Sofi's POV
nagsisimula na kami. wala akong mga mali. sana hindi talaga ako magkamali.
ang galing ng leading man ko. sa Audi na panganga sa galing nya. pwede syang magartista..
————-
Kenneth'sPOV
ginalingan ko ang pagarte ko sa harapan.
napansin ko ang mga lalakeng biglang pumasok sa Audi. tingin ko may masama silang balak. nung nasa backstage ako kasama si Sofi..
"Sofi kung may masamang mangyayari ngayong araw o mamayang gabi sa iyo nandito lang ako i will protect you promise"
"anong pinagsasabi mo?"
"malalaman mo mamaya."
lumabas na kami sa backstage para sa next seen namin. bakit ko nasabi kay Sofi yun? dahil sa...
flashback
habang nasa kwarto pa si Sofi.. may sinabi si Tita sa akin.
"Kenneth, naaalala mo yung sa hotel sa bagiuo?"
"a-ano pong hotel tita?"
"nakita kita dun."
"ahh— hala patay"
"sige lang boto naman ako sayo eh, alam kong nakita mo yung kasama ni Sofi sa pool area.."
"bakit po tita"
"maysasabihin ako sayo"
"ano po yun?"
"protect my daughter please. sinasabi ko ito sayo dahil may masamang mangyayari sa kanya. we had a conversation yesterday with the Agustin Family. inurong namin ang arrange merraige nila Marvin at Sofi. nagmakaawa kami sa kanila but.. they left us. malaki kasi ang utang ng pamilya namin sa kanila and now I'm begging you.. protect my daughter... I trust in you"
"sige po tita promise I will protect.. i will do my best"
"thank you anak" anak!?
endofflashback
ito na yung part na nagpapakasal na si Romeo at Juliet.
"oooh!!! ang sweet. bilib ako!!" tumahimik lahat ng tao.. papalapit sya sa stage.
"sweet nyo naman. anong problema? ituloy nyo yan."
"anong ginagawa dito!"
"aww ang tapang naman! natatandaan mo pa pala ako!" sigaw nya.
"perfect timing lang pala ako."
"bakit?!"
"anong nangyayari Kenneth?!"
"kunin nyo ang babae, turuan natin ng leksyon itong lalake."
"waaaag!! ahhh!! bitawan mo ko!"
"Maya na sofi kasi may supresa pa ako sa'yo bugbugin yan!"
binugbog nila ako hanggang sa nawalan ako ng malay. narinig ko pang tumawag sa akin si sofi ng nagdilim na ang paligid ko.
————-
nagising na ako sa hospital. nakita ko si tita at tito parents ni Sofi. Wala akong naaalala kahit isa.. bsta naramdaman ko lang na masakit ang katawan ko.
"tita asan si Sofi?"
"KINUHA SYA! DI MO MAALALA! KINIDNAP SYA KENNETH! SINABI KO SAYO PRUTEKTAHAN MO SYA!!!" umiiyak si tita habang binabanggit niya yun..
"Im sorry tita" napayuko ako. ng biglang pumasok ang doktor. nagusap si tita at ang duktor si tito lumabas di ko alam ang dahilan pero umiiyak.
"okay naman sya pero.....blablabla" naguusap sila ni tita.. inisip ko na ang gagawin ko tinanggal ko ang wire ng dextros at tumakbo palabas. nasa emergency lang sya nilagay kaya ang dali nyang nakaalis.
"Kenneth san ka pupunta! KENNETH!" hindi ko pinakinggan ang mga sinabi ni tita. umalis na ako.
HAHANAPIN KO SI SOFI KAHIT ANONG MANGYARI!
————-
omegesh! paano nya mahahanap si Sofi? nakakaawa si Kenneth. gagawin nya ang lahat sa taong pinangakuan nya. #TOWAMPKidnap
BINABASA MO ANG
The One Who Always Makes Promises
Novela JuvenilHis the one ive wasted and im the one who he waited .. He alwayd keep and makes his promises but just one day because of me the promises he keeps and make was ruined.. ang tanga tanga ko!! he was my protector and my savior he is there whenever happe...