Enjoy reading~<3
Brooklyn Ash
Ring ring
"Aarrghh" iritadong ungol ko bago pilit na inaabot ang phone ko na nakalapag sa side table.
Ring ring
"Wait lang fck" iritang sambit ko at walang nagawa kung hindi imulat ang mga mata.
"Istorbo naman ehh" dagdag ko
This is my first rest day after a long week of photoshoot, but someone wants to annoy me in this kind of rare day for me.Padabog kong inabot ang phone ko at sinagot ang tawag.
"What?!" Singhal ko kahit hindi ko pa kilala kung sino ang tumawag saakin. Bahala siyang harapin ang sinira niyang tulog ko. Pumikit ako nang mariin at humilata ulit sa kama.
I rolled my eyes when I heard a familiar voice on the other side.
"What do you need LJ? It's still 6 in the morning gosh." LJ short for Loren Jane is my bestfriend slash co-model in FfMez Agency. She's only 1 year younger than me. I met her when she first started in our agency and we clicked after our first photoshoot together."Sorry 'bout that, BA. But this can't wait" humagikhik pa siya pagkatapos sabihin iyon na ikinairap ko. I already know what she wanted to say.
"Boys again?" Inip kong turan bago umupo at naisipan nang kumain ng almusal.
Niloudspeaker ko ang tawag at pinatong sa kama bago tumayo. Humarap ako sa large wall mirror ko na from ceiling to floor ang laki at tinignan ang itsura ko. Tinignan ko ang hubad kong dibdib at hinawakan bago ngumuso.
"Bakit ang laki niyo?" Sambit ko
Though this are one of my assets but sometimes I got irritated with them, lalo na pag nakafitted akong shirt gosh kaya pag lumalabas ako para magshopping or what ay nakamaluwag akong tshirt mas comfortable. Wala naman akong magagawa kong ganito kalaki dibdib ko dahil nasa lahi namin eh.Bumaba pa ang tingin ko sa pang-ilalim kong katawan. I sleep naked, I mean half naked hehe.
"Are you doing what I think you're doing right now Ba?" Ani Lj na ikinalingon ko sa phone ko.
Naglakad ako pabalik sa kama ko at padapang humiga. Hinold ko ang tawag at pumunta sa camera app. At kinuhanan ang sarili habang nakadapa, hindi naman kita ang buong dibdib ko kung hindi ang itaas na bahagi lang ng mga malulusog kong dibdib.
Nakangisi ako sa picture at sinend kay Lj na siguradong sermon na naman ang aabutin ko sakanya.Binalikan ko ang tawag niya at tinawanan siya nang suminghap siya bigla. Siguradong nakita na niya hahaha.
"Alam kong pinagpala ka Ba, pero huwag mo naman ipangalandakan saakin. And please stop sleeping naked baka may bastos nang nakatelescope sa katapat niyong building." Tinawanan ko lang ang sermon niya.
"I already told you tinted ang mga window sa VC tower LJ. You don't have to worry about me having a scandalous picture the next day. You know the guys in my family, kaya siguradong protected kaming mga babaeng Cruiz." Nakangiting turan ko
"Yeah yeah" humagikhik ako dahil siguradong naalala na naman niya ang kapatid ko.
"Anyway, hindi iyan ang itinawag ko sayo Ba."
Nakarinig ako ng mga hagikhikan sa kabilang linya. Kumunot ang noo ko nang pati si LJ ay kinikilig na humagikhik."Where are you LJ?" Takang tanong ko bago tumayo at nagsuot na ng robe. Naglakad ako palabas ng kwarto at dumeretso sa kusina. Binuksan ko ang ref at nakitang wala na palang kalaman-laman kaya naisipan kong kumuha muna ng kakainin sa condo ni Brooke na kambal ko.
Naghilamos muna ako at inayos ang magulong buhok."Agency BA." Tugon niya at puro bulungan ang naririnig ko sa kabilang linya.
"Anong meron?" Medyo curious kong tanong bago nagsimulang maglakad palabas ng condo unit ko at pumunta sa condo ng kapatid. Hindi na ako nagdamit nang maayos dahil siguradong tulog pa iyon ngayon.
BINABASA MO ANG
Like A Butterfly
General Fiction[Hiatus] R-18 Age Gap Series #2 You're like a butterfly, that everytime I try to get close to you, you'll always get away. And I'm like a flower, one of all the flowers in your garden, where you'll only see and notice when you wanted to. When wil...