Cún con bị bóng đập trúng (3)

197 32 0
                                    

Chương 3

Trương Triết Hạn không quá nhiệt tình với tết âm lịch. Tết mỗi năm anh và mẹ đều ăn uống đơn giản rồi đến nhà thân thích hay qua lại. Nhà Cung Tuấn lại khác, một nhà ba người vì bữa cơm tất niên mà bận như bay. Bản thân Cung Tuấn nấu ăn không tệ, nên gần như cả buổi chiều cậu đều bận rộn trong bếp, ngay cả lúc ăn cơm cũng không ngừng, chúc tết bà nội, rót rượu cho các cô, các dì lại phải ứng phó với ông chú nhiều chuyện nào đó.

Bên ngoài pháo hoa bùm bùm, trên TV đang chiếu đêm hội cuối năm, Trương Triết Hạn cũng không để ý. Màn hình điện thoại của anh dừng lại ở khung chat với Cung Tuấn, tin nhắn cuối cùng lúc 6h chiều Cung Tuấn gửi là " Nói sau nhé, giờ em phải đi rang đậu phộng rồi" kèm theo icon chó nhỏ đáng thương. Anh tiện tay lật lại xem đoạn chat câu được câu không hôm nay, đột nhiên cảm thấy buồn bực, dứt khoát đóng wechat, mở đấu địa chủ ra.

Khi nghe thấy lời của người dẫn chương trình, Trương Triết Hạn mới nhận ra chỉ còn 1' nữa là qua năm mới. Anh thoát luôn giao diện đấu địa chủ, trở lại wechat, thậm chí đậu vui vẻ (dạng điểm tích lũy trong game đấu địa chủ) cũng mặc kệ. Anh lại mở ra khung chat với Cung Tuấn, chuyển sang tin nhắn thoại, nhìn chằm chằm đồng hồ thạch anh trên tường.

57, 58, 59...

Kim giây chuyển đến số 12, điện thoại trong tay Trương Triết Hạn đột nhiên kêu lên.

Hình đại diện của Cung Tuấn xuất hiện trên màn hình, Trương Triết Hạn sửng sốt vài giây rồi vội vàng ấn nghe.

"Chúc mừng năm mới Thầy Trương!"

Giọng nói quen thuộc phát ra từ điện thoại, xen lẫn tiếng vang đùng đùng của pháo hoa ngoài trời, rất xa lại tựa như gần trong gang tấc.

"Alo? Thầy Trương—— sao anh không nói chuyện vậy thầy Trương? Ơ, kết nối rồi mà..."

Trương Triết Hạn có thể tưởng tượng ra cảnh Cung Tuấn ngốc nghếch cầm điện thoại trong tay, vẻ mặt nghi ngờ nhìn tới nhìn lui, điều này làm khóe miệng anh nhếch lên, trả lời: "Đây, vừa rồi quá ồn."

"Ai ya anh nghe được rồi à, em còn tưởng điện thoại có vấn đề."

"Nghe được. Không phải hôm nay em rất bận sao? Sao chọn lúc này gọi điện cho anh?"

"Bây giờ đã 12h, em hết bận rồi. Hơn nữa, bận cũng phải gọi cho thầy mà."

"Vậy cám ơn Tuấn Tuấn, nhưng anh không phát lì xì cho em đâu."

"Ai ya thầy Trương...Em là loại người như vậy sao." Cung Tuấn có chút bất mãn, dùng giọng mũi hừ hừ.

"Được rồi không chọc em nữa, thực sự cám ơn em, Tuấn Tuấn. Chúc em năm mới vui vẻ, sớm ngày phát tài."

"Vậy chúc thầy Trương cũng sớm ngày phát tài, mỗi cuộc thi đều giành hạng nhất."

Sau khi Trương Triết Han cúp điện thoại tâm trạng không hiểu sao lại rất vui vẻ, ngay sau đó anh phát hiện nhóm chat 3 người của anh, Tiểu Vũ và Trương Tô bị tin nhắn oanh tạc. Từ 12h hai người kia gửi tin chúc mừng năm mới vào nhóm chat, 1' sau Tiểu Vũ gửi tin nhắn hỏi Trương Triết Hạn đâu, Trương Tô nói có thể cậu ta nghẽn mạng, chưa đến 1' sau hai người lại gửi một chuỗi dấu ???? vào nhóm chat liên tục như vậy đến 2' trước, Tiểu Vũ mắng Trương Triết Hạn là tên phản bội, lén lút sau lưng bọn họ đón năm mới với em gái nào rồi.

Trương Triết Hạn phát một bao lì xì vào nhóm, chỉ Trương Tô nhận được, anh nhắn trong nhóm nói Tiểu Vũ cho cậu cơ hội, sau đó thu hồi tin nhắn.

Trương Tô nói cảm ơn anh giai, chúc anh giai năm mới vui vẻ! ! ! Tiểu Vũ nói cậu đang làm khó tôi.

Cung Tuấn hôm nay bận rộn cả ngày, bớt chút thời gian nói chuyện điện thoại đã là cực hạn, cậu dụi dụi con mắt định trở về phòng ngủ, kết quả xoay người thiếu chút nữa bỏ chạy.

"Ba, hơn nửa đêm rồi sao ba không ngủ! Ba đứng sau con dù sao cũng lên tiếng chứ !"

Ba Cung vỗ một cái vào đầu Cung Tuấn, nói: "Thằng nhóc, hơn nửa đêm không ngủ, gọi điện thoại cho ai đấy?"

"Giọng điệu của ba y hệt giọng chú ba hỏi con có đối tượng không."

Ba Cung kinh ngạc: "Con thật sự có đối tượng?"

"Không có, con..."

Cung Tuấn đột nhiên sững sờ, sau đó bắt đầu cười hì hì.

Ba Cung đầu tiên là nghi ngờ, sau đó như hiểu ra vỗ vai Cung Tuấn, vẻ mặt cao thâm nói: "Còn đang theo đuổi sao? Ba hiểu mà, con trai cố gắng lên, phải đối tốt với người ta."

[Tuấn Triết] Tuyển tập shortfic đợi ngày tìm được mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ