Love will set you free and happy. Iyan ang isa sa mga bagay na natutunan ni Zeus simula nang makilala niya si Cassandra. And now, she's already his wife. Wala na atang paglagyan ang labis na tuwa sa puso niya. He wanted to spend the rest of his life with her, sa bubuuin nilang pamilya.
Lumaki siya na hindi nakakaramdam ng pagmamahal sa sarili niyang ama't ina, he saw how his mother cheated on his father. Wreck their family. He saw how his father ruin himself because of his love for his mother. Hanggang sa maging siya, na sariling anak nito, pinabayaan nito. Kaya siguro lumaki siya na walang pakiaalam sa mga babae. He's just used women to filled his needs. He even created an app with Ellis just to get laid.
Until he accidentally met Cassandra at Relic's bar. Just damn, she bewitched him so fast. He felt an attraction for her that he doesn't feel with other women he bedded. Hindi niya alam kung nagkataon lang ba, talagang sinasadya ng pagkakataon na magkita sila ulit ng dalaga. Kaya naman nang makita ito sa app nila ni Ellis, hindi na niya pinalagpas ang pagkakataon.
"You know what to do, Ellis. Aftó to mikró lagoudáki eínai dikó mou." that little bunny is mine. He even hired a private investigator to know about all things about her.
He set a date for them. And he was stunned when he saw her again. "Now tell me your name, agapiménos." saad niya nang makaalis ang waiter sa harap nila. "Or you wanted me to call you Bunny?" he said with a flirty smile on his lips.
"I'm C-cassandra." she said. Naramdaman niya ang pagkailang nito sa kanya.
"How about your full name, sweetheart."
"I'm afraid that I can't give you my full name, mister." Feisty. And he's starting to like her attitude.
"Fasaría mikró lagoudáki. By the way, I'm Zeus Abraxas." nilahad niya ang kamay sa babae na agad naman nitong tinanggap. He drop a quick kiss on her hand that made her blush. So adorable. "So glad to meet you, agapiménos." he doesn't know what on his mind that moment, he even asked her to his, na hindi naman niya ginawa sa ibang babae na nagdaan sa kanya.
Hindi na rin niya napigilan ang sarili na halikan ang babae, nadagdagan pa ang pagkamangha at curiousity niya dito nang sampalin siya nito pagkatapos niya ito halikan, pagkatapos ay umalis na ito. Inilagay naman niya ang calling card niya sa sobre na naglalaman ng pera na kinuha ni Cassandra, he will just wait for her to call him, na hindi nangyari.
Hindi na niya tinigilan ang babae matapos ang gabing iyon. He sent different things for her. Pinadalhan niya ito ng bulaklak, he even payed her tuition fees at La Croix University anonymously. Nagpadala rin siya ng mga grocery items sa bahay ng babae.
He did those things so that if she knows that he's the one who doing it, kusa na itong lalapit sa kanya at tatanggapin ang offer niya. But he failed.
Mas lalo pa siyang na-frustrate nang pumunta ito mismo sa office niya at ibinalik ang mga gamit na binili niya para dito. "Ikaw lang naman ang tumatawag ng kung anu-anong weird na endearment sa akin. At ikaw lang din naman ang naiisip ko na desperadong gawin ang lahat para lang mapapayag ako sa offer mo. Kaya please lang, huwag mo na ulit akong padadalhan ng kung anu-ano dahil hindi pa rin magbabago ang desisyon ko, hindi pa rin ako papayag na maging babae mo--"
He's so frustrated, hindi na niya napigilan ang sarili. "Don't be so full about yourself. I only want to fvck you. I only want you to warm my bed." he mockingly laughed. He saw how the pain on her eyes. Parang gusto niya bigwasan ang sarili ng mga oras na iyon dahil sa nasabi niya dito.
"A-alam ko. Kaya tumatanggi nga ako diba?"
"Tell me how much." he's a desperate asshole. He's wanted her so bad. Hindi niya alam kung ano ba ang ginawa ng babae sa kanya at nabaliw siya ng ganoon kadali dito.
BINABASA MO ANG
Zeus' Possession
RomanceShe needs money. So Cassandra had no choice but to register on an app to find a suitable 'sugar daddy' for her needs. Little did she know, she will become the ruthless bachelor businessman's possession. She's Zeus Abraxas possession. - warning: R1...