Phỉ Ngã Tư Tồn  [EDIT - hoàn] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ