Sofi'sPOV
"Manang completo na ba ang dadalhin ko?"
"Oo Sofi completo na."
"Oh cge manang pakipasok nalang sa sasakyan"
"Cge.."
nagempake na ako ng mga dadalhin ko sa bagiuo.. maliit lang naman dadalhin ko, magbubus lang naman ako papunta dun... isang gabi lang naman ako dun di katulad nila daddy na magiisang linggo dun.
"Bye manang"
"ByeSofia!" Aray!! Sumakit ulo ko nanaman... Nawala naman agad. Parati nalang sumasakit ulo ko kapag narinig ko yan.
On the way na kami sa airport....
Nagpost ako sa twitter ng status ko ngayon.
----------
Bus Station"Bye kuya Edmon" nagpaalam na ako sa kanya..bago sya samin kasi umalis na si manong Sito..
umupo muna ako dahil hinihintay ko pa yung bus na sasakyan ko.. mag a-alas otsyo na wala pa yung bus. bumili ako ng waffles sa tabi kasi maynagbibenta eh.
"Hay salamat!" Thankyou Lord! dumating na rin.. sumakay na ako ng may nabangga ako na lalake
"sorry po"
"okay lang yun"
"salamat" umalis na ako at sumakay sa bus at ng pagupo ko tumabi yung lalake sa akin.. di ko sya pinansin.
"hi! ako nga pala si Marvin :D"
"ahh ako pala si Sofia tinatawag nila akong Sofi"
"anong gagawin mo sa bagiuo?"
"may business partner kasi ang pamilya ko pinapapunta ako kahit di ko gusto"
"ahh.."
"ikaw?"
"ewan ko sa pamilya pinapapunta rin kasi ako" pagkatapus naming mag usap ni Marvin nakatulog ako.. malamang ang aga ko kasing nagising.
-----------------
Bagiuo
"Sofi gising na nandito na tayo" paggising ko ang ulo ko nakalagay na sa balikat ni Marvin buti nga walang laway..
lumabas na kaming dalawa at nagpaalam na ako sa kanya. tinignan ko yung phone ko na may message.. details kung saan ako pupunta. sumakay ako ng trycicle..
----------
nandito na ako sa distination ko.. pumasok na ako sa hotel at nag check in ng room.. kinuha ko na yung card na pangopen ng door at tyaka pumunta sa room ko..
na sa loob na ako ng room ang ganda dito.. ang laki parang condo..
maykumatok sa pinto, pagbukas ko yung manager ng hotel nito ang nakita ko.
"Ma'am later on 6pm you will proceed at the garden to have dinner with Mr and Mrs Dalamhati and Panaginip Family, here your dress Ma'am"
"Okay thank you :D" i open the box na pinadala sakin at sinukat ko na agad. ang ganda kasi pula favorite color ko.
lumabas na ako ng room at bumaba kasi 12nn na kaya magtatanghalian na ako.
----------
bumalik ako sa kwarto at natulog ....
--------------
Kenneth's POV
Nakita ko si Sofi sa loob ng sasakyan. san kaya sya pupunta? gusto ko syang sundan .. ginamit ko yung sasakyan ni dad nakapanglakad ako at maydalang bag. sinundan ko sya.. ng huminto sya sa bus station.. huminto rin ako dun umupo sya at parang naghihintay ng bus. tumayo sya pumunta dun sa isang tindahan bumili ng waffles at nagsalita sya na parang nagpapasalamat dumating na kasi yung bus at sasakay na sana sya ng biglang may nabangga sya oh yung lalake ang bumangga basta nagbanggaan silang dalawa.. hinawakan nung lalake yung kamay ni Sofi! putangina!! dont dare na may gusto sya kay Sofi! langhiya! ano bato nagseselos ba ako? Oo nagseselos na ako! maygusto na ako sa babaeng yun eh! kahit matampuhin gagawin ko na talaga yung promise ko sa kanya bukas.lumarga na ang bus sinundan ko na agad..
------------
Bagiuo..
bagiuo pala.. bumaba na si Sofi kasama yung lalakeng mukhang.... ewan ko ba.. pagbaba nila nagpaalam na silang dalawa sa isa't isa at inilabas ni Sofi phone nya.at nung may nakita syang trycicle sumakay sya.. sinundan ko ulit..
-------
Hotel
dun nag checkin si Sofi.. nag checkin agad ako pagkatapos nya. magkatabi lang ang room namin kaya malalaman ko kung lalabas ba sya..----------
A|N: thankyou for supporting may story naeexcite ako kapag may nagbabasa sorrylate ko na update ito nawalan kasi kami ng internet.. keep reading guys :D #TOWAMPNewGuy
BINABASA MO ANG
The One Who Always Makes Promises
JugendliteraturHis the one ive wasted and im the one who he waited .. He alwayd keep and makes his promises but just one day because of me the promises he keeps and make was ruined.. ang tanga tanga ko!! he was my protector and my savior he is there whenever happe...